Ninh Bình: Công tác phòng, chống tham nhũng phải được đặt lên hàng đầuPhần Lan muốn xây dựng nhà máy điện linh hoạt ICE tại Ninh BìnhKinh tế Ninh Bình khởi sắc trong 2 tháng đầu năm 2024
Đại sứ Choi Young-sam cho biết sẽ tiếp tục hỗ trợ tỉnh Ninh Bình thu hút đầu tư từ các doanh nghiệp Hàn Quốc.
Đại sứ Choi Young-sam cho biết sẽ tiếp tục hỗ trợ tỉnh Ninh Bình thu hút đầu tư từ các doanh nghiệp Hàn Quốc.

Tại buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Ninh Bình Đoàn Minh Huấn đã thông báo khái quát tình hình kinh tế - xã hội, các tiềm năng, thế mạnh cũng như định hướng, chiến lược phát triển của tỉnh trên nhiều lĩnh vực.

Theo đó, thời gian qua, Ninh Bình có nhiều đột phá trong chuyển dịch cơ cấu kinh tế, chuyển đổi phương thức sản xuất xanh, hiện đại, thúc đẩy đô thị hóa, xây dựng nông thôn mới. Năm 2023, tốc độ tăng trưởng của Ninh Bình đạt 7,27%, là một trong những địa phương tự cân đối ngân sách, có điều tiết về Trung ương. Trong bước chuyển ấy có nguồn lực quan trọng từ hội nhập quốc tế, đặc biệt là thúc đẩy quan hệ hợp tác với các đối tác Hàn Quốc, tiêu biểu sự hợp tác liên doanh giữa Hyundai Motor và Tập đoàn Thành Công thời gian qua góp phần đưa Ninh Bình trở thành một trong 3 trung tâm sản xuất ô tô lớn nhất cả nước.

Ninh Bình xác định lấy phát triển du lịch, công nghiệp văn hóa, kinh tế di sản là mũi nhọn; công nghiệp cơ khí, công nghiệp công nghệ cao là động lực và khởi nghiệp đổi mới sáng tạo là đột phá. Thời gian tới, Ninh Bình công bố quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 và sẽ đưa ra danh mục, thứ tự ưu tiên thu hút đầu tư, vì vậy, tỉnh rất mong nhận được sự hỗ trợ, kết nối, thông tin từ ngài Đại sứ đến các doanh nghiệp Hàn Quốc cùng tham gia, thúc đẩy mạnh mẽ mối quan hệ hợp tác nhiều mặt giữa hai bên.

Trên nền tảng của công nghiệp cơ khí, thời gian tới, Ninh Bình mở rộng hệ sinh thái cho công nghiệp cơ khí giao thông, không chỉ đáp ứng nhu cầu trong nước mà còn hướng ra xuất khẩu.

Tại buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Ninh Bình Đoàn Minh Huấn cũng đề nghị ngài Đại sứ Choi Young-sam hỗ trợ, kết nối hợp tác giữa Ninh Bình và các tổ chức, địa phương của Hàn Quốc trong các lĩnh vực: Du lịch nghỉ dưỡng, Y tế thể thao - một trong những thế mạnh của Hàn Quốc. Mặt khác, Ninh Bình mong muốn được hỗ trợ thúc đẩy hợp tác, trao đổi kinh nghiệm trong quản lý, bảo tồn, phát huy giá trị di sản văn hóa và thiên nhiên thế giới; phát triển công nghiệp bán dẫn; xây dựng trung tâm dữ liệu lớn, trí tuệ nhân tạo...

Đánh giá cao sự phát triển, đinh hướng chiến lược của tỉnh Ninh Bình trong những năm, Đại sứ Choi Young-sam cho rằng, Ninh Bình là địa phương có nhiều năng lượng mới với dư địa lớn, tạo ra cơ hội hợp tác mới cho các đối tác Hàn Quốc thời gian tới.

Đại sứ Choi Young-sam vui mừng khi Ninh Bình coi Hàn Quốc là đối tác tin cậy hàng đầu trong quá trình thực hiện Quy hoạch tỉnh, trên cương vị công tác, Đại sứ sẽ nỗ lực hết mình để thúc đẩy mối quan hệ hợp tác thời gian tới.

Về những định hướng của Ninh Bình trong phát triển công nghiệp, văn hóa cũng như tiềm năng hợp tác của tỉnh trong khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, Đại sứ Choi Young-sam cam kết sẽ tiếp tục hỗ trợ tỉnh trong thu hút đầu tư từ các doanh nghiệp Hàn Quốc trên các lĩnh vực./.