ISSN-2815-5823

Đấu giá trực tuyến khoảng 50 tác phẩm nghệ thuật

(KDPT) - Đại diện Công ty Cổ phần Lạc Việt-Online vừa cho biết, hệ thống đấu giá trực tuyến lacvietauction.vn sau 2 năm vận hành theo Quyết định số 163/QĐ-STP ngày 17-6-2020 của Sở Tư pháp Hà Nội đã thực hiện hơn 100 cuộc đấu giá; đồng thời tạo điều kiện cho khoảng 20 đơn vị thuê nền tảng để thực hiện đấu giá tài sản, với tổng giá trị bán thành công lên đến hàng nghìn tỷ đồng.
Ảnh minh hoạ.
Ảnh minh hoạ.

Sau một thời gian trầm lắng do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, đến nay đơn vị đã trở lại hoạt động, nhằm tham gia và hỗ trợ đắc lực cho hoạt động bán đấu giá, trogn đó có việc tổ chức bán đấu giá các tác phẩm văn hoá nghệ thuật như tranh, ảnh, điêu khắc, sản phẩm văn hoá nói chung.

Ngày 4-9 sắp tới, Công ty sẽ tổ chức đấu giá khoảng 50 tác phẩm nghệ thuật được trưng bày trên website với thông tin chi tiết về sản phẩm. Tất cả cács ản phẩm đều được áp dụng hình thứ trả giá liên tuc, không giới hạn số lượng bước giá với hình thức trả giá online thông qua ứng dụng trên điện thoại thông minh, máy tính, máy tính bảng. Đây là sự học hỏi phong cách trả giá mới, rất phổ biến tại các nước phát triển. Theo đó, các phiên đấu giá sẽ diễn ra theo hình thức trực tuyến và hỗ trợ cho khách hàng trả giá trực tuyến qua theo dõi buổi livestream trên nền tảng Youtube và Facebook.

Khách hàng có thể trả giá trực tuyến cho các tác phẩm mình lựa chọn từ 15h ngày 4-9. Dự kiến cuộc đấu giá sẽ kết thúc vào 21h30 cùng ngày.

Phiên đấu giá trên sẽ diễn ra theo cách trả giá mới, dựa trên hình thức trực tuyến và hỗ trợ cho khách hàng trả giá trực tuyến qua theo dõi buổi livestream. Điều này để tăng tính công khai minh bạch và thu hút khách hàng tham gia trả giá với tinh thần thoải mái. Việc ứng dụng công nghệ tiên tiến trên môi trường mạng cũng giúp thu hút đông đảo khách hàng hơn cũng như lôi cuốn người quan tâm tương tác ở bất cứ địa điểm nào nên có tác dụng lan toả mạnh mẽ; giúp giảm thiểu chi phí đồng thời giúp tiết kiệm thời gian di chuyển cho khách mua hoặc người quan tâm so với cách làm tại chỗ như trước đây.

Được biết, Công ty trên là một trong những đơn vị bán đấu giá chuyên nghiệp, ra đời đầu tiên theo chủ trương xã hội hóa lĩnh vực dịch vụ bổ trợ tư pháp trên địa bàn thành phố Hà Nội. Hệ thống đấu giá trực tuyến lacvietauction.vn của đơn vị đã tạo môi trường công khai minh bạch, bảo đảm chính xác xuất xứ, nguồn gốc các sản phẩm trong hoạt động đấu giá đồng thời giúp khách hàng dễ dàng tham gia đấu giá tài sản, tăng tính cạnh tranh của tài sản đưa ra đấu giá.

Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine
kinhdoanhvaphattrien.vn | 08/05/2024