ISSN-2815-5823

Đẩy mạnh đầu tư và cho thuê nhà xưởng, Sonadezi Long Thành (SZL) thực hiện được hơn 50% kế hoạch năm

(KDPT) - CTCP Sonadezi Long Thành (HOSE: SZL) tiếp tục đẩy mạnh hoạt động đầu tư, cho thuê hệ thống nhà xưởng tại KCN Long Thành và KCN Châu Đức trong năm 2023. Quý 2/2023, SZL đạt tổng doanh thu thuần gần 108 tỷ đồng, tăng 4%.

Trong quý, doanh thu cho thuê đất tăng 3% lên gần 17,3 tỷ đồng; doanh thu cho thuê nhà xưởng KCN Long Thành tăng gần 12%, lên gần 38,7 tỷ đồng. Bên cạnh đó, doanh thu kinh doanh nước, xử lý nước thải và doanh thu từ cho thuê nhà xưởng KCN Châu Đức cũng ghi nhận tăng so với cùng kỳ.

Lãi tiền gửi có kỳ hạn gấp 2 lần cùng kỳ cộng với chi phí bán hàng và quản lý đều được tiết giảm, SZL  tăng trưởng 9% với mức lãi sau thuế 22 tỷ đồng.
Lãi tiền gửi có kỳ hạn gấp 2 lần cùng kỳ cộng với chi phí bán hàng và quản lý đều được tiết giảm, SZL tăng trưởng 9% với mức lãi sau thuế 22 tỷ đồng.

Do giá vốn trong kỳ tăng đến 9% lên hơn 74,5 tỷ đồng nên lợi nhuận gộp giảm 7%, còn hơn 33 tỷ đồng. Tuy nhiên, nhờ lãi tiền gửi có kỳ hạn gấp 2 lần cùng kỳ cộng với chi phí bán hàng và quản lý đều được tiết giảm, SZL vẫn tăng trưởng 9% với mức lãi sau thuế 22 tỷ đồng.

Lũy kế 6 tháng đầu năm, SZL ghi nhận lãi sau thuế đạt gần 46 tỷ đồng, tăng 16% so với cùng kỳ. Theo kết quả này, SZL thực hiện được gần 51% mục tiêu 2023.

Lãnh đạo SZL cho biết, thời gian qua, SZL đã chuẩn bị sẵn sàng hơn 100ha đất sạch để phát triển nhà xưởng cho thuê tại KCN Long Thành (Đồng Nai) và KCN Châu Đức (Bà Rịa - Vũng Tàu). Trong đó có hệ thống nhà xưởng xây sẵn và các khu đất để xây nhà xưởng theo nhu cầu của khách hàng.

Theo kế hoạch năm 2023, SZL sẽ triển khai xây dựng và tiếp thị cho thuê các nhà xưởng thuộc cụm xưởng giai đoạn 4 và lập hồ sơ quy hoạch Cụm nhà xưởng giai đoạn 5 tại KCN Long Thành.

Tại KCN Châu Đức, SZL sẽ tiếp tục thực hiện các thủ tục đầu tư dự án Cụm nhà xưởng cho thuê 5,88 ha (11 nhà xưởng). Bên cạnh đó, SZL cũng nghiên cứu phương án đầu tư xây dựng nhà xưởng để hợp tác đầu tư hoặc chuyển nhượng dự án.

Lãnh đạo SZL nhận định, trước bối cảnh suy thoái kinh tế, xuất khẩu giảm sút, chi phí sản xuất và vận hành ngày càng tăng, chiến lược đầu tư của DN FDI trong năm 2023 sẽ có sự điều chỉnh so với trước. Điều này đã thể hiện rõ trong 4 tháng đầu năm, dòng vốn FDI vào Việt Nam chủ yếu đến từ các dự án quy mô vừa và nhỏ, rất ít các dự án quy mô lớn.

Theo đó, hệ thống nhà xưởng của Công ty được thiết kế đa dạng về loại hình, bao gồm nhà xưởng đơn, nhà xưởng đôi hoặc cụm nhà xưởng. Khách hàng có thể thuê nhà kho, xưởng xây sẵn hoặc xây dựng theo yêu cầu với 2 loại hình: nhà xưởng bao gồm văn phòng (diện tích 2.400 m2) và nhà xưởng không bao gồm văn phòng (diện tích 2.160 m2).

Đặc biệt, với vị trí chiến lược trong các khu vực đang phát triển mạnh mẽ, gần các đô thị lớn như Tp.HCM, Tp.Biên Hòa, Tp.Vũng Tàu…; nằm sát và tiếp giáp các trục quốc lộ; gần cảng nước sâu Cái Mép Thị Vải, hệ thống cảng Đồng Nai, Sân bay Quốc tế Long Thành, các tuyến đường sắt… hệ thống kho và nhà xưởng của SZL cũng mang lại lợi thế rất lớn cho khách hàng tham gia hoạt động logistics, thương mại điện tử.

Cùng với mục tiêu phát triển nhà xưởng công nghiệp cho thuê, SZL đang tiếp tục đầu tư nâng cấp hạ tầng, phát triển các dịch vụ trong KCN như cung cấp nước, xử lý nước thải, trạm xăng dầu, cho thuê quỹ đất dịch vụ tại KCN Long Thành để phát triển các tiện ích (văn phòng, showroom, logistics)… nhằm gia tăng hơn nữa giá trị mang lại cho khách hàng trong KCN.

Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine
 
kinhdoanhvaphattrien.vn | 27/07/2024