ISSN-2815-5823

Địa điểm nào ‘hút’ nhà đầu tư BĐS nghỉ dưỡng năm 2018?

(KDPT) – Cuối năm 2018 đánh dấu sự xuất hiện và bứt phá mạnh mẽ của các thị trường bất động sản nghỉ dưỡng mới nổi, vốn chưa được khai thác nhiều như Ninh Thuận, Phan Thiết, Quảng Bình…

Các nhà đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng dịch chuyển sang những điểm đến mới tại Việt Nam xuất phát từ việc nhà nước đầu tư hạ tầng cùng hàng loạt dự án giao thông trọng điểm kết nối liên vùng. Ở chiều ngược lại, sự tham gia của các chủ đầu tư này ở các thị trường mới nổi trong bối cảnh du lịch Việt Nam tăng trưởng gần 30% vài năm gần đây lại thu hút du khách và làm nhộn nhịp thị trường chỉ trong thời gian ngắn.

Ảnh: Cơ sở hạ tầng phát triển kích thích sự xuất hiện thị trường bất động sản nghỉ dưỡng mới

Ở các khu vực ven biển, các thị trường mới nổi tiêu biểu bao gồm Ninh Thuận, Phan Thiết (Bình Thuận) và Hà Tiên (Kiên Giang) đã chào đón hàng loạt các dự án khu nghỉ dưỡng cao cấp như Goldsand Hill Villa, Ha Tien Venice Villas, Mũi Dinh Ecopark, dự án Dubai, FLC Mũi Né & Beach Resort… Trong khi đó, các khu vực miền núi như Đà Lạt (là thị trường truyền thống nhưng cơ sở hạ tầng và quy mô nhỏ hẹp), Sapa, Hòa Bình… cũng nở rộ nhiều dự án nghỉ dưỡng đáng chú ý gồm Langbiang Town tại thị trấn Lạc Dương, Đà Lạt, dự án BĐS nghỉ dưỡng lớn tại Sapa của Tập đoàn Alphanam hay khu nghỉ dưỡng quy mô ở Hòa Bình của Sunshine Group.

Ảnh: Các dự án bất động sản nghỉ dưỡng ở thị trường mới nổi thu hút sự chú ý của nhà đầu tư

Theo một chuyên gia, nguồn khách du lịch gia tăng mạnh mẽ theo từng năm sẽ kích thích sự phát triển bền vững cho phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng trong dài hạn tại Việt Nam. Và cơ sở hạ tầng phát triển mạnh mẽ kết nối các điểm du lịch mới cũng sẽ mang lại nhiều tiềm năng và đánh thức thị trường bất động sản du lịch trong các năm tiếp theo.

HT

(Hợp tác phát triển nội dung cùng Rubix International)

Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine
kinhdoanhvaphattrien.vn | 17/05/2024