Cụ thể, tại Hội nghị khoa học sáng tạo châu Á - Thái Bình Dương được tổ chức tại Thủ đô Seoul của Hàn Quốc với 16 nước châu Á - Thái Bình Dương tham gia và hơn 400 công trình khoa học sáng tạo hàng đầu châu Á được lựa chọn tại các nước đem đến triển lãm. Đây là các thành tựu khoa học sáng tạo đã được bảo hộ trí tuệ. Hội nghị được tổ chức trang trọng tầm quốc tế tại trung tâm Coex Seoul (Hàn Quốc).

TS. Luật sư, doanh nhân Phạm Hồng Điệp (thứ 5 từ trái sang).
TS. Luật sư, doanh nhân Phạm Hồng Điệp (thứ 5 từ trái sang).

Đoàn Việt Nam đến với hội nghị bao gồm những công trình đã đạt Giải Khoa học sáng tạo Việt Nam Vifotec năm 2021 và được hội đồng khoa học của ban tổ chức lựa chọn là các nhà khoa học, kinh tế hàng đầu châu Á căn cứ vào hồ sơ đề tài thực tiễn được gửi và qua hai vòng lựa chọn chấm điểm một cách khách quan. Tại đây, công trình Mô hình kinh tế tuần hoàn trong khu công nghiệp sinh thái đầu tiên tại Việt Nam được triển khai bởi Khu công nghiệp Nam Cầu Kiền (Hải Phòng) đã được Liên đoàn Liên minh WIPO châu Á - Thái Bình Dương đại diện là Quỹ sáng tạo Ả Rập - Xê Út trao giải đặc biệt sáng tạo cho ông Phạm Hồng Điệp chủ đầu tư Khu công nghiệp Nam Cầu Kiền vì đã xây dựng thành công mô hình này. T.S, Luật sư, Doanh nhân Phạm Hùng Điệp cũng đã được ban tổ chức hội đồng khoa học Hàn Quốc trao giải bạc cho công trình này.

TS. Luật sư, doanh nhân Phạm Hồng Điệp (thứ 5 từ trái sang).
Đại diện đoàn Việt Nam lên nhận giải thưởng.

Đây là thành tựu đánh giá trí tuệ Việt Nam với khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Ngoài ra các công trình của Công ty Gốm Đất Việt, công trình sáng tạo của Cục kỹ thuật quân đội , công trình sáng tạo của Viện Cơ khí nông nghiệp cũng được trao giải nhất, nhì cho từng lĩnh vực. Tổ chức Quỹ Vifotec Việt Nam tự hào về các công trình khoa học kỹ thuật Việt Nam đã sánh vai được với các cường quốc năm châu.

Trước đó khu công nghiệp Nam Cầu Kiền đã được Liên hiệp các hội Khoa học kỹ thuật Việt Nam trao giải Nhì Sáng tạo khoa học Vifotec Việt Nam (giải quốc gia về sáng tạo khoa học kỹ thuật) cho đề tài Xây dựng thành công mô hình kinh tế tuần hoàn trong khu công nghiệp sinh thái Nam Cầu Kiền.