ISSN-2815-5823
Thứ tư, 07h51 28/10/2020

Doanh nhân Phùng Thị Hòa: “Phụ nữ hiện đại khởi nghiệp không ngại thử thách”

(KDPT) – Có câu nói: “Phụ nữ rất mạnh mẽ, họ cũng như túi trà lọc, khi cho nước sôi vào rồi bạn mới thấy sức mạnh của họ như thế nào”, và doanh nhân Phùng Thị Hòa là minh chứng điển hình cho điều ấy. Một người phụ nữ bình thường mang những câu chuyện chứa đựng bao điều phi thường mà chỉ phụ nữ mới hiểu được.

Một người phụ nữ đầy nghị lực

Sinh ra và lớn lên trong một gia đình bình thường, ngay từ nhỏ, chị Hòa đã có ước mơ làm kinh doanh. Dù vậy, cô gái trẻ năm nào chưa từng dám nghĩ, sau này có thể trở thành một chủ doanh nghiệp.

Khi mới tốt nghiệp ra trường, cũng như bao bạn đồng trang lứa, chị Hòa chỉ dám mong tìm được một công việc với mức lương đủ sống mà không phải phụ thuộc vào gia đình, rồi sau đó kết hôn và ổn định, an phận với cuộc sống.

Doanh nhân Phùng Thị Hòa – Giám đốc Công ty TNHH Thương mại Amy Việt Nam.

“Phụ nữ thường e ngại bước đi trong một thế giới kinh doanh vốn luôn được đại diện bởi đàn ông, bên cạnh đó, lại nuôi con nhỏ, kinh tế cũng không khá giả khiến tôi nhiều lần chùn bước”, doanh nhân Phùng Thị Hòa chia sẻ. Tuy nhiên, gánh nặng về kinh tế, một lần nữa thôi thúc chị Hòa mở ra doanh nghiệp riêng của mình để có thể thỏa sức sáng tạo. Bằng kiến thức, sự nhanh nhạy và kinh nghiệm của bản thân, chị Hòa đã thành lập nên Công ty TNHH Thương mại Amy Việt Nam.

Vượt qua những định kiến vẫn còn đâu đó trong xã hội, chị Hòa đã cho thấy bản lĩnh, nghị lực và cả lợi thế của phái nữ để khẳng định mình trong việc kinh doanh mảng xây dựng, vốn là thế mạnh của cánh mày râu.

Thành công từ sự quyết đoán và nỗ lực

Xuất phát từ đam mê với cái đẹp, mong muốn đưa đến những sản phẩm chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp cho người sử dụng, sau nhiều năm hình thành và phát triển, Amy Việt Nam là đơn vị chuyên tư vấn thiết kế, cung cấp giải pháp và thi công hoàn thiện các hạng mục: Xông hơi khô, Xông hơi ướt, Bể bơi, Bể sục jacuzzi, Kiến trúc nội thất cho các Spa, Resort, Biệt thự, Khách sạn tiêu chuẩn 5 sao,… Đồng thời, công ty là đại diện phân phối chính thức sản phẩm cho hãng Harvia Phần Lan, bể sục Be Well Canada, thiết bị bể bơi chính hãng Emaux,…

Bên cạnh đó, chất lượng cuộc sống ngày càng được nâng cao, con người mong muốn và cần được sinh sống, học tập, làm việc, giải trí,… trong những không gian đẹp, an toàn, thoải mái, đầy đủ công năng. Thấu hiểu điều đó, Amy Việt Nam tự hào là một trong những đơn vị hàng đầu Việt Nam về lĩnh vực thiết kế – thi công nội thất, kiến trúc cao cấp. Với đội ngũ nhân sự chuyên nghiệp và hệ thống nhà xưởng quy mô, hiện đại, Amy Việt Nam có thể đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng từ thiết kế – thi công kiến trúc, nội thất đến sản xuất các sản phẩm trang trí cao cấp.

Với đội ngũ kiến trúc sư, kỹ sư trẻ đầy nhiệt huyết và có trách nhiệm cao, nắm bắt công nghệ hiện đại nhanh, cùng với tác phong làm việc thực sự nghiêm túc kết hợp cùng các chuyên gia tư vấn hàng đầu, Amy Việt Nam đã mang đến những công trình có chất lượng cho khách hàng trong lĩnh vực này.

Lợi ích của làm việc nhóm và áp dụng công nghệ

Thời gian đầu, vấp phải nhiều rào cản và khó khăn. Tuy nhiên, chị Hòa cho biết, chẳng có khó khăn nào đáng sợ, ngược lại, khó khăn còn là cơ hội cho chị thử sức bền của mình đến đâu.

Người ta thường nói: “Muốn đi nhanh thì đi một mình, muốn đi xa thì hãy đi cùng nhau”, chị Hòa may mắn khi có các nhân viên làm việc nghiêm túc, cháy hết mình, tinh thần đồng đội cao. Việc hoạt động nhóm không chỉ giúp bản thân phá vỡ được sự ngăn cách tạo nên sự cởi mở, thân thiện giữa con người với con người, mà còn giúp vận động trí óc, phát huy khả năng vốn có, từ đó đưa ra quyết định một cách đúng đắn nhất.

Xây dựng phương thức “làm việc nhóm” được doanh nhân Phùng Thị Hòa ưu tiên hàng đầu việc tổ chức hoạt động kinh doanh tại Amy Việt Nam.

Bên cạnh đó, Amy Việt Nam đã áp dụng được công nghệ vào kinh doanh. Điều đó mang đến những lợi ích thiết thực giúp doanh nghiệp tạo ra lợi nhuận cũng như đáp ứng được các yêu cầu của khách hàng. Công nghệ cũng giúp tạo ra một đội ngũ kinh doanh năng động vì nhân viên ở những địa điểm khác nhau vẫn có thể tương tác với khách hàng một cách dễ dàng.

Thành công không bỏ rơi người biết cố gắng và cống hiến.

Con đường kinh doanh đã giúp chị Hòa có cơ hội được tiếp xúc với nhiều người hơn, mở rộng mối quan hệ, tự tin và năng động hơn. Mỗi một chặng hành trình mới mở ra nhiều thách thức mới, đó cũng chính là cơ hội giúp chị hoàn thiện bản thân, vững vàng hơn mỗi ngày.

Sau vô vàn biến cố, với bản lĩnh kiên cường cùng sự nỗ lực, bà mẹ trẻ đã vượt qua tất cả để làm chủ cuộc sống và chứng minh cho mọi người thấy rằng phụ nữ không thua kém gì đàn ông.

Chị Hòa cho biết: “Thời đại thay đổi, xã hội thay đổi và người phụ nữ cũng thế. Nếu như trước đây, phụ nữ luôn yếu đuối và phụ thuộc vào người đàn ông thì ngày nay mọi thứ đã hoàn toàn khác. Không có thành công nào mà không phải đánh đổi, không phải trải qua những khó khăn, thử thách. Nếu có mục tiêu theo đuổi thì quả ngọt sẽ đến với những ai kiên trì”.

Sẽ còn rất nhiều khó khăn ở phía trước, nhưng với nhiệt huyết, tinh thần quyết tâm, sự kiên trì và động lực phi thường chị Phùng Thị Hòa vẫn không ngừng đặt ra những mục tiêu cao hơn để chinh phục.

Bài và ảnh: VIỆT TRINH



Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine
 
kinhdoanhvaphattrien.vn | 21/09/2024