ISSN-2815-5823

Doanh số iPhone sụt giảm mạnh tại Trung Quốc

(KDPT) - Theo tờ CNN, giám đốc nghiên cứu tại Counterpoint, cho biết người tiêu dùng Trung Quốc cho rằng họ đã bị chính phủ Mỹ đối xử sai trái, các lệnh trừng phạt đang hướng về Mate 60 đã khiến doanh số của Apple bị sụt giảm.
iPhone 15 xuất hiện nhiều lỗi nghiêm trọng

Theo báo cáo từ các nhà phân tích, nhu cầu đối với dòng iPhone 15 mới của Apple tại Trung Quốc giảm đáng kể so với các mẫu iPhone ra mắt vào năm ngoái. Theo Counterpoint Research, doanh số bán iPhone 15 tại Trung Quốc giảm 4,5% so với doanh số iPhone 14 trong hai tuần đầu tiên sau khi ra mắt. Sau khi các báo cáo được đưa ra thì cổ phiếu Apple (AAPL) đã giảm 0,08%.

Theo tờ CNN, giám đốc nghiên cứu tại Counterpoint, cho biết khi người tiêu dùng Trung Quốc cho rằng họ đã bị chính phủ Mỹ đối xử sai trái, các lệnh trừng phạt đang hướng về Mate 60 thì điều đó đã khiến doanh số của Apple bị sụt giảm.

Trung Quốc vẫn luôn là thị trường quan trọng đối với Apple chỉ sau Mỹ. Mặc dù Fieldhack cho biết ông không tin Huawei sẽ vượt qua Apple vào thời điểm hiện tại về doanh số bán điện thoại nhưng sự quan tâm của người dung Trung Quốc dành cho Mate 60 sẽ tiếp tục ảnh hưởng vào các con số của Apple.

Tuy nhiên, theo Counterpoint, dòng sản phẩm Phone 15 đã tăng khoảng 10% so với cùng kỳ năm trước tại Mỹ. Đó là mức tăng trưởng mạnh mẽ của Apple khi doanh số bán hàng đã giảm quý thứ ba liên tiếp vào tháng 8, trước thời điểm ra mắt iPhone 15. Các thiết bị iPhone 15 mới nhất có thiết kế mỏng hơn, hệ thống camera chính tiên tiến hơn. Có lẽ thay đổi lớn nhất đối model là giờ đây chúng sẽ sử dụng dây sạc USB-C, chấm dứt 11 năm hoạt động với cáp sạc Lightning độc quyền của Apple.

Đây không phải là lần đầu tiên Mate 60 gây chú ý kể từ khi ra mắt vào cuối tháng 8. Vào tháng 9, chính phủ Hoa Kỳ đã tìm kiếm thêm thông tin về bộ xử lý 5G Kiri9000s của Mate 60 Pro được cho là được phát triển riêng cho nhà sản xuất. Lần ra mắt đầu tiên của nó đã gây sốc cho các chuyên gia trong ngành, những người đặt câu hỏi làm thế nào công ty có thể tạo ra một con chip như vậy sau những nỗ lực sâu rộng của Hoa Kỳ nhằm hạn chế khả năng tiếp cận của Trung Quốc với công nghệ chip nước ngoài vì lo ngại về an ninh quốc gia./.

HƯƠNG GIANG

Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine
kinhdoanhvaphattrien.vn | 17/05/2024