ISSN-2815-5823

Đông đảo người tiêu dùng tham quan lễ hội mua sắm 2022

(KDPT) - Tối 22/12, tại Khu đô thị Vinhomes Riverside (Long Biên, Hà Nội) Trung tâm Xúc tiến Đầu tư Thương mại Du lịch TP. Hà Nội (HPA) đã khai mạc chương trình “Lễ hội mua sắm 2022”. Chương trình diễn ra từ ngày 22 - 25/12, thu hút đông đảo người dân và du khách du khách tham quan mua sắm.

Năm 2022, kinh tế Hà Nội phục hồi tăng trưởng khoảng 8,8% - đạt cao trong nhiều năm trở lại đây và vượt kế hoạch đề ra. Các hoạt động sản xuất, kinh doanh, thương mại, du lịch đã và đang phục hồi, phát triển; các hoạt động kích cầu tiêu dùng được thực hiện hiệu quả; tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tăng ước đạt 10,9%. Sản xuất công nghiệp, nông nghiệp tiếp tục duy trì phát triển.

Đông đảo người dân và du khách tham quan, mua sắm tại lễ hội

Để tiếp tục triển khai các hoạt động hỗ trợ các tổ chức, doanh nghiệp, nhà đầu tư quảng bá, xúc tiến tìm đầu ra cho sản phẩm, tăng cường kết nối giao thương, mở rộng đầu tư, hợp tác kinh doanh, HPA đã chủ trì, phối hợp đơn vị liên quan tổ chức chương trình “Lễ hội mua sắm 2022”. Chương trình nhằm góp phần xây dựng TP. Hà Nội trở thành trung tâm mua sắm hiện đại, hấp dẫn; tăng cường kết nối doanh nghiệp với người tiêu dùng, đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa; góp phần khôi phục và phát triển hoạt động sản xuất kinh doanh...

Người dân, du khách tìm hiểu mua sắm các mặt hàng thực phẩm chế biến

Chương trình có sự tham gia của hơn 100 gian hàng của các doanh nghiệp, hợp tác xã trên địa bàn TP. Hà Nội và các tỉnh Quảng Ninh, Thanh Hóa, Vĩnh Phúc, Lai Châu, Hòa Bình, Lào Cai, Bắc Giang, Ninh Bình, Hải Dương, Hà Giang, Yên Bái, Hưng Yên…

Sản phẩm tham gia chương trình đa dạng, phong phú, chất lượng, thẩm mỹ và tính cạnh tranh cao. Các sản phẩm thuộc các lĩnh vực: đặc sản vùng miền, sản phẩm OCOP, thủ công mỹ nghệ, dệt may, đồ gia dụng, sản phẩm tiêu dùng….

Nhiều sản phẩm tại các gian hàng sẽ giảm giá đến 50%, áp dụng trong toàn thời gian tổ chức sự kiện với hơn 300 sản phẩm. Trong đó, ngành hàng tiêu dùng nhanh, đồ gia dụng, chăm sóc nhà cửa ưu đãi lên đến 30%; ngành hàng thực phẩm tươi sống, hàng thời trang giảm giá lên đến 35%.

Người dân, du khách tìm hiểu mua sắm tại gian hàng may mặc

Theo Phó Giám đốc HPA Lê Tự Lực, chương trình là dịp để các đơn vị, doanh nghiệp tiếp cận thị hiếu - xu hướng tiêu dùng; tìm kiếm đối tác kinh doanh bền vững lâu dài, nâng cao sức cạnh tranh của hàng hoá, chất lượng sản phẩm, dịch vụ của các doanh nghiệp. Đồng thời, thúc đẩy mạnh mẽ việc sử dụng đồng bộ các giải pháp hỗ trợ trong thương mại điện tử như: thanh toán trực tuyến, chuyển phát thông minh, tiếp thị liên kết, các nền tảng mạng xã hội giúp các doanh nghiệp sản xuất, phân phối, dịch vụ ứng dụng thương mại điện tử tăng trưởng doanh số và phát triển bền vững… Thông qua chương trình, các doanh nghiệp, hợp tác xã sẽ mang đến cho người tiêu dùng nhiều sản phẩm có chất lượng, giá cả ưu đãi, tiết kiệm trong chi tiêu.

Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine
kinhdoanhvaphattrien.vn | 17/05/2024