ISSN-2815-5823

Dự án Metro số 1 Bến Thành – Suối Tiên dự kiến đưa vào vận hành năm 2020

(KDPT) – Tuyến Metro số 1 Bến Thành – Suối Tiên đã hoàn thiện được 62% khối lượng thi công và dự kiến hoat động từ năm 2020.

Ngày 14/01/2019, Phó Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh Trần Vĩnh Tuyến đã làm việc với Ban Quản lý Đường sắt đô thị thành phố cùng với các sở ngành, quận huyện liên quan về tiến độ thực hiện dự án tuyến Metro số 1 (Bến Thành – Suối Tiên) và dự án Metro số 2 (Bến Thành – Tham Lương).

Theo báo cáo, tổng khối lượng thực hiện dự án tuyến Metro số 1 đã đạt khoảng 62%. Năm 2018, do Bộ Kế hoạch và Đầu tư không giao vốn cấp phát ODA nên thành phố đã tạm ứng cho dự án 1.000 tỷ đồng. Tính đến hiện tại, thành phố đã tạm ứng cho dự án 3.273 tỷ đồng và được hoàn trả 600 tỷ đồng. Ban Quản lý Đường sắt đô thị kiến nghi UBND Hồ Chí Minh chấp thuận chủ trương tiếp tục tạm ứng ngân sách để đảm bảo thanh toán cho các nhà thầu theo hợp đồng.

Ảnh: Một góc tuyến Metro số 1 (Bến Thành – Suối Tiên)

Theo Phó Chủ tịch UBND Hồ Chí Minh, dự án đã được cấp thẩm quyền điều chỉnh tăng vốn đầu tư. Việc tạm ứng theo đề nghị của Ban Quản lý Đường sắt đô thị cần thực hiện các thủ tục cần thiết và hạng mục cụ thể để thành phố sớm giải quyết, tạo điều kiện cho nhà thầu thi công.

Đối với dự án Metro số 2, trong khi chờ cấp thẩm quyền hoàn thiện các thủ tục điều chỉnh tổng mức đầu tư dự án, Phó Chủ tịch chỉ đạo các quận huyện đẩy nhanh công tác đền bù giải tỏa, công tác tái định cư cho người dân, chuẩn bị thủ tục mở thầu các gói tư vấn… để đẩy nhanh tiến độ thi công trong thời gian tới.

HT

(Hợp tác phát triển nội dung cùng Rubix International)

Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine
kinhdoanhvaphattrien.vn | 17/05/2024