ISSN-2815-5823

Gần 14.000 người tham gia giải chạy Fschools Orange Day 2023

(KDPT) - Giải chạy Orange Day với sự tham dự 14.000 học sinh, giáo viên và phụ huynh FPT Schools tại 6 thành phố trong cả nước.

Hệ thống Trường Phổ thông FPT (FPT Schools) vừa tổ chức giải chạy Fschools Orange Day 2023 - Run for Dream Schools với sự tham gia của gần 14.000 người. Trong đó có hơn 10.000 học sinh tại 6 thành phố: Hà Nội, Hải Phòng, Bắc Ninh, Đà Nẵng, Quy Nhơn, Cần Thơ. Đây có lẽ là chương trình có đông người chạy ở lứa tuổi học sinh nhất từ trước đến nay.

Kết quả này có được là bởi FPT Schools chú trọng các hoạt động thể dục thể thao, hướng học sinh tới lối sống lành mạnh và có sức khỏe bền bỉ.

Theo đó, với mỗi học sinh tham gia chạy, nhà trường sẽ đóng góp 30.000 VNĐ vào chương trình "Ánh sáng học đường" của Quỹ Hy vọng để cải tạo trường cho các em học sinh tại khu vực vùng sâu vùng xa.

Học sinh FPT Schools hăng hái tham gia chạy bộ tại Fschools Orange Day 2023.

Tổng cộng, 531 triệu đồng đã được huy động thông qua hoạt động này, trong đó 310,5 triệu đồng được nhà trường tài trợ dựa trên tổng số học sinh FPT Schools tham gia giải chạy, và 220,5 triệu đồng là tổng số tiền ủng hộ từ các đơn vị và nhà hảo tâm. FPT Schools không thu bất kỳ khoản tiền nào từ phụ huynh và học sinh cho hoạt động này.

Giải chạy Orange Day cũng là sự kiện mở màn cho chuỗi hoạt động nhân kỷ niệm 10 năm thành lập FPT Schools.

Bên cạnh đó, tại chương trình Orange Day, nhà trường cũng lồng ghép nhiều hoạt động để giáo dục học sinh về ý thức bảo vệ môi trường, chẳng hạn như đặt các điểm phân loại rác thải trên đường chạy.

Tại FPT Schools, rất nhiều hoạt động được tổ chức do chính các em học sinh trực tiếp lên ý tưởng, điều phối và thực hiện mà trong đó, nhà trường chỉ đóng vai trò hỗ trợ và tư vấn, hướng dẫn.

Ở mỗi đơn vị trường trong hệ thống, FPT Schools đều có các câu lạc bộ thiện nguyện như IDo (THPT FPT Hà Nội), Sunshare Club (THPT FPT Đà Nẵng), Câu lạc bộ Thiện nguyện (THPT FPT Cần Thơ)... được học sinh gọi vui là “nơi tìm thấy những nụ cười 0 đồng” - nơi học sinh không chỉ được kết nối với những người có cùng đam mê mà còn có cơ hội phát triển các kỹ năng xã hội và đóng góp những giá trị tích cực tới cộng đồng.

Giải chạy Fschools Orange Day 2023 góp quỹ xây trường cho học sinh miền núi.

Ngoài giờ học chính khóa, học sinh FPT Schools có cơ hội tham gia các buổi giao hữu thể thao và câu lạc bộ thể thao đa dạng như bóng rổ, bóng đá, bóng chuyền… Lịch hoạt động của các câu lạc bộ diễn ra linh động ngoài giờ học chính khóa. Tại đây, học sinh vừa có thể chia sẻ đam mê, vừa cùng nhau rèn luyện sức khỏe và giải trí lành mạnh.

FPT Schools là hệ thống trường phổ thông gồm ba cấp tiểu học, trung học cơ sở và trung học phổ thông. Với triết lý hoạt động “trải nghiệm để trưởng thành”, ngoài chương trình theo chuẩn Bộ Giáo dục và Đào tạo, đơn vị tích hợp bổ sung các chương trình đào tạo hướng tới sự phát triển toàn diện cho học sinh như ngoại ngữ, STEM, AI và Robotics, công nghệ, chương trình phát triển cá nhân toàn diện theo chuẩn kỹ năng thế kỷ 21 và các môn học mang bản sắc văn hóa Việt Nam.

Sau 10 năm hoạt động, FPT Schools đã có mặt tại Hà Nội, Đà Nẵng, Quy Nhơn, Cần Thơ, Bắc Ninh, Hải Phòng cùng hai dự án đang triển khai tại Bắc Giang, Hà Nam. Đơn vị dự kiến tiếp tục mở rộng hoạt động tại nhiều tỉnh thành trong những năm tới.

Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine
kinhdoanhvaphattrien.vn | 10/05/2024