ISSN-2815-5823

GenZ chốt nhanh 11 căn bất động sản trong 3 tháng nhờ chơi TikTok

(KDPT) - Nam sinh viên này bắt đầu học việc từ tháng 8/2023, đến tháng 10 cùng năm đã có những vị khách đầu tiên chốt cọc. Đến tháng 1/2024, tức là chỉ sau 6 tháng bước chân vào lĩnh vực môi giới bất động sản, GenZ đã ‘chốt đơn’ được 11 căn nhà mặt đất.

Nếu theo dõi kênh TikTok @quanbibds, nhiều người sẽ cảm thấy khá ‘bình thường’ đối với số lượng follower và lượt view trên kênh này thời điểm hiện tại. Kênh này là của nam sinh Trần Đức Quân, sinh năm 2000, sinh viên Đại học FPT. Quân chưa có video triệu view, con số theo dõi là 4.463 người cũng không quá lớn. Đây thực tế cũng chỉ là một kênh TikTok hết sức bình thường nhưng lợi ích mà nó mang đến cho công việc môi giới bất động sản của GenZ này lại không hề tầm thường.

Chỉ trong hơn 3 tháng ngắn ngủi, Quân đã bán được 11 căn nhà mặt đất. Đây là con số mà bất cứ ai làm môi giới bất động sản. Trong mọi video của Trần Đức Quân sẽ là một câu kết: “Và em là Quân, nói không với tin ảo bất động sản”.

80% đến từ… TikTok

Nam sinh viên này bắt đầu học việc từ tháng 8/2023, đến tháng 10 cùng năm đã có những vị khách đầu tiên chốt cọc. Đến tháng 1/2024, tức là chỉ sau 6 tháng bước chân vào lĩnh vực môi giới bất động sản, GenZ đã ‘chốt đơn’ được 11 căn nhà mặt đất.

GenZ chốt nhanh 11 căn bất động sản trong 3 tháng nhờ chơi TikTok
Nam sinh viên này bắt đầu học việc từ tháng 8/2023, đến tháng 10 cùng năm đã có những vị khách đầu tiên chốt cọc.

Theo Quân, có đến khoảng 80% khách hàng tìm đến em là qua kênh TikTok. Và có đến 9 trong số 11 căn Quân chốt bán được là khách trên nền tảng này. Chia sẻ với Phụ Nữ Mới, nam môi giới trẻ tuổi này cho biết: “80% khách hàng của em đều là các anh chị 8x và 9x với tầm ngân sách trong khoảng 4-5 tỷ đồng. Người lớn tuổi hơn cũng có nhưng ít hơn. Vị khách lớn tuổi nhất của em là một cụ bà 83 tuổi. Sau khi xem TikTok, bà nhắn tin qua Zalo hỏi em có phải đang rao bán căn này hay không…”.

Thông thường, nhiều người sẽ mặc định TikTok chỉ là một mạng xã hội thuần giải trí. Nhưng với Quân thì khác. Cậu cho biết, lượng khách hàng mà bản thân tiếp cận được thông qua kênh này đều là tệp khách hàng rất ‘nét’, tức là họ có nhu cầu mua thật. Ngoài ra, Quân cũng thấy có nhiều kênh khác như Thái Hoà 88, Lưu Việt, NhaF... hiện cũng đang tìm kiếm phân khúc khách hàng có hàng ngân sách lớn thông qua mạng xã hội TikTok.

Vì thế, Quân đã sớm nhận ra tiềm năng của mạng xã hội này ngay từ những ngày đầu học việc. Đồng thời, GenZ cũng coi TikTok là một kênh truyền thông chính của bản thân. Quân không đo lường hiệu quả truyền thông bằng lượng người theo dõi hay số view mà số lượng căn nhà bán được mới là yếu tố quyết định. Thực tế chứng minh, Quân đã lựa chọn đúng.

Mẹ là người ‘hướng nghề’ và ‘dạy nghề’

Trong buổi chia sẻ, Quân nhắc khá nhiều đến người mẹ của mình. Chính mẹ là người đã gợi ý Quân thử sức với công việc môi giới bất động sản, đồng thời cũng là người hướng dẫn và chỉ đạo cậu trong 2 tháng đầu học việc.

Bà dạy con trai, phải biết bản thân đang bán nhà, chứ không phải bán cái quần cái áo giống như ngày xưa nữa. Giá trị của một căn nhà rất lớn, đó không chỉ là mơ ước mà còn là nỗ lực của rất nhiều người. Bản thân không nên vì vài đồng hoa hồng hay những lợi ích cá nhân khác mà tư vấn sai sự thật.

GenZ chốt nhanh 11 căn bất động sản trong 3 tháng nhờ chơi TikTok
Chia sẻ về cách chi tiêu, Quân cho biết bản thân chỉ giữ lại 1 phần để tiêu, 9 phần còn lại sẽ đưa cho mẹ để đầu tư bất động sản.

Khi làm môi giới bất động sản, có 3 tiêu chí mà mẹ luôn nhắc Quân phải nhớ và nhất mực tuân theo. Đầu tiên là phải làm bạn với khách, hiểu được nhu cầu và mong muốn của khách hàng. Thứ hai là phải cùng khách bàn bạc, lựa chọn những căn nhà phù hợp nhất với kỳ vọng của họ. Bước cuối cùng mới là bán nhà.

Có lẽ, lời kết ‘nói không với tin ảo bất động sản’ được Quân nhắc đi nhắc lại cuối mỗi video trên TikTok cũng chính là cái tâm làm nghề, là bài học quan trọng nhất mà mẹ cậu giảng dạy.

Chốt được nhiều căn như thế, thu nhập của Quân từ nghề môi giới bất động sản chắc chắn cũng không ít. Chia sẻ về cách chi tiêu, Quân cho biết bản thân chỉ giữ lại 1 phần để tiêu, 9 phần còn lại sẽ đưa cho mẹ để đầu tư bất động sản. Dù đang ở tuổi ‘ăn chơi’, Quân vẫn nói không với việc tiêu xài hoang phí.

Nỗi lo lớn nhất là áp lực thành tích

Thời điểm hiện tại, Quân không hề có áp lực về tài chính. Tiền học của cậu vẫn được mẹ lo, tiền chi tiêu cá nhân thì chỉ cần 1 phần hoa hồng bán nhà là đã đủ. Vì thế, nỗi sợ lớn nhất của Quân hiện nay chính là áp lực thành tích. Sau khi thành công bán được 11 căn nhà chỉ trong hơn 3 tháng ngắn ngủi, nhiều anh chị trong nghề đều gọi chàng trai trẻ là ‘siêu chốt’. Điều này khiến cậu vui và tự hào nhưng cũng cảm thấy lo lắng, nếu 1-2 tháng tới không bán được căn nào, mọi người sẽ cho rằng bản thân đang ‘ăn may’ mà thôi.

Quân bộc bạch: “Nếu như làm môi giới penthouse, duplex hay chung cư, mọi người sẽ gọi đó là môi giới bất động sản; còn những người môi giới nhà mặt đất, nhà phố hay bị gọi là ‘cò đất’. Ngay từ khi bắt đầu theo nghề, em đã chấp nhận mình sẽ bị gắn cho danh xưng như thế, nên bản thân luôn cố gắng làm mọi thứ thật chỉn chu, từ việc quay video cho đến học hỏi để có thêm kiến thức. Vì thế, em chưa bao giờ nghĩ rằng những gì em làm được là do ăn may”.

GenZ chốt nhanh 11 căn bất động sản trong 3 tháng nhờ chơi TikTok
Quân dự định tiếp tục xây kênh TikTok về bất động sản và làm môi giới thêm khoảng 2 năm nữa.

Thành công sớm nhưng Quân không ‘ngủ quên trên chiến thắng’. Ngay từ khi vào nghề, cậu đã xác định rõ ràng kênh truyền thông của mình cũng như những bước đi tiếp theo. Trong thời gian tới, GenZ này sẽ tiếp tục đầu tư thêm về kịch bản làm TikTok, giúp mọi người hiểu rõ hơn về nhà đất và nhà phố. Quân cũng sẽ học thêm kiến thức về pháp lý và luật đất đai để tư vấn sâu hơn cho khách.

Quân dự định tiếp tục xây kênh TikTok về bất động sản và làm môi giới thêm khoảng 2 năm nữa. Khi đã có được lượng khách ổn định, cậu sẽ sử dụng tiền hoa hồng để đầu tư bất động sản thông qua việc mua lại những căn nhà cũ, sửa sang rồi cho thuê./.

Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine
kinhdoanhvaphattrien.vn | 13/05/2024