ISSN-2815-5823
Ngọc Thiện
Thứ tư, 13h40 25/09/2024

Giá vàng hôm nay 25/9: Vàng thế giới lại đâm thủng đỉnh

(KDPT) - Giá vàng nhẫn trong nước đã quay đầu giảm, trong khi giá vàng thế giới tiếp tục phi mã do bất ổn kinh tế cũng như căng thẳng xung đột tại Trung Đông.

Sáng nay 25/9, niêm yết tại Công ty TNHH MTV Vàng bạc đá quý Sài Gòn, giá vàng SJC 1L, 10L, 1KG ghi nhận 81,5 triệu đồng mua vào - 83,5 triệu đồng bán ra. Với giá vàng SJC 5C, giá mua vào ở mức 81,5 triệu đồng và 83,52 triệu đồng bán ra. Giá vàng SJC giữ nguyên mức tăng so với phiên trước. 

Trong khi đó, giá vàng nhẫn SJC 99,99 1 chỉ, 2 chỉ, 5 chỉ được niêm yết giá mua vào - bán ra lần lượt ở mức 80,8 triệu đồng - 82,3 triệu đồng , tăng 500.000 đồng. Giá vàng nhẫn đã giảm 1 triệu đồng ở mua vào và giảm 1,2 triệu đồng ở chiều bán ra.

Giá vàng hôm nay trên thế giới hiện dao động trên Kitco quanh mức 2.663 USD/ounce.

Giá vàng thế giới hôm nay 25/9.
Giá vàng thế giới hôm nay 25/9.

Giá vàng giao ngay tiếp tục kéo dài đợt tăng giá kỷ lục khi vượt qua mức 2.660 USD/ounce lần đầu tiên trong lịch sử.

Theo nhà phân tích Arman Shaban của TradingView, những diễn biến gần đây có thể sớm đưa ​kim loại màu vàng vượt qua mức 3.000 USD/ounce.

"Bằng cách phân tích biểu đồ trên khung thời gian 2 giờ, chúng ta có thể thấy giá vàng đã tăng lên 2.640 USD/ounce, đánh dấu mức cao mới... Những ngày này, chúng ta đang chứng kiến ​​vàng thiết lập mức cao kỷ lục mới hàng ngày và nhiều nhà phân tích, bao gồm cả tôi, kỳ vọng rằng nếu xu hướng giảm lãi suất và xung đột giữa Israel và Hezbollah ở Lebanon tiếp tục, giá vàng có khả năng tăng lên 3.000 đô USD trong trung hạn. Tuy nhiên, nếu giá đóng cửa dưới 2.640 USD/ounce hôm nay và không phá vỡ mức cao mới, thị trường có thể điều chỉnh xuống 2.617 USD/ounce" - ông nói.

Một trong những động lực chính thúc đẩy giá vàng tăng vọt là việc FED điều chỉnh lại chính sách tiền tệ gần đây. Tuần trước, ngân hàng trung ương Hoa Kỳ đã cắt giảm 50 điểm cơ bản đối với lãi suất chuẩn, hạ lãi suất quỹ liên bang xuống phạm vi từ 4,75% đến 5,0%.

Giải thích về quyết định này, Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell tuyên bố: "Việc điều chỉnh lại lập trường chính sách của chúng tôi sẽ giúp duy trì sức mạnh của nền kinh tế và thị trường lao động, đồng thời sẽ tiếp tục thúc đẩy quá trình chống lạm phát tiến triển hơn nữa khi chúng tôi bắt đầu chuyển sang lập trường trung lập hơn".

Việc cắt giảm lãi suất, được thực hiện với mục tiêu hỗ trợ việc làm đầy đủ, đã có tác động làm suy yếu đồng đô la Mỹ, chiếm gần một nửa mức tăng 28 đô la của vàng.

Các nhà đầu tư đã đổ xô tìm đến vàng như một tài sản trú ẩn an toàn không chỉ để ứng phó với sự thay đổi chính sách của FED mà còn để đối mặt với tình hình kinh tế đang xấu đi. 

Căng thẳng địa chính trị leo thang ở Trung Đông đang làm gia tăng thêm lo lắng. Cuộc chiến ở Israel đã leo thang đến mức giờ đây ở Lebanon. Cả hai bên đều tích cực tiến hành các cuộc tấn công quân sự.

Sự kết hợp của các yếu tố kinh tế và địa chính trị này đã củng cố đáng kể sức hấp dẫn của vàng như một nơi trú ẩn tài sản. Do đó, giá vàng đã tăng vọt lên phạm vi chưa từng thấy trước đây khi nhu cầu tăng mạnh.

Nhìn về phía trước, con đường của giá vàng sẽ được định hướng bởi các quyết định chính sách tiền tệ trong tương lai của FED, quỹ đạo của đồng USD và sự leo thang của các điểm nóng địa chính trị trên toàn thế giới./. 



Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine
 
kinhdoanhvaphattrien.vn | 29/09/2024