ISSN-2815-5823

Hà Nội cho phép thể dục ngoài trời, mở cửa trung tâm thương mại

(KDPT) – Từ ngày 28/9, Hà Nội cho phép người dân thể dục, thể thao ngoài trời. Trung tâm thương mại, cửa hàng thời trang, hóa mỹ phẩm cũng được mở cửa trở lại.

Văn bản do Phó chủ tịch UBND TP Hà Nội Chử Xuân Dũng ký ban hành chiều 27/9, cho phép từ ngày mai, người dân được hoạt động thể dục thể thao ngoài trời, nhưng không quá 10 người; trung tâm thương mại, cửa hàng may mặc, thời trang, mỹ phẩm được mở cửa; tuy vậy các cửa hàng ăn uống trong trung tâm thương mại vẫn chỉ được phép bán mang về.

Dụng cụ tập thể dục ngoài trời ở công viên bị niêm phong trong thời gian giãn cách.

Cùng với đó, thành phố yêu cầu các cơ sở kinh doanh, dịch vụ, người dân thực hiện nghiêm quy định 5K, bắt buộc quét mã QR và các biện pháp phòng, chống dịch của Bộ Y tế và thành phố.

Sở Y tế có trách nhiệm phối hợp các đơn vị liên quan thực hiện tầm soát y tế, nhất là xét nghiệm tầm soát 2-3 ngày một lần tại các điểm phong tỏa, điểm có nguy cơ rất cao, nguy cơ cao; tiếp tục tiêm vét mũi 1; hoàn thành việc tiêm mũi 2 cho các trường hợp đến thời hạn.

Người dân được yêu cầu quét mã QR tại các cơ sở dịch vụ, kinh doanh, các đơn vị trên địa bàn. Cơ quan chức năng sẽ xử lý nghiêm các trường vi phạm trong công tác phòng chống dịch bệnh.

Sở, ban, ngành và quận, huyện, thị xã chỉ đạo, hướng dẫn các đơn vị và các cơ sở kinh doanh, dịch vụ xây dựng kịch bản theo nguyên tắc “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát có hiệu quả dịch Covid-19”.

DUY KHÁNH

Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine
 
kinhdoanhvaphattrien.vn | 08/09/2024