ISSN-2815-5823

Hội thảo “Tạo lợi thế cạnh tranh thông qua văn hóa an toàn”

(KDPT) – NS BlueScope Việt Nam tổ chức Hội thảo đầu tiên tại Hà Nội với chủ đề “Tạo lợi thế cạnh tranh thông qua văn hóa an toàn”, hướng đến mục tiêu nâng cao tiêu chuẩn an toàn lao động tại Việt Nam.

Với mục tiêu nâng cao tiêu chuẩn an toàn lao động tại Việt Nam, từ đó kiến tạo lợi thế cạnh tranh cho doanh nghiệp và triển khai dự án xây dựng không tai nạn lao động, hôm nay tại Hà Nội, NS BlueScope Việt Nam đã tổ chức Hội thảo “Tạo lợi thế cạnh tranh thông qua văn hóa an toàn” với sự tham dự của 150 đại diện đến từ 80 công ty xây dựng, tư vấn thiết kế và chủ đầu tư uy tín khu vực miền Bắc. Đây là một phần của chương trình “Nâng cao nhận thức và chia sẻ kinh nghiệm quản lý an toàn vệ sinh lao động” mà NS BlueScope Việt Nam đã liên tục triển khai trong suốt hai năm qua.

Để phù hợp với xu thế số hóa hiện nay, hội thảo đã giới thiệu đến cộng đồng doanh nghiệp xây dựng phía Bắc những ứng dụng và giải pháp mới trong an toàn xây dựng như: Phần mềm G.R.E.A.T mà NS BlueScope đang ứng dụng với những tính năng hiệu quả, giúp dễ dàng kiểm tra an toàn lao động tại công trường.

Tại hội thảo này, các đại biểu tham dự đã cùng nhau thảo luận và chia sẻ về tầm quan trọng của an toàn lao động trong việc gia tăng lợi thế cạnh tranh của nhà thầu cũng như giúp chủ đầu tư đạt được mục tiêu triển khai dự án không tai nạn lao động.

Ông Trương Anh Hải – Phó Tổng giám đốc Sức khỏe, An toàn, Môi trường và Cộng đồng (HSE&C), NS BlueScope Việt Nam đã chia sẻ về thực trạng cũng như tầm quan trọng của an toàn lao động đối với các doanh nghiệp. Nói về trách nhiệm xã hội của NS BlueScope, ông Hải nhấn mạnh : “NS BlueScope Việt Nam cam kết đóng góp cho cộng đồng địa phương tại các khu vực chúng tôi đặt nhà máy sản xuất. Sau hai năm triển khai chương trình nâng cao nhận thức và chia sẻ kinh nghiệm quản lý an toàn lao động tại Đồng Nai và Bà Rịa – Vũng Tàu với những hiệu quả thiết thực cho doanh nghiệp và cộng đồng, chúng tôi mở rộng chương trình ra phía Bắc với trọng tâm là Hà Nội, nơi chúng tôi đặt nhà máy Lysaght. Chúng tôi mong rằng chương trình sẽ truyền cảm hứng cho các doanh nghiệp xây dựng phía Bắc triển khai văn hóa an toàn lao động, từ đó nâng cao hiệu quả thi công cũng như vị thế cạnh tranh trên thị trường và cùng hướng đến mục tiêu chung là triển khai dự án xây dựng không tai nạn lao động.”

Đại diện NS BlueScope Việt Nam đã chia sẻ về thực trạng cũng như tầm quan trọng của an toàn lao động đối với các doanh nghiêp.

Chia sẻ với các đại biểu từ những thực tế của doanh nghiệp mình, ông Lê Viết Hải – Tổng giám đốc Tập đoàn xây dựng Hòa Bình cho biết : Tập đoàn Hòa Bình luôn coi việc đảm bảo an toàn lao động là một trong những tiêu chí hàng đầu trong xây dựng. Cho đến nay, Tập đoàn đã có 75 triệu giờ lao động không xảy ra tai nạn trên 90 công trình khắp đất nước mà tập đoàn đang thi công. Tập đoàn Hòa Bình luôn đánh giá cao vai trò của an toàn lao dộng trong các hoạt động sản xuất kinh doanh của mình vì bản thân tập đoàn cũng đã từng trả giá vì mất an toàn lao động trong xây dựng. Do đó hiện nay Tập đoàn Hòa Bình rất chú trọng xây dựng hệ thống quản lý về an toàn lao động phù hợp theo chuẩn mực an toàn lao động quốc tế.

Nhấn mạnh về vai trò của an toàn lao động tạo ra lợi thế cạnh tranh, ông Lê Viết Hải cho biết: Do luôn đề cao yếu tố an toàn trong lao động nên doanh nghiệp đã chiếm được lòng tin của các đối tác khách hàng, bằng chứng là trong 05 năm qua doanh thu của Tập đoàn Hòa Bình luôn tăng dần, đến nay đã tăng gấp 05 lần đạt ngưỡng 800 triệu USD.

Theo thống kê, ngành xây dựng là ngành có tỷ lệ tai nạn lao động cao nhất, chiếm tổng số 31% các vụ tai nạn lao động[1]. Thị trường phía Bắc, trong đó có Hà Nội được coi là thị trường sôi động của ngành với nhiều dự án xây dựng dân dụng và công nghiệp. Việc đảm bảo an toàn trong thi công công trình không chỉ có ý nghĩa với chủ đầu tư, nhà thầu, các đơn vị thi công mà còn cho chính những người dân sinh sống xung quanh dự án.

[1] Nguồn: Báo cáo tai nạn lao động 2018 – Cục An Toàn Lao Động

P.V



Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine
 
kinhdoanhvaphattrien.vn | 19/09/2024