Tại Trường THCS Vĩnh Tường

Phát biểu tại lễ khai giảng năm học mới, Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Thị Thúy Lan biểu dương, ghi nhận và chúc mừng những thành tích ngành GDĐT Vĩnh Phúc nói chung và Trường THCS Vĩnh Tường đạt được trong những năm qua.

Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Thị Thúy Lan khẳng định để ngành giáo dục huyện Vĩnh Tường nói riêng và tỉnh Vĩnh Phúc nói chung tiếp tục giữ vững, phát huy những thành quả đã đạt được, trước thềm năm học mới, cấp ủy, chính quyền các cấp cần tiếp tục quan tâm nhiều hơn nữa cho sự nghiệp giáo dục, coi đây là nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên, có ý nghĩa quyết định đến tương lai tươi sáng, rộng mở của tỉnh, của huyện để có nhiều chủ trương, cơ chế, chính sách đầu tư phát triển giáo dục.

Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc Hoàng Thị Thúy Lan dự ngày khai giảng tại trường THCS Vĩnh Tường (Vĩnh Phúc)
Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc Hoàng Thị Thúy Lan dự ngày khai giảng tại trường THCS Vĩnh Tường (Vĩnh Phúc) (Ảnh: BVP)

Cùng với đó, tiếp tục huy động cả hệ thống chính trị tham gia vào sự nghiệp “trồng người”, “Vì tương lai con em chúng ta”, thực hiện thắng lợi Nghị quyết số 10 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh về phát triển giáo dục Vĩnh Phúc giai đoạn 2021-2025, tầm nhìn đến năm 2030, góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, xây dựng con người Vĩnh Phúc hướng đến chân - thiện - mỹ.

Thầy và trò Trường THCS Vĩnh Tường cần tiếp tục nỗ lực dạy tốt, học tốt, giữ vững vị trí dẫn đầu trong khối THCS của tỉnh về chất lượng giáo dục, cả giáo dục mũi nhọn và giáo dục đại trà; chú trọng giáo dục mũi nhọn theo đúng tiêu chí, nhiệm vụ của trường trọng điểm chất lượng cao.

Tại trường THPT Chuyên Vĩnh Phúc

Phát biểu trong lễ khai giảng năm học 2022-2023, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành đã biểu dương những thành tích của ngành GDĐT tỉnh đạt được trong những năm qua và trong thành tích chung của ngành có đóng góp to lớn của Trường THPT Chuyên Vĩnh Phúc.

Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc Lê Duy Thành dự lễ khai giảng tại trường THPT Chuyên Vĩnh Phúc
Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc Lê Duy Thành dự lễ khai giảng tại trường THPT Chuyên Vĩnh Phúc (Ảnh: BVP)

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành yêu cầu trong năm học mới, nhà trường tiếp tục triển khai hiệu quả Nghị quyết 29 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng về "Đổi mới căn bản, toàn diện GDĐT", đáp ứng yêu cầu CNH-HĐH đất nước; các chương trình hành động, chỉ thị, nghị quyết, kế hoạch của Bộ GDĐT, của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh và của ngành GDĐT tỉnh.

Nhà trường xây dựng kế hoạch hoạt động tổng thể năm học ngay từ đầu năm, đảm bảo khoa học, linh hoạt, sáng tạo, hiệu quả để nâng cao chất lượng giáo dục. Trong thời đại ngày nay, khi đất nước đang từng ngày đổi mới, nhiệm vụ của người thầy rất quan trọng.

Trường THPT Chuyên Vĩnh Phúc cần tiếp tục đổi mới, sáng tạo để nâng cao chất lượng giáo dục, nhất là duy trì và nâng cao chất lượng HSG quốc gia, quốc tế. Học sinh Trường THPT Chuyên Vĩnh Phúc tiếp tục phát huy tinh thần hiếu học, nỗ lực phấn đấu để trở thành những công dân toàn cầu.

Trường THCS Vĩnh Yên

Với chỉ tiêu tuyển sinh là 360 học sinh vào lớp 6 năm học 2022-2023, nhưng có đến 1.346 thí sinh dự thi, như vậy một học sinh muốn đỗ vào trường sẽ gặp tỷ lệ "chọi" rất cao. Anh Vũ Tuấn Linh một phụ huynh chia sẻ: "Trường THCS Vĩnh Yên là trường có chất lượng đào tạo rất cao, như chúng tôi tìm hiểu thì năm vừa qua có tới 7 Thủ khoa và Á khoa trong tổng số 143 học sinh thi đỗ vào THPT Chuyên Vĩnh Phúc, nên chuyện phải cạnh tranh là điều đương nhiên".

Nhìn lại kỳ thi, nhà giáo Triệu Thị Thanh Hà - Hiệu trưởng trường THCS Vĩnh Yên chia sẻ: "Nhìn chung đề thi năm nay ở mức độ vừa phải, bảo đảm các cấp độ nhận thức để không "đánh đố" các em, nhưng vẫn có phần câu hỏi khó để phân loại thí sinh. Ngoài ra trong công tác tổ chức thì Hội đồng thi đã làm rất tốt, góp phần giảm áp lực các em cũng như cho phụ huynh. Mong rằng không chỉ trong kỳ thi này mà các thầy cô, các em học sinh sẽ tiếp tục cố gắng để có nhiều thành tích hơn nữa, khẳng định được thương hiệu, uy tín của trường, xứng đáng với sự tin tưởng của phụ huynh và học sinh."

Trong khí thế tưng bừng của ngày tựu trường khai giảng năm học mới 2022-2023, cô và trò Trường THCS Vĩnh Yên được kỳ vọng trở thành lá cờ đầu trong các phong trào thi đua học tập tốt, rèn luyện tốt của cấp THCS trong toàn tỉnh Vĩnh Phúc.

Hơn 350 ngàn học sinh trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc dự Khai giảng năm học mới 2022-2023
Tập thể học sinh lớp 6A2 và giáo viên CN Vũ Hải trường THCS Vĩnh Yên hân hoan đón chào năm học mới 2022 - 2023

Tại trường THCS Yên Lạc (huyện Yên Lạc)

Năm học 2021- 2022, cán bộ, giáo viên Trường THCS Yên Lạc luôn đoàn kết, nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, chất lượng giáo dục đào tạo của nhà trường luôn đứng tốp đầu các trường THCS trong tỉnh.

Kết quả thi vào lớp 10 THPT với điểm bình quân xếp thứ 3/148 trường THCS, trong đó, có 2 thủ khoa, 2 á khoa các lớp chuyên của Trường THPT Chuyên Vĩnh Phúc.

Chất lượng giáo dục mũi nhọn đứng tốp đầu của tỉnh, với 378 học sinh đạt giải trong các kỳ thi HSG cấp huyện, 79 HSG cấp tỉnh, 12 Huy chương vàng, 14 Huy chương bạc, 20 Huy chương đồng tại các kỳ thi HSG quốc gia và khu vực. Năm học 2022-2023, nhà trường có 23 lớp với 926 học sinh, trong đó, có hơn 240 học sinh lớp 6.

Nhà trường chủ trương tiếp tục thực hiện tốt việc dạy học chương trình sách giáo khoa mới, tăng cường công tác kiểm định chất lượng giáo dục theo Bộ tiêu chí mới của Bộ GDĐT; tổ chức thực hiện tốt các cuộc vận động và các phong trào thi đua “dạy tốt, học tốt”; duy trì và phát huy những thành tích trong công tác bồi dưỡng HSG, nâng cao chất lượng giáo dục đại trà.

Tiếp tục nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, đặc biệt là nâng cao năng lực ngoại ngữ, tin học, các hoạt động trải nghiệm, kỹ năng sống… xây dựng nhà trường trở thành cái nôi đào tạo nhân tài cho tỉnh, cho huyện Yên Lạc.

Chủ đề năm học 2022-2023 của ngành giáo dục là “Đoàn kết, nỗ lực vượt khó khăn, đổi mới sáng tạo, củng cố, nâng cao chất lượng các hoạt động giáo dục và đào tạo”. Để ngành giáo dục tỉnh Vĩnh Phúc tiếp tục đạt được nhiều thành tựu hơn nữa, ông Nguyễn Văn Huyến, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo cho biết:

Thời gian tới, ngành Giáo dục tỉnh Vĩnh Phúc tiếp tục rà soát, quy hoạch, phát triển mạng lưới cơ sở giáo dục và đào tạo; triển khai chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông mới; đẩy mạnh định hướng nghề nghiệp và phân luồng học sinh sau THCS; tăng cường giáo dục truyền thống lịch sử, văn hóa của dân tộc, giáo dục đạo đức, lối sống, kỹ năng sống, giáo dục thể chất cho học sinh, bảo đảm an toàn trường học.

Nâng cao chất lượng dạy học ngoại ngữ, đặc biệt là tiếng Anh ở các cấp học; đẩy mạnh ứng dụng CNTT trong dạy, học và quản lý giáo dục; thực hiện cải cách hành chính; thực hiện tốt dân chủ trong các cơ quan, đơn vị nhà trường; đẩy mạnh hội nhập quốc tế trong giáo dục và đào tạo.

Nghiên cứu đổi mới công tác thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT, thi học sinh giỏi cấp tỉnh; tham mưu tổ chức tuyển dụng công chức, viên chức đảm bảo đủ số lượng cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên trong các cơ sở giáo dục, đặc biệt là tuyển dụng giáo viên thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông 2018.

Chú trọng công tác đánh giá, xếp loại chất lượng viên chức; tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát cán bộ, công chức, viên chức, chấn chỉnh kỷ luật, kỷ cương hành chính.

Ban hành bộ Tiêu chí chấm điểm, xếp hạng các đơn vị giáo dục đảm bảo phù hợp, sát với thực tiễn, đánh giá đúng mức độ thực hiện nhiệm vụ của đơn vị; tăng cường cơ sở vật chất bảo đảm chất lượng các hoạt động GDĐT.

Đẩy mạnh xã hội hóa trong GDĐT, huy động mọi nguồn lực đầu tư để phát triển GDĐT; chú trọng nâng cao công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập…