ISSN-2815-5823

Hơn 5,5 tỷ đồng hỗ trợ sản phẩm dinh dưỡng cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn

(KDPT) - Sáng 12/10, tại Hà Nội, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam và Công ty TNHH Nestlé Việt Nam đã ký kết thỏa thuận hợp tác về việc hỗ trợ sản phẩm dinh dưỡng cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đang được nuôi dưỡng tại các trung tâm bảo trợ với tổng giá trị tài trợ hơn 5,5 tỷ đồng.

Chia sẻ tại lễ ký kết, Giám đốc đối ngoại Công ty TNHH Nestlé Việt Nam Khuất Quang Hưng cho biết, Chương trình hỗ trợ sản phẩm dinh dưỡng sẽ được thực hiện trong vòng 1 năm (bắt đầu từ năm 2023 đến năm 2024). Đối tượng thụ hưởng khoảng 200 trẻ đang được nuôi dưỡng tại các trung tâm bảo trợ ở Hà Nội, Đà Nẵng và TP.HCM với tổng số 9.600 đơn vị sản phẩm dinh dưỡng.

Mục tiêu của Công ty khi tham gia tài trợ nhằm chung tay cùng Quỹ Bảo trợ Trẻ em Việt Nam giúp trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt đang được nuôi dưỡng tại các trung tâm bảo trợ xã hội có cơ hội được tiếp cận các sản phẩm dinh dưỡng, giúp các em có một tương lai khỏe mạnh hơn, qua đó, tạo giá trị tốt đẹp cho xã hội.

Hiện nay, trong tổng số khoảng 25 triệu trẻ em dưới 16 tuổi vẫn còn khoảng 1,7 triệu trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt (chiếm 6,8%) và trên 2 triệu trẻ em có nguy cơ rơi vào hoàn cảnh đặc biệt (chiếm 8%, chủ yếu sống trong các gia đình nghèo và cận nghèo). Chính vì vậy, theo Giám đốc Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam Đinh Tiến Hải, sự vào cuộc của Công ty TNHH Nestlé Việt Nam và các tổ chức, cá nhân có ý nghĩa rất lớn trong việc hỗ trợ trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, trẻ em nghèo, trẻ em khó khăn, nhằm thực hiện những quyền cơ bản của trẻ em, tạo ra cơ hội phát triển bình đẳng và có cuộc sống tốt đẹp hơn.

Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam và Công ty TNHH Nestlé Việt Nam tổ chức lễ ký kết thỏa thuận hợp tác.

Năm 2023, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam đặt mục tiêu huy động 110 tỷ đồng hỗ trợ trẻ em. Mới đây, nhân dịp Tết Trung thu và năm học mới 2023-2024, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam cũng đã dành hơn 20 tỷ đồng từ nguồn vận động xã hội hóa để hỗ trợ 22.916 trẻ em. Trải qua gần 32 năm hoạt động, Quỹ Bảo trợ trẻ em các cấp đã huy động được trên 7.900 tỷ đồng, hỗ trợ cho trên 35 triệu lượt trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn trên toàn quốc, trong đó riêng Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam đã vận động được trên 1.700 tỷ đồng cùng hàng trăm ngàn tấn hàng hóa hiện vật để hỗ trợ cho trên 7,6 triệu lượt trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn trên toàn quốc.

Trước đây, Công ty Nestlé Việt Nam đã tài trợ cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn thông qua Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam với số tiền khoảng 1,4 tỷ đồng. Việc tăng mức hỗ trợ lên thành hơn 5,5 tỷ đồng ở lần ký kết này khẳng định sự tăng cường hợp tác giữa nhà tài trợ này và Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam. Hai bên kỳ vọng sau khi đánh giá hiệu quả của chương trình tài trợ năm 2023-2024, sự hợp tác này sẽ ngày càng bền vững, hướng tới mục tiêu lâu dài là trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt ngày càng được cộng đồng xã hội quan tâm. Cùng với việc bảo đảm an sinh xã hội, thông qua việc hỗ trợ các sản phẩm dinh dưỡng, mục tiêu chung của chương trình cũng nhằm góp phần nâng cao thể lực, tầm vóc người Việt Nam./.

THUẬN THẢO

Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine
kinhdoanhvaphattrien.vn | 09/05/2024