ISSN-2815-5823
Kim Thương
Thứ sáu, 00h22 16/06/2023

JOB FAIR UFM 2023: Cơ hội tiếp cận hơn 3.000 đầu công việc cho sinh viên

(KDPT) - Thông tin từ Trường Đại học Tài chính-Marketing cho biết, ngày hội tuyển dụng tích hợp UFM 2023 (JOB FAIR UFM 2023) diễn ra trong ngày 17/6 tới đây, sẽ có gần 60 doanh nghiệp đa dạng ngành nghề tham gia tuyển dụng với hơn 3.000 đầu công việc cho sinh viên.

Ngày hội tuyển dụng tích hợp – JOB FAIR UFM sẽ diễn ra vào ngày 17/6/2023 tại khuôn viên Trường Đại học Tài chính – Marketing (UFM) cơ sở thành phố Thủ Đức (B2/1A đường 385, phường Tăng Nhơn Phú A, Tp. Thủ Đức, Tp.HCM). Đây Ngày hội nghề thường niên lớn nhất của Trường UFM, thu hút đông đảo các doanh nghiệp, các cơ quan thông tấn báo chí, sinh viên UFM và nhiều sinh viên các trường đại học khác trên địa bàn TP.HCM.

JOB FAIR UFM 2023: Cơ hội tiếp cận hơn 3.000 đầu công việc cho sinh viên
JOB FAIR UFM 2023 tạo cơ hội tiếp cận hơn 3.000 đầu công việc cho sinh viên.

TS Lê Trung Đạo - Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Tài chính - Marketing cho biết, JOB FAIR UFM năm nay là lần thứ 11 được trường tổ chức nên thấy rõ sự đầu tư từ quy mô, cơ cấu tổ chức cũng như chất lượng của các doanh nghiệp tham dự. TS Lê Trung Đạo cũng giới thiệu sơ đồ tổng mặt bằng chương trình, các quy cách thiết kế, phân chia gian hàng, sơ đồ di chuyển xe trong ngày hội và khâu chuẩn bị thật chỉnh chu.

Ngày hội tuyển dụng tích hợp – JOB FAIR UFM chính là cầu nối cho sinh viên với doanh nghiệp, tạo điều kiện để sinh viên sau khi tốt nghiệp tìm kiếm được cơ hội việc làm phù hợp nhất tại các công ty, doanh nghiệp hàng đầu. TS Lê Trung Đạo cũng khẳng định các cam kết trong chuyển giao nguồn nhân lực giữa nhà trường đối với doanh nghiệp, tuân theo phương châm cùng đồng hành và phát triển.

Năm nay, ban tổ chức JOB FAIR UFM chia sẻ có hơn 60 doanh nghiệp đã đăng ký tham gia tuyển dụng với hơn 3.000 vị trí đa dạng lĩnh vực như bất động sản, ngân hàng, giáo dục, marketing, kế toán, du lịch, nhà hang, khách sạn, … Sinh viên có cơ hội tiếp cận được công việc thực tập sinh hay bán thời gian hoặc toàn thời gian.

Ngày hội còn có nhiều hoạt động sôi nổi và ý nghĩa như Talkshow “Bí quyết chinh phục nhà tuyển dụng” và “Làm thế nào để sạc pin tinh thần hiệu quả” với sự góp mặt của các diễn giả nổi tiếng như Tiến sĩ tâm lý Đào Lê Hoài An, ông Mario Mendis- Tổng quản lý khách sạn Sofitel SG, … Ngoài ra, sinh viên tham gia còn được nhận nhiều phần quà thú vị từ chương trình.

Ngày hội tuyển dụng JOB FAIR UFM 2023 cũng vinh dự nhận được sự đồng hành của nhiều doanh nghiệp lớn như Ngân hàng Sacombank (nhà tài trợ vàng), Ngân hang ACB (nhà tài trợ bạc), Ngân hang BIDV chi nhánh Bắc SG (nhà tài trợ đồng), Ngân hàng ViettinBank, Chuỗi thực phẩm TH - THFood Chain, UB Academy, Hệ thống công ty BĐS True Way Property, Cellphones, ... Các ứng viên tiềm năng sẽ được các nhà tuyển dụng phỏng vấn trực tiếp ngay tại gian hàng.

Tại họp báo ngày 14/6/2023, các doanh nghiệp cũng đã cũng tham gia giao lưu cùng với sinh viên UFM về các tiêu chí tuyển dụng việc làm cũng như chia sẻ về các yêu cầu về kỹ năng mềm, kỹ năng tự trau dồi kinh nghiệm một cách cầu tiến, khả năng xử lý các mối quan hệ, ... cùng với các thông tin bổ ích về nhu cầu tuyển dụng tại các doanh nghiệp hiện nay.

Về vấn đề cơ hội việc làm của sinh viên mới ra trường, ông Ngô Quốc Hùng, Trưởng phòng Tuyển dụng Ngân hàng Thương mại Cổ phần Sài Gòn Thương Tín (Sacombank) cho biết: “Tại Sacombank luôn ưu tiên sử dụng nguồn nhân lực trẻ nên cơ hội việc làm cho sinh viên ngành tài chính, ngân hàng mới tốt nghiệp là rất lớn. Đơn vị có kế hoạch sử dụng, đào tạo với lộ trình phù hợp với tố chất năng động, nền tảng kiến thức tốt của người trẻ. Tuy nhiên, sinh viên vừa tốt nghiệp thường mắc hạn chế là thiếu kỹ năng mềm, kinh nghiệm thực tiễn. Do đó, sinh viên khi còn học tập phải chủ động trải nghiệm thực tế, chủ động trong tìm hiểu vị trí, cơ hội việc làm để trau dồi kỹ năng phù hợp. Trong đó, cần tận dụng cơ hội từ các ngày hội việc làm, hoạt động kết nối doanh nghiệp để khẳng định bản thân”.



Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine
 
kinhdoanhvaphattrien.vn | 19/09/2024