ISSN-2815-5823

Lexus và Condé Nast International hợp tác trong series phim ngắn “Hành trình trải nghiệm Hương vị”

(KDPT) – Loạt phim ngắn này ghi lại hành trình mang đầy hoài bão của những người nổi tiếng trong lĩnh vực ẩm thực từ khắp nơi trên thế giới – những đầu bếp với tinh thần phiêu lưu, sáng tạo và cống hiến với tay nghề bậc thầy của mình.

Các video trong series phim ngắn sẽ được phát hành với mười phiên bản quốc tế của Vogue, GQ và Condé Nast Traveller cũng như trên toàn hệ thống truyền thông của Lexus. Bốn tập phim ngắn này được thai nghén bởi Condé Nast Creative Studio International, đội ngũ sáng tạo chuyên nghiệp có trụ sở tại London.

“Sự hợp tác của chúng tôi với Lexus thể hiện tham vọng cả về quy mô và sáng tạo; những nhân tài trong mạng lưới của chúng tôi, từ khắp nơi trên thế giới đã sáng tạo nên một series phim đáp ứng các tiêu chuẩn vô cùng cao được đề ra bởi Condé Nast và Lexus. Đó sẽ là những câu chuyện khơi gợi cảm xúc nhất, kết nối được những tâm hồn ở khắp nơi lại với nhau “, Jamie Jouning, Giám đốc Doanh thu Condé Nast International chia sẻ.

Nhân vật chính trong các tập phim là những tài năng trong lĩnh vực ẩm thực trong đó phải kể tới nhà sản xuất rượu vang Emma Gao, cùng với các đầu bếp Vladimir Mukhin, Miles Thompson; cũng như sẽ được phát hành chọn lọc tại Úc, Canada, Trung Quốc, Pháp, Nhật Bản, Ấn Độ, khu vực Trung Đông, Nga, Nam Phi, Anh và Mỹ. Sâu sắc, giàu kiến thức và đầy hấp dẫn, chuyến hành hương qua màn ảnh chứng kiến hành trình mà mỗi đầu bếp khám phá ý niệm về hương vị thông qua các tầng kiến thức ẩm thực cơ bản, đưa đến một góc nhìn sâu sắc về chuyên môn cũng như nghệ thuật trong việc tạo nên những trải nghiệm ẩm thực vĩ đại nhất.

Sự tương đồng giữa việc chế tác nên những chiếc ô-tô hạng sang đẳng cấp nhất và một trải nghiệm ẩm thực đỉnh cao chính là nguồn cảm hứng cho Lexus khi thực hiện dự án này. Theo một cách rất riêng, từng bộ phim phản ánh rõ nét sự sâu sắc, tay nghề đỉnh cao và trí tưởng tượng phong phú, những yếu tố tạo nên mỗi chiếc xe Lexus, từ đó mang đến trải nghiệm tuyệt vời nhất.

“Tại Lexus, việc tạo nên một cảm nghiệm độc đáo là mục tiêu mà chúng tôi luôn nỗ lực hướng tới trong việc thiết kế và chế tạo các sản phẩm. Sự hợp tác với Condé Nast đã cho phép chúng tôi kể câu chuyện đó của mình theo cách không chỉ phù hợp với thương hiệu, mà còn tạo được sức hút đối với khán giả”, Spiro Fotinos, Giám đốc Thương hiệu và Marketing toàn cầu của Lexus cho hay.

Nội dung tập phim trong “Hành trình trải nghiệm Hương vị”

“Hành trình trải nghiệm Hương vị” sẽ ra mắt trên các nền tảng kỹ thuật số của tạp chí Vogue với số đầu tiên về nhà sản xuất rượu vang Emma Gao, một hành trình dài đầy sâu sắc và đáng nhớ trên khắp khu vực miền Bắc Trung Quốc. Trong hành trình ấy, cô thể hiện phương thức làm chủ hương vị của vùng đất nơi này, những loại rượu và món ăn tinh túy nhất không thể bỏ qua trong chuyến đi. Gao là cái tên nổi danh với việc tạo nên những thay đổi trong ngành rượu của Trung Quốc thông qua kỹ thuật thượng hạng: sử dụng các thùng gỗ sồi Pháp cao cấp để ướp lạnh và chiết xuất hương vị của nho, tránh việc can thiệp vào lượng đường trong đó. Trải qua nhiều năm trau dồi tay nghề tại Pháp, Gao đã trở lại quê hương Ninh Hạ Hồi của mình, theo đuổi quyết tâm biến nơi này thành Thung lũng Napa mới.

Những tập phim còn lại trong series sẽ được chiếu trên GQ và Condé Nast Traveller cho tới tháng 5, 2019.

Tác phẩm thứ hai trong seris phim ngắn này nói về đầu bếp thế hệ thứ 5 của The White Rabbit, Vladimir Mukhin, trong một chuyến viếng thăm tới nhà hàng nổi tiếng trên toàn thế giới, nơi đã trở thành một chuẩn mực của ẩm thực Moscow. Mukhin nổi tiếng với việc hồi sinh ẩm thực truyền thống của nước Nga với các nhà hàng theo phương thức “từ nông trại đến bàn ăn”, chia sẻ một sứ mệnh đưa trở lại những nguyên liệu tươi ngon, cao cấp và phần lớn được trồng trọt trong chính các nông trại của mình.

Sự kết hợp của những hương vị hiện đại và hội nhập toàn cầu cũng giúp các món ăn vẫn mang những nét hiện đại và thu hút được những thế hệ thực khách mới. Trong hành trình đi khắp Moscow để tìm kiếm những hương vị của các món ăn mới, Mukhin suy ngẫm về vai trò của truyền thống trong sự tinh tế từ giá trị hiện đại, cũng như tham khảo từ người bà của mình những công thức nấu ăn truyền thống.

Đầu bếp trẻ tuổi nhưng đang ở thời kì đỉnh cao Miles Thompson góp mặt trong bộ phim thứ 3. Chịu trách nhiệm hồi sinh một trong những nhà hàng mang tính biểu tượng nhất tại Mĩ, Michael’s Santa Monica, Miles là một người trẻ năng động, ưa thích khám phá và tràn đầy năng lượng. Không ngừng đam mê thử nghiệm những điều mới mẻ, Miles rời bỏ nhà hàng Michael – với những điều kiện vốn đang rất tốt, để dốc sức vào một dự án sáng tạo mới, hứa hẹn sẽ trở thành chủ đề được nhắc tới rộng khắp trong năm 2019.

Bộ phim mở đầu tại nhà hàng Michael, trước khi Miles đưa Lexus UX vào cuộc hành trình trong đó anh thử nghiệm với dự án ẩm thực mới này, hé lộ những câu chuyện hậu trường đằng sau những hương vị ẩm thực rất được yêu thích của anh trong quá trình phát triển thực đơn của tương lai; điều góp phần tạo nên phong cách sống đô thị hiện nay.

Thủy Anh

Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine
kinhdoanhvaphattrien.vn | 17/05/2024