ISSN-2815-5823

Màn đối đáp giàu “chất xám” giữa ứng viên có lượt follow khủng và nữ tướng tập đoàn giáo dục

(KDPT) - Tập 10 Cơ Hội Cho Ai? mùa 6, ứng viên Nguyễn Trọng Hoàng gây ấn tượng mạnh bởi kinh nghiệm và năng lực. Đặc biệt, màn hỏi đáp đầy “chất xám” giữa  Sếp Ngọc Lan và Trọng Hoàng là điểm nhấn quan trọng, giúp ứng viên thành công chốt deal với cả 4 Sếp và nhận mức thu nhập đến hơn 87 triệu đồng. 

Sự trở lại "đáng gờm" của ứng viên tài năng

Nguyễn Trọng Hoàng - ứng viên 26 tuổi thuộc cộng đồng LGBTQ+ đến từ Yên Bài, từng chốt deal thành công tại Cơ hội cho ai? mùa 3. Sau chương trình, Trọng Hoàng đã có những bước tiến đáng kể trong sự nghiệp với 5 năm kinh nghiệm lên kế hoạch và quản lý dự án marketing truyền thông tích hợp cho các doanh nghiệp, tập đoàn đa ngành trong nước và quốc tế. 

Trải nghiệm công việc đa dạng đã cho Trọng Hoàng sự tự tin để giúp các sếp xây dựng thương hiệu ở mọi khía cạnh. Trong đó, tập trung vào dịch vụ lớn: Thứ nhất là xây dựng thương hiệu tuyển dụng hướng đến nhóm đối tượng tài năng trẻ, Thứ hai là xây dựng danh tiếng cho doanh nghiệp trong một số ngành mà mức độ cạnh tranh rất cao nhưng sản phẩm lại không có quá nhiều sự khác biệt; Thứ ba là xây dựng thương hiệu cho các CEO hay là cấp D level và C level trở lên. 

  • Tập 10 Cơ Hội Cho Ai? mùa 6, ứng viên Nguyễn Trọng Hoàng gây ấn tượng mạnh bởi kinh nghiệm và năng lực.
    Tập 10 Cơ Hội Cho Ai? mùa 6, ứng viên Nguyễn Trọng Hoàng gây ấn tượng mạnh bởi kinh nghiệm và năng lực.

Sự trở lại của ứng viên Nguyễn Trọng Hoàng trong Cơ hội cho ai? mùa 6, không chỉ tìm kiếm công việc cho bản thân mà còn đại diện cho những người trẻ yêu thích xu hướng làm việc theo cách thức tự do và làm từ xa (freelance, remote).  

“Khi các Sếp chọn em tức là không chỉ chọn mình em mà chọn một hệ thống các bạn trẻ cũng có mong muốn làm freelancer và remote giống như em. Chúng em có thể cung cấp rất nhiều dịch vụ từ việc tư vấn đến triển khai cho các doanh nghiệp” -  Trọng Hoàng chia sẻ.

Sở hữu năng lực vượt trội trong lĩnh vực marketing và xây dựng thương hiệu, Trọng Hoàng hoàn thành xuất sắc thử thách của chương trình ở vòng 1 Chinh phục và nhận được sự đánh giá cao từ tất cả các Sếp. Đặc biệt, Sếp Ngọc Lan - Chủ tịch Tập đoàn Giáo dục Atlantic & FSEL là người duy nhất không nói bất cứ câu nào, ngay lập tức bấm đèn xanh cho Trọng Hoàng, thể hiện sự tin tưởng và ấn tượng mạnh mẽ với tài năng của ứng viên này. 

Cuộc phỏng vấn giàu “chất xám”  

Bước vào vòng 2 - Cơ hội cho ai, trước khi đưa ra đề xuất mức lương và vị trí công việc dành cho Trọng Hoàng, Sếp Ngọc Lan thử thách ứng viên với câu hỏi về cách xây dựng thương hiệu để tuyển dụng 50 sale cho dự án giáo dục và xây dựng thương hiệu cho ứng dụng học tiếng Anh.

Câu hỏi của Sếp Ngọc Lan dành cho Trọng Hoàng là một bài kiểm tra chuyên môn không dễ. Ứng viên không chỉ phải đưa ra chiến lược, mà còn cần có khả năng phân tích sâu về giá trị của sản phẩm, cách thức triển khai chiến dịch phù hợp với từng đối tượng mục tiêu.

Màn đối đáp giàu “chất xám” giữa ứng viên có lượt follow khủng và nữ tướng tập đoàn giáo dục - ảnh 2

Trọng Hoàng chia sẻ mình cùng đội nhóm từng tuyển 1200 CV ở nhiều khu vực như Tây Bắc, Đông Bắc, Tây Nguyên và Tây Nam Bộ trong vòng 6 tuần, nên thử thách tuyển 50 sale của Sếp Ngọc Lan không phải việc quá khó. 

Theo Trọng Hoàng để tuyển được sale, trước hết cần hiểu nhóm đối tượng này muốn điều gì nhất. Anh đưa ra các bằng chứng và nghiên cứu uy tín rằng, nhóm lao động ứng tuyển vị trí này thường tìm kiếm sự ổn định về mặt lợi ích, trước hết là sự ổn định về phúc lợi sau đó mới là lương thưởng và sự phát triển công việc. Bên cạnh đó, Trọng Hoàng còn gợi ý doanh nghiệp về giáo dục như của Sếp Ngọc Lan có thể cho các đối tượng trở thành nhân viên sale của công ty học các khóa học miễn phí trên nền tảng của mình. Ngoài ra, có thể tạo điều kiện cho họ học những khóa học đặc biệt, giúp họ phát triển sự nghiệp chứ không chỉ dừng lại là một người làm sale ở cấp độ bình thường. 

Về chiến lược cụ thể, Trọng Hoàng đề xuất song song với triển khai hoạt động truyền thông trên các nền tảng online, có thể kết hợp tổ chức sự kiện offline ở các tỉnh để tiếp cận nhóm đối tượng mục tiêu. 

Câu trả lời của Trọng Hoàng phản ánh đúng cách thức xây dựng văn hóa tuyển dụng và giữ chân nhân sự của Atlantic và FSEL. Theo Sếp Ngọc Lan, sự phát triển của Atlantic từ doanh nghiệp 3 nhân viên lên tập đoàn 500 thành viên nhờ vào 4 giá trị cốt lõi: sự biết ơn, tử tế, nắm bắt xu hướng và đạo đức nghề nghiệp. Văn hóa công ty tập trung vào 3 yếu tố: Thứ nhất là thấu hiểu nhân sự, đồng bộ hóa tuyển dụng với văn hóa công ty và tạo điều kiện cho nhân viên phát triển. Các đánh giá Atlantic, review công ty FSEL tích cực từ nhân viên phần nào phản ánh môi trường làm việc gắn kết, năng động, giúp nhân viên cảm thấy được tôn trọng và có cơ hội thăng tiến. 

Thứ hai là công ty cũng khuyến khích văn hóa học hỏi và phát triển liên tục, thông qua các hoạt động như đọc sách, chạy bộ và các hoạt động phát triển kỹ năng khác, tạo không gian làm việc gắn kết, sáng tạo, nâng cao tinh thần đồng đội và giúp nhân viên có thể phát huy tối đa năng lực và đóng góp vào sự phát triển chung. 

Thứ ba là môi trường năng động, sáng tạo: Với đội ngũ nhân sự đông đảo, trong đó Gen Z chiếm tỷ lệ lớn, công ty đã xây dựng một môi trường làm việc năng động, sáng tạo, thân thiện với nhân tài trẻ để họ không chỉ phát triển chuyên môn mà còn có thể tự do sáng tạo và đóng góp ý tưởng trong các dự án thực tế. Các hoạt động "review FSEL" định kỳ hằng tuần không chỉ để nhìn nhận những đóng góp trong công việc mà còn là cơ hội để nhân viên thể hiện suy nghĩ và tình cảm với công ty. Dựa trên các review FSEL từ nhân viên, công ty không ngừng cải thiện chiến lược tuyển dụng nhằm xây dựng một môi trường lý tưởng cho sự phát triển của mỗi cá nhân.

Màn đối đáp giàu “chất xám” giữa ứng viên có lượt follow khủng và nữ tướng tập đoàn giáo dục - ảnh 3

Bên cạnh sự hài lòng về câu trả lời của ứng viên Trọng Hoàng, Sếp Ngọc Lan cũng ngay lập tức phản biện khi ứng viên này hướng việc tuyển dụng sale về các khu vực không quá phát triển.

“Tuyển dụng sale khóa học tiếng Anh mà em lại nói tuyển ở vùng Tây Nguyên, Tây Bắc thì chị không hiểu là em sẽ nhắm đến đối tượng sinh viên đã có trình độ Tiếng Anh tốt, có mục tiêu làm sale để kiếm tiền hay những đối tượng họ chưa biết tiếng Anh, công ty phải đào tạo để họ nghe nói được rồi mới sử dụng?” - Sếp Ngọc Lan đặt câu hỏi.

Thông qua câu hỏi này, Sếp Ngọc Lan không chỉ làm rõ tính đặc thù trong tuyển dụng nhân viên sale khóa học tiếng Anh mà còn kiểm tra sự phù hợp của thị trường và nhu cầu thực tế của ứng viên tại khu vực mà Trọng Hoàng nhắm đến. Qua đây, Sếp Ngọc Lan muốn hiểu rõ liệu Trọng Hoàng đã tính đến những yếu tố cần thiết, như trình độ tiếng Anh và khả năng thấu hiểu sản phẩm của đối tượng mục tiêu hay chưa. Trong việc bán nền tảng ngoại ngữ như FSEL, nhân sự có trình độ tiếng Anh tốt sẽ nắm vững giá trị và nội dung khóa học, từ đó có những đánh giá, review FSEL chính xác và khách quan, giúp tư vấn hiệu quả và xây dựng được lòng tin với khách hàng.

Nắm bắt ngay nỗi băn khoăn của Sếp Ngọc Lan, Trọng Hoàng khéo léo giải thích rằng việc truyền thông đến các khu vực không phải là thành phố lớn, cơ hội lan tỏa sản phẩm, dịch vụ sẽ được mở rộng và ít bị cạnh tranh hơn. 

Đồng ý với với Sếp Ngọc Lan rằng để bán được khóa học tiếng Anh thì người bán phải biết tiếng Anh. Trọng Hoàng cho rằng, số lượng các bạn trẻ tài năng ở khu Tây Nguyên, Tây Bắc, Tây Nam Bộ muốn trở về quê hương làm việc qua hình thức freelancer hoặc remote rất lớn và đang trở thành xu hướng. Do đó, khai thác tệp đối tượng tài năng này ở các khu vực trên là cách hiệu quả để sản phẩm dịch vụ tiếp cận đến nhiều khách hàng tiềm năng. 

Sự sắc bén của Sếp Ngọc Lan trong quá trình phỏng vấn ứng viên Trọng Hoàng là một cách để kiểm tra khả năng của ứng viên trong việc tư duy chiến lược và ứng dụng kiến thức thực tế vào bối cảnh doanh nghiệp. Điều này không chỉ làm nổi bật khả năng ứng biến của ứng viên mà còn chứng minh ứng viên có thể đối mặt với những thách thức thực tiễn trong công việc tại doanh nghiệp đến đâu. 

Với câu hỏi của Sếp Ngọc Lan về xây dựng thương hiệu cho app học tiếng Anh, Trọng Hoàng cho rằng: “Giá trị của một thương hiệu cần được định vị từ việc nó khác biệt như thế nào so với thị trường về mặt lý tính và cảm tính”. Do đó, về mặt lý tính cần làm rõ app học tiếng Anh giải quyết được những vấn đề mà người học đang gặp như thế nào, giải quyết trong thời gian bao lâu, với lộ trình ra sao...

Cùng với đó, để giải quyết mặt cảm tính của khách hàng có thể tận dụng câu chuyện cá nhân của người đứng đầu để cộng hưởng vào câu chuyện thương hiệu như: Hành trình học tập của người founder đã như thế nào? Tại sao người đó lại tâm huyết với việc học tập của cộng đồng như thế?…  

“Tức là dùng nhân hiệu để ảnh hưởng đến thương hiệu…Đối với em một sản phẩm hay một dịch vụ, thứ nhất giải quyết đúng vấn đề lý tính của khách hàng, thứ hai có sự cộng hưởng từ nhân hiệu của người đi đầu đã có rất nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực đó, sẽ đem lại chiều sâu và giá trị cao cho thương hiệu” - Trọng Hoàng làm rõ.

Câu trả lời hoàn hảo của ứng viên Trọng Hoàng “ghi điểm” mạnh mẽ trong lòng Sếp Ngọc Lan, khiến Sếp lập tức đề xuất hợp tác ở vị trí Tư vấn thương hiệu tuyển dụng & marketing. 

“Trọng Hoàng là một ứng viên xuất sắc không chỉ vì kiến thức vững vàng mà còn vì cách tiếp cận vấn đề một cách hệ thống và có tính ứng dụng cao. Tôi kỳ vọng rằng Trọng Hoàng sẽ tiếp tục phát huy sự sáng tạo với chiến lược của mình để giúp doanh nghiệp phát triển và xây dựng thương hiệu mạnh mẽ hơn nữa.” Sếp Ngọc Lan đánh giá.

Không chỉ chốt deal với Sếp Ngọc Lan, ứng viên Trọng Hoàng còn được trao cơ hội hợp tác với Sếp Trung Hiếu, Sếp Trung Dũng và Sếp Vũ Linh. Kết thúc cuộc đi "săn đầu người" tại chương trình Cơ hội cho ai? cả 4 Sếp đã có được ứng viên ứng ý, còn Trọng Hoàng nhận được tổng thu nhập từ 4 Sếp lên đến 87,868,686 đồng với hình thức hợp tác làm freelance./.



Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine
 
kinhdoanhvaphattrien.vn | 13/01/2025