Mở 4 cửa hàng tại California, VinFast gia nhập hội đồng kinh doanh Mỹ - Asean
4 cửa hàng bán xe điện VinFast vừa được khai trương tại California (Mỹ).

VinFast vừa công bố khai trương thêm 4 cửa hàng tại Los Angeles và Orange County, đồng thời đưa vào hoạt động 4 xưởng dịch vụ trước đó nhằm cung cấp các dịch vụ bảo trì, bảo dưỡng xe điện. Đây là những nỗ lực hoàn thiện hệ thống cơ sở vật chất – dịch vụ của hãng trước thời điểm bàn giao xe tới khách hàng Mỹ vào cuối năm nay

4 VinFast Store được mở mới đều tọa lạc tại khu vực trung tâm đông dân cư và khu mua sắm sầm uất. Trong đó, 3 cửa hàng VinFast Canoga Park, VinFast Irvine Spectrum, VinFast Marina Del Rey đã đồng loạt được khai trương vào ngày 14/12, riêng cửa hàng tại VinFast Del Amo Fashion Center sẽ mở cửa tiếp sau đó ngay trong tháng 12.

Các cửa hàng VinFast đều mang cảm hứng thiết kế từ vẻ đẹp thiên nhiên Việt Nam, kết hợp với nội thất hiện đại của phương Tây, đem đến tổng thể tối giản nhưng vẫn làm nổi bật thông điệp “Tương lai của Di chuyển” đặc trưng của VinFast. Tại đây, khách hàng có thể tìm hiểu về sản phẩm của VinFast và khám phá các chi tiết nội ngoại thất của các mẫu SUV điện VF 8 và VF 9, đồng thời trải nghiệm các công nghệ tiên tiến và được tư vấn trực tiếp về chính sách, sản phẩm bởi các chuyên gia của hãng.

VinFast cũng đã đưa vào hoạt động bốn xưởng dịch vụ tại California để cung cấp các dịch vụ bảo trì, bảo dưỡng xe điện. Khách hàng sở hữu xe điện VinFast sẽ nhận được dịch vụ chăm sóc khách hàng và các chính sách hậu mãi xuất sắc như bảo hành 10 năm – một trong những chính sách tốt nhất thị trường, sạc di động, dịch vụ di động (Mobile Service), cứu hộ miễn phí 24/7 trong thời gian bảo hành…

Sự kiện khai trương các cửa hàng mới của VinFast tại California sẽ được bắt đầu lúc 3 giờ chiều ngày 14/12 (giờ địa phương). Khách hàng tới tham dự sẽ được trải nghiệm trực tiếp mẫu xe VF 8 và các nét văn hóa ẩm thực, âm nhạc Việt Nam đầy ấn tượng, hấp dẫn.

Trước đó, VinFast cũng chính thức ra mắt Cộng đồng VinFast tại Mỹ và tổ chức chuỗi sự kiện lái thử tại California, đem đến trải nghiệm thực tế và hoàn chỉnh nhất mẫu xe VF 8 tới khách hàng địa phương.

Mở 4 cửa hàng tại California, VinFast gia nhập hội đồng kinh doanh Mỹ - Asean
VinFast Mỹ trở thành thành viên mới nhất của Hội đồng Kinh doanh Mỹ - ASEAN.

Ở một diễn biến cùng thời điểm, Hội đồng Kinh doanh Mỹ - ASEAN (USABC) cũng vừa công bố VinFast Mỹ trở thành thành viên mới nhất của Hội đồng Kinh doanh Mỹ - ASEAN với tư cách là thành viên Hội đồng Chủ tịch.

USABC là tổ chức hàng đầu trong việc thúc đẩy kinh tế và quan hệ giữa Mỹ và 10 nước Đông Nam Á (ASEAN), và là tổ chức duy nhất của Mỹ được công nhận trong Hiến chương Hiệp hội các quốc gia ASEAN.

Vai trò thành viên của USABC sẽ giúp VinFast Mỹ nâng cao hiểu biết về các chính sách và quy định của Mỹ và ASEAN, đồng thời góp phần thúc đẩy môi trường kinh doanh thuận lợi. VinFast Mỹ cũng sẽ tham gia tích cực vào quá trình điện hóa di chuyển ở cả hai khu vực và hỗ trợ những nỗ lực không ngừng của Hội đồng nhằm nâng cao quan hệ Mỹ - ASEAN.

Bà Lê Thị Thu Thủy, Phó chủ tịch Vingroup và Chủ tịch VinFast, chia sẻ: “Hội đồng Kinh doanh Mỹ - ASEAN có ảnh hưởng quan trọng trong phát triển thương mại và đầu tư ở Đông Nam Á kể từ khi thành lập vào năm 1984. Việc ghi tên VinFast Mỹ vào danh sách thành viên Hội đồng, bên cạnh những tập đoàn hàng đầu trên thế giới, cho thấy tầm quan trọng của cam kết lâu dài này tới sự phát triển công nghiệp ở Đông Nam Á. Chúng tôi rất vinh dự trở thành thành viên của tổ chức uy tín này và kỳ vọng sẽ có nhiều doanh nghiệp cùng tham gia trong tương lai”

Ông Ted Osius, Chủ tịch và Tổng Giám đốc của USABC, Cựu Đại sứ Mỹ tại Việt Nam, chia sẻ: “Chúng tôi rất vui mừng chào đón VinFast Mỹ gia nhập Hội đồng Kinh doanh Mỹ - ASEAN. Kể từ khi thành lập, USABC đã luôn quan tâm đến vai trò quan trọng của các nước ASEAN với Mỹ và ngược lại. Với những khoản đầu tư lớn vào Mỹ, cũng như quan hệ hợp tác với nhiều công ty thành viên của chúng tôi, sự tham gia của VinFast Mỹ vào USABC sẽ mang lại lợi ích cho cả Hội đồng.”

Việt Nam là đối tác thương mại lớn thứ 7 của Mỹ trên thế giới và là đối tác thương mại lớn nhất của Mỹ tại Đông Nam Á trong nửa đầu năm 2022. Kế hoạch xây dựng nhà máy sản xuất xe điện tại Bắc Carolina của VinFast Được công bố vào tháng 3 năm 2022 là minh chứng cho tăng trưởng thương mại song phương giữa ASEAN và Mỹ. Dự kiến đi vào hoạt động trong năm 2024, cơ sở này sẽ được đầu tư lên đến 2 tỷ đô la mỹ trong giai đoạn đầu và dự kiến sẽ tạo ra hàng nghìn việc làm cho người Mỹ.