ISSN-2815-5823
Linh Giang
Chủ nhật, 10h00 02/06/2024

Những người giàu có thói quen dùng điện thoại vừa hiệu quả lại mang đến thành công

(KDPT) - Khi cuộc sống ngày càng phát triển với công nghệ số thì việc có một chiếc điện thoại trong tay là điều hết sức cần thiết. Nhưng không phải ai cũng biết cách sử dụng điện thoại hiệu quả.

Ngày nay, điện thoại đã trở thành vật bất ly thân với mọi người chúng ta sử dụng điện thoại mọi lúc, mọi nơi và trong mọi trường hợp. Thậm chí, điện thoại còn là công cụ quan trọng để làm việc nhưng không phải ai cũng có thói quen tốt khi sử dụng điện thoại.

Bởi lẽ nhiều người đã bị nghiện điện thoại và việc cầm chiếc điện thoại trên tay trở thành hội chứng. Vì thế, hãy học cách sử dụng điện thoại hiệu quả từ những người thành công để chiếc điện thoại không chỉ là một vật dụng liên lạc.

Không tìm điện thoại ngay khi vừa ngủ dậy

Mọi người thường có thói quen sẽ tìm điện thoại ngay khi mở mắt ngủ dậy. Theo một nghiên cứu do IDC thực hiện thì có tới 80% người dùng điện thoại đều mất thói quen này. Trung bình mỗi người sẽ dùng mười lăm phút đầu tiên trong ngày kiểm tra điện thoại của mình.

Tuy nhiên đây là một thói quen rất tốn thời gian và không hề tốt một chút nào. Tỷ phú Elon Musk cũng đã từng có thói quen này và ông cho biết đây là một trong những thói quen rất xấu và làm ảnh hưởng đến năng suất làm việc cũng như khi bắt đầu một ngày mới khiến chúng ta khó tập trung.

Theo Elon Musk khi bắt đầu ngày mới ông sẽ dùng 30 phút đầu tiên đi kiểm tra email nhưng điều này lại không mang lại kết quả.
Theo Elon Musk khi bắt đầu ngày mới ông sẽ dùng 30 phút đầu tiên đi kiểm tra email nhưng điều này lại không mang lại kết quả.

Theo Elon Musk khi bắt đầu ngày mới ông sẽ dùng 30 phút đầu tiên đi kiểm tra email nhưng điều này lại không mang lại kết quả như mong muốn. Thay vào đó ông đã đổi thói quen này thành việc tập thể dục buổi sáng vì cho rằng khi cơ thể hoạt động sau một giấc ngủ dài sẽ có hiệu quả hơn cho công việc. Vì thế ông đã tập thể dục khoảng 20 phút rồi mới bắt đầu kiểm tra điện thoại của mình.

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng không nên để điện thoại ở trong phòng ngủ, còn nếu dùng điện thoại để làm báo thức đi hãy thay thế bằng một chiếc đồng hồ báo thức đúng nghĩa. Mỗi buổi sáng nên dành ra 20 phút để tập thể dục, thư giãn trước khi dùng điện thoại để kiểm tra các thông tin cũng như công việc.

Đây là một thói quen rất khó thay đổi đối với nhiều người tuy nhiên nếu bạn biết lắng nghe cơ thể và tìm phương pháp để cải thiện chất lượng sống thì đây là điều khá dễ dàng. Điện thoại thông minh được xem là một công cụ hỗ trợ chứ không nên phụ thuộc quá nhiều vào đồ vật này.

Úp mặt điện thoại xuống

Một lời khuyên được đưa ra khi không dùng điện thoại thì hãy úp mặt điện thoại xuống vì đa phần chúng ta vẫn ngửa mặt điện thoại lên. Tuy nhiên điều này lại thôi thúc mọi người cầm và chiếc điện thoại để tiếp tục sử dụng.

Việc úp mặt điện thoại trước hết là để bảo vệ màn hình, bảo vệ camera. Đồng thời khi úp điện thoại xuống mặt bàn mà có người ngồi cạnh cũng chính là cách để chúng ta giữ quyền riêng tư, hạn chế tối đa tình huống bị nhìn trộm tin nhắn hoặc lộ các thông tin bí mật không muốn cho người khác biết.

Bên cạnh đó, điện thoại thông minh luôn có tính năng thông báo khi có email, tin nhắn để báo cho người dùng biết. Nhờ đó người sử dụng có thể nắm bắt được thông tin một cách nhanh chóng nhưng cũng khiến cho họ bị mất tập trung trong quá trình làm việc.

Nếu liên tục nhận được tin nhắn thì chúng ta sẽ không thể tập trung vào công việc mà lại nhìn vào màn hình điện thoại và tò mò xem có vấn đề gì xảy ra. Chính vì thế lời khuyên tốt nhất ở đây là hãy úp mặt điện thoại xuống để bớt phân tâm trong quá trình làm việc và cũng là một cách để bảo vệ chiếc điện thoại của bạn.

Bật chế độ Night Mode

Tính năng này không phải ai cũng biết nhưng nếu đã biết đến thì hãy bật lên cho chiếc điện thoại của bạn. Chế độ Night Mode được tạo ra để ngăn chặn tác hại của ánh sáng xanh ảnh hưởng tới sức khỏe con người, đồng thời sẽ tăng chất lượng trải nghiệm khi sử dụng điện thoại.

Cụ thể, khi bật chế độ Night Mode ánh sáng xanh sẽ được loại bỏ và ánh sáng màn hình cũng sẽ được điều chỉnh cho thích hợp đối với mắt người nhìn, như vậy sẽ bớt mỏi mắt hơn. Đồng thời đây cũng là một cách để bảo vệ và tiết kiệm điện năng trong quá trình sử dụng.

Bật chế độ không làm phiền khi bận

Những thông báo về cuộc gọi, tin nhắn là những thứ đã gắn liền với cuộc sống của chúng ta. Nếu như nghĩ những thông báo này không ảnh hưởng đến cuộc sống là đã quá sai lầm. Theo một nghiên cứu từng được thực hiện đã chỉ ra những thông báo không đúng lúc sẽ khiến cho mọi người cảm thấy phiền phức ngay cả người xung quanh cũng không thích điều này.

Nếu trong một buổi họp mọi người đang tập trung hoặc khi đang nghỉ ngơi lại có tiếng chuông điện thoại reo lên thì bất cứ ai cũng cảm thấy khó chịu. Do đó, hãy bật chế độ không làm phiền đúng lúc để đảm bảo tôn trọng quyền riêng tư của những người xung quanh. Đồng thời, đây là cách để giúp cho bản thân bớt căng thẳng hơn và không bị áp lực mỗi khi nghe tiếng chuông thông báo.

Những thông báo không đúng lúc sẽ khiến cho mọi người cảm thấy phiền phức ngay cả người xung quanh cũng không thích điều này.
Những thông báo không đúng lúc sẽ khiến cho mọi người cảm thấy phiền phức ngay cả người xung quanh cũng không thích điều này.

Không hiện tin nhắn trên màn hình khóa

Thông thường mọi người có thói quen để tin nhắn hiển thị trên màn hình khóa để không làm lỡ các thông báo và đọc tin nhanh. Nhưng những người giàu có luôn bảo mật thông tin rất kỹ họ ít khi để hiển thị tin nhắn trên màn hình để người xung quanh bớt tò mò.

Do đó việc ẩn nội dung tin nhắn, thông báo trên màn hình khóa điện thoại luôn là một trong những vấn đề hết sức cần thiết để bảo mật thông tin cá nhân. Đồng thời, đây cũng là một trong những cách để bạn tập trung hơn trong lúc làm việc.

Smartphone đã trở thành vật bất ly thân của mọi người trên thế giới, ngay cả người giàu có cũng không thể rời xa chiếc điện thoại nhưng điều đó không có nghĩa họ lạm dụng vào chiếc điện thoại của mình. Vì thế, hãy học theo cách của những người giàu để biết sử dụng điện thoại thật hợp lý mang lại hiệu quả trong cả công việc và cuộc sống./.

Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine
kinhdoanhvaphattrien.vn | 07/07/2024