ISSN-2815-5823

Novaland tăng trưởng vượt bậc sau 2 quý đầu năm 2020

(KDPT) – Kết thúc quý II năm 2020, Công ty CP Tập đoàn Đầu tư Địa ốc No Va (Novaland, HOSE: NVL) vừa công bố kết quả tài chính hợp nhất với các chỉ số tài chính tăng trưởng vượt bậc kỳ vọng đặt ra và so với cùng kỳ.

Tính đến ngày 30/6, tổng tài sản của tập đoàn đạt 98.780 tỷ đồng, tăng gần 10% so với cuối năm 2019. Trong đó, tổng doanh thu hợp nhất bao gồm doanh thu từ bán hàng và cung cấp dịch vụ, hoạt động chuyển nhượng dự án là 4.361 tỷ đồng. Lợi nhuận trước thuế đạt 1.487 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt 1.177 tỷ đồng, tăng lần lượt 12% và 48%, biên lợi nhuận gộp tăng 35% so với cùng kỳ năm 2019.

Novaland luôn thực hiện các biện pháp kiểm soát tài chính chặt chẽ, nhờ đó tính thanh khoản được duy trì ở mức cao, thể hiên qua tỷ suất thanh toán hiện thời đạt 3,52 lần, tương đương năm 2019 và cao hơn gần 1,8 lần so với giai đoạn 2016-2018, tỷ suất thanh toán nhanh đạt 0,8 lần.

Trên thị trường chứng khoán Việt Nam, Novaland là công ty niêm yết lớn. Tại kỳ soát xét tháng 7/2020, cổ phiếu Novaland (Mã: NVL) tiếp tục lọt vào rổ chỉ số top 30 DNNY lớn nhất trên thị trường chứng khoán (TTCK) – VN30, và lọt vào rổ chỉ số VNSI (chỉ số phát triển bền vững). Chỉ số VNSI hướng đến các mục tiêu như: Hỗ trợ nhà đầu tư tổ chức và cá nhân xác định những doanh nghiệp có đặc tính “xanh” để đầu tư; Xác định chuẩn phát triển bền vững cho các công ty niêm yết; Bổ sung thêm một công cụ đầu tư mới, góp phần thúc đẩy tăng trưởng TTCK và nền kinh tế; Tăng cường xu hướng phát triển bền vững của toàn bộ nền kinh tế; Xác định các tiêu chí về thông lệ tốt nhất về môi trường, xã hội và quản trị. Trong thời gian vừa qua, Novaland đã phối hợp với nhiều đại diện các công ty chứng khoán (CTCK) uy tín trên thị trường, trong đó có Mirae Asset, để thực hiện chương trình tham quan dự án dành cho nhà đầu tư chiến lược và đại diện môi giới của các CTCK lớn trên thị trường.

Với vị thế dẫn đầu, Novaland luôn có chiến lược M&A (sáp nhập và mua lại) hiệu quả. Dẫn chứng cho thấy, chỉ tính riêng hoạt động huy động vốn, trong 2 quý đầu của năm 2020, tập đoàn Novaland đã nhận giải ngân tổng cộng 12.006 tỷ đồng. Các khoản giải ngân được sử dụng cho các hoạt động M&A và đầu tư phát triển dự án. Cùng với việc hoạt động phát triển dự án dựa trên quỹ đất hiện hữu, Novaland luôn chủ động và tích cực thực hiện các hoạt động đầu tư và thoái đầu tư. Song song với các hoạt động đầu tư nhằm gia tăng quỹ đất có tiềm năng phát triển và tăng giá cao trong tương lai thì hoạt động thoái đầu tư được triển khai khi các dự án đạt được tỷ suất lợi nhuận kỳ vọng. Các khoản đến từ việc chuyển nhượng dự án sẽ được tái đầu tư vào các dự án mới với tỷ suất sinh lợi cao hơn. Thanh toán các khoản vay trước hạn và đảm bảo nguồn vốn cho hoạt động sản xuất kinh doanh, giúp củng cố nền tảng vững chắc cho sự tăng trưởng của tập đoàn trong thời gian tới.

Bên cạnh đó, Novaland chú trọng đẩy mạnh chiến lược hợp tác với nhiều nhà đối tác uy tín. Theo thỏa thuận hợp tác, thương hiệu nổi tiếng Centara Hotels & Resorts sẽ quản lý và vận hành dự án NovaHills Mui Ne Resort & Villas theo tiêu chuẩn quốc tế từ quý I/2021; Tập đoàn Khách sạn Minor sẽ tư vấn phát triển và quản lý vận hành khách sạn mang thương hiệu Avani Saigon tại dự án The Grand Manhattan. Ngoài ra, Tập đoàn Novaland tiếp tục ký kết hợp tác chiến lược cùng Tập đoàn quốc tế Accor để tư vấn phát triển và quản lý vận hành khách sạn mang thương hiệu Novotel tại dự án Khu đô thị sinh thái thông minh Aqua City phía Đông TP Hồ Chí Minh. Thêm vào đó, trường học đầu tiên thông qua việc hợp tác cùng Tập đoàn Giáo dục Khôi Nguyên sẽ được triển khai tại Dự án đô thị sinh thái thông minh Aqua City.

Novaland chú trọng đẩy mạnh chiến lược hợp tác với nhiều nhà đối tác uy tín

Nhằm đẩy mạnh, tăng cường hoạt động giới thiệu sản phẩm bất động sản (BĐS) của Novaland tới đông đảo khách hàng, nhà đầu tư trên cả nước, từ quý II/2020, tập đoàn đã triển khai chiến lược kinh doanh đồng hành cùng các đại lý phân phối. Các đối tác phân phối được xem là cầu nối giữa Novaland và khách hàng, thông qua các đối tác này, khách hàng sẽ có cơ hội tiếp cận những dự án chất lượng cao, sinh lời bền vững của Novaland.

Trong quý II/2020, tập đoàn Novaland có nhiều hoạt động kinh doanh tiêu biểu, nổi bật là các sự kiện giới thiệu dự án Aqua City sau giai đoạn giãn cách xã hội. Trong đó phân khu cửa ngõ River Park 1 là một dự án nhiều thu hút. River Park 1 tọa lạc ở vị trí cửa ngõ của Aqua City, đồng thời nằm ngay trên mặt tiền đại lộ ven sông. Đây là con đường lớn kết nối ra cao tốc và các khu vực lân cận. Vị trí cận lộ đắc địa này cùng phương thức tài chính nhẹ nhàng linh hoạt, chỉ từ 10 – 15% dòng vốn ban đầu, các đợt thanh toán tiếp theo được chia nhỏ, kéo dài từ 3-6 năm nên rất dễ để khách hàng thu xếp tài chính. Aqua Citylà dự án được nhà đầu tư đón nhận rất tích cực với tỷ lệ hấp thụ trung bình đối với các sản phẩm nhà phố, shophouse và villa lên đến 95% cho mỗi kỳ giới thiệu sản phẩm ra thị trường, và đó chính là điểm sáng trên thị trường bất động sản phía Nam trong điều kiện nguồn cung khan hiếm. Dự kiến trong tháng 8 năm nay, tập đoàn sẽ cho ra mắt thêm một phân khu mới của dự án Aqua City, với phong cách kiến trúc nhiệt đới hiện đại hứa hẹn tạo sức hút lớn trên thị trường.

Tại mảng BĐS nghỉ dưỡng với xu hướng đang dẫn dắt hiện nay là second home, tập đoàn Novaland đã và đang phát triển mạnh mẽ các tổ hợp du lịch nghỉ dưỡng giải trí, tạo thành điểm đến du lịch hấp dẫn trong nước và quốc tế. Hơn 100 căn biệt thự cạnh biển “phiên bản giới hạn” ở vị trí đẳng cấp bậc nhất tại phân kỳ The Tropicana thuộc Tổ hợp Du lịch – Nghỉ dưỡng – Giải trí NovaWorld Ho Tram vừa ra mắt vào tháng 6/2020. Đây được xem là cơ hội để giới thượng lưu sở hữu “những giá trị vô hạn” từ “ngôi nhà thứ hai” của mình. Bên cạnh đó phân kỳ Wonderland thuộc Tổ hợp Du lịch – Nghỉ dưỡng – Giải trí NovaWorld Ho Tram Wonderland có quy mô ấn tượng, cũng vừa được ra mắt vào tháng 6/2020, bao gồm khu thương mại – dịch vụ; khu tiện ích vui chơi giải trí biển; khu lưu trú với cụm khách sạn 4 sao do thương hiệu quốc tế quản lý, vận hành và khoảng hơn 270 sản phẩm second home biển (biệt thự biển đơn lập, biệt thự song lập, biệt thự tứ lập, nhà phố thương mại – shophouse ven biển).

Wonderland – NovaWorld Hồ Tràm (Bà Rịa-Vũng Tàu)

Cùng với đó, NovaWorld Phan Thiết với quy mô lên tới 1.000 ha, trải dọc 7 km đường bờ biển Tiến Thành, được định hướng trở thành siêu thành phố biển du lịch sức khỏe – mô hình mới lạ theo xu hướng của thế giới lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam. Nổi bật là NovaHills Mui Ne Resort & Villas, toạ lạc tại vị trí trung tâm trên cung đường “thủ phủ resort”, với quy mô gần 40 ha, bao gồm hơn 600 biệt thự đơn lập mang phong cách kiến trúc Tây Ban Nha cổ điển.

Biệt thự NovaHills Mũi Né.

Các căn đều có cao độ từ 15-92 m, tầm nhìn hướng biển và vịnh Mũi Né. Đặc biệt. tại khu biệt thự trên sườn đồi, dự án có hai hồ bơi với độ dài liên tục 250 m, uốn lượn mềm mại như dòng sông chảy sau lưng mỗi căn biệt thự. Thiết kế đột phá này được đánh giá là một trong những “thỏi nam châm” đối với nhà đầu tư. NovaHills Mui Ne Resort & Villas sẽ là điểm dừng chân mới lạ và quyến rũ tại Mũi Né, Phan Thiết.

HỒNG HẢI

Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine
kinhdoanhvaphattrien.vn | 17/05/2024