ISSN-2815-5823

Phụ nữ cần sự tự tin, lương thiện trong tim, khí phách trong máu, mạnh mẽ trong cuộc đời

(KDPT) - Là phụ nữ, đặc biệt là doanh nhân cần có sự tự tin trên gương mặt, lương thiện trong tim, khí phách trong máu và mạnh mẽ trong cuộc đời là những điều được nữ doanh nhân Trần Thị Hồng Hạnh – Giám đốc Công ty bất động sản Hạnh Trần kiêm Tổng thư ký Hiệp hội Bất động sản Hải Phòng chia sẻ trong cuộc trả lời phỏng vấn với Kinh doanh và Phát triển.
Doanh nhân Trần Thị Hồng Hạnh
Doanh nhân Trần Thị Hồng Hạnh

PV: Cơ duyên nào đưa chị đến với lĩnh vực môi giới bất động sản?

Doanh nhân Trần Thị Hồng Hạnh: Sau khi tốt nghiệp Đại học xong, tôi nộp hồ sơ vào một công ty bất động sản tại Hải Phòng, chắc có duyên nên được nhận ngay. Ban đầu, công việc của tôi là ngồi văn phòng làm telesale (bán hàng qua điện thoại - PV). Sau một tuần thì thấy buồn và xin chuyển sang bộ phận kinh doanh. Tôi muốn đi ra ngoài tìm kiếm thông tin và đưa khách hàng đi xem nhà. Ngay trong tháng đầu tiên mở hàng đầu tay là căn biệt thự chốt giá 4,35 tỷ đồng. Tôi còn nhớ đó là một buổi tối mưa gió. Cô khách gọi đi xem nhà, dù là con gái lại buổi tối trời đang mưa nhưng tôi không ngại, vui vẻ đưa khách đi xem. Thật không ngờ, cô ấy chốt luôn. Đó là giao dịch thành công đầu tiên cách đây hơn mười năm rồi. Giờ đây tôi rất yêu và gắn bó với công việc này.

Nhưng trước khi đến với nghề môi giới bất động sản, chị đã trải qua rất nhiều công việc làm thêm và cũng gặt hái được nhiều thành công?

Là một cô gái từ Nam Định tới Hải Phòng học về ngành du lịch, lại là chị lớn trong gia đình nên ngoài việc học, tôi đi làm thêm vì không muốn xin tiền bố mẹ. Từ bán mỹ phẩm đến chung với hai người bạn mở quán gà nhỏ đã giúp tôi trang trải cuộc sống. Nhưng đó chỉ là những công việc mang tính làm thêm, khi tôi còn là sinh viên. Nên sau khi tốt nghiệp, nghe lời bạn giới thiệu tới làm môi giới bất động sản vì đơn giản sinh viên mới ra trường họ cũng nhận. Thế nên tôi thử sức. Cũng không ngờ là tôi rất đam mê nghề. Sau 6 năm gắn bó, tôi quyết định thành lập công ty riêng và tập hợp được khoảng 20 nhân viên (chủ yếu là nữ) có chung mục tiêu.

Chị Hạnh (ngồi giữa) trong lớp đào tạo của Hiệp hội
Chị Hạnh (ngồi giữa) trong lớp đào tạo chuyên ngành

Vừa là Giám đốc Công ty bất động sản Hạnh Trần và Tổng thư ký Hiệp hội bất động sản Hải Phòng, gánh vác hai nhiệm vụ quan trọng có làm khó chị?

Vâng, đúng vậy, hiện tại tôi rất vui và tự hào về công việc đang làm. Dù là đầu tàu dẫn dắt một con thuyền nhỏ nhưng lúc nào cũng định hướng cho các chuyên viên của mình cách làm cũng như con đường đi đúng đắn và thuận lợi nhất để ra khơi gặt hái được nhiều thành quả nhất định và về bờ một cách an toàn nhất. Còn công việc của hiệp hội thì cũng rất tự hào vì mình đóng góp được chút công sức bé nhỏ cho cộng đồng cũng như cống hiến hết mình cho một tổ chức quy mô chính thống của Thành phố. Và luôn làm tròn trách nhiệm cũng như nhiệm vụ được giao. Trong giai đọan này, chúng tôi luôn phải chịu áp lực của thời kỳ bất động sản chững lại nên khó khăn trong việc giao dịch trầm lắng cũng như tiếp cận các sản phẩm mới, nguồn khách mới. Chúng tôi vừa phải tìm tòi hướng đi mới, thông tin mới vừa phải lo công việc của hiệp hội là quan tâm đến sự phát triển của Doanh nghiệp hội viên, giúp họ vượt qua giai đoạn khó khăn.

Xuất phát từ thực tế của doanh nghiệp mình, chúng tôi kết hợp với hiệp hội mở các khoá đào tạo để thúc đẩy tinh thần bán hàng, mở các kì thi sát hạch môi giới để nâng cao trình độ cũng như giúp các môi giới có chứng chỉ hành nghề một cách chuyên nghiệp và chuẩn mực theo đúng quy định. Bản thân tôi thường phải lo cho chuyên viên công ty mình vừa kết hợp lo đảm bảo hoạt động thường kỳ cũng như tổ chức các sự kiện chung của hiệp hội. Bên cạnh đó, tôi cũng có nhiều thuận lợi hơn khi được sự quan tâm và giúp đỡ của chủ tịch hiệp hội và các lãnh đạo của hiệp hội trong việc phân phối nhiều dự án tiềm năng với các chính sách ưu đãi, có lợi cho công ty và mang lại nhiều việc làm cho các nhân viên của tôi. Quan trọng hơn, từ công việc của tôi, tôi có điều kiện kết nối với nhiều đối tác, khách hàng từ nhiều tỉnh thảnh, kết nối được nhiều chủ đầu tư có thêm nhiều sản phẩm với các chính sách bán hàng cạnh tranh, mang thêm nhiều nguồn thu mới.

Chị Hạnh (váy đỏ hàng đầu) cùng các Hội viên Hiệp hội bất động sản Hải Phòng
Chị Hạnh (váy đỏ hàng đầu) cùng các Hội viên Hiệp hội bất động sản Hải Phòng

Ngày nay, phụ nữ thành công trên thương trường ngày càng nhiều. Theo chị, đều gì đã giúp phụ nữ có thể cạnh tranh trong lĩnh vực mà nam giới có nhiều lợi thế?

Ngày nay xã hội bình đẳng nên nam hay nữ làm việc gì không quan trọng, mà quan trọng là ở sự cố gắng mạnh mẽ và lòng nhiệt huyết yêu nghề thì dù ở lĩnh vực nào công việc nào, dù là nam hay nữ cũng sẽ gặt hái được nhiều thành công. Công việc môi giới bất động sản đối với nữ giới cũng có nhiều lợi thế bởi sự khéo léo nhẹ nhàng và thêm một chút chỉn chu, nữ tính thì chắc chắn là nữ giới đi giao dịch sẽ thành công hơn nam giới. CEO môi giới là nữ cũng có nhiều thuận lợi tương tự.

Chị Hạnh (váy đỏ hàng đầu) cùng các Hội viên Hiệp hội bất động sản Hải Phòng

Nhân ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, chị muốn chia sẻ điều gì với những bạn nữ trẻ muốn khởi nghiệp?

Với tôi, không chỉ ngày 20/10 mà ngày nào phụ nữ cũng cần được yêu thương và tôn trọng. Ngày nào cũng là ngày để chúng ta ra đường phải xinh đẹp, tự tin và tràn đầy năng lượng để đón nhận nhiều may mắn cũng như thành công đến với chúng ta. Tôi muốn chia sẻ với các bạn nữ muốn khởi nghiệp rằng bắt đầu công việc nào đi chăng nữa ở môi trường nào đi nữa điều quan trọng nhất là phải yêu công việc mà chúng ta đã chọn; sau đó làm việc bằng sự quyết tâm và cố gắng bằng tất cả nhiệt huyết. Tôi tin là không việc gì có thể làm khó phụ nữ chúng ta. Và với phương châm của tôi: phụ nữ cần nhất là sự tự tin trên gương mặt - lương thiện ở trong tim - khí phách ở trong máu và phải mạnh mẽ trong cuộc đời. Có như thế chúng ta sẽ có được tất cả những gì mà chúng ta kì vọng và chắc chắn là sẽ thành công trên con đường chúng ta đã chọn.

Xin cảm ơn chị và chúc chị luôn giữ được ngọn lửa đam mê và thành công với nghề đã chọn.

Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine
kinhdoanhvaphattrien.vn | 17/05/2024