ISSN-2815-5823
Thứ năm, 04h26 30/07/2020

Qualcomm “bắt tay” với Huawei cấp phép bằng sáng chế toàn cầu

(KDPT) – “Gã độc tài” sản xuất chip di động Qualcomm vừa tuyên bố, họ đã ký thỏa thuận với doanh nghiệp viễn thông Trung Quốc Huawei trong việc cấp phép bằng sáng chế trên toàn thế giới. Chứng khoán của Qualcomm đã nhảy vọt trong giao dịch ngay sau đó.

Theo Qualcomm, thỏa thuận cấp phép toàn cầu này sẽ giúp Huawei dành lại quyền đối với một số bằng sáng chế của công ty công nghệ có trụ sở tại San Diego và có hiệu lực từ ngày 1/1/2020.

Qualcomm “bắt tay” với Huawei trong một thỏa thuận cấp phép bằng sáng chế toàn cầu. (Ảnh: Marketwatch).

Công ty cho biết việc giải quyết và đồng ý bằng sáng chế với Huawei sẽ tạo ra doanh thu khoảng 1,8 tỷ đô la để được công nhận trong tài chính của quý IV. Giá cổ phiếu của Qualcomm đã tăng khoảng 14% trong giao dịch sau khi thỏa thuận được ký kết.

Steve Mollenkopf – Giám đốc điều hành của Qualcomm cho biết: “Khi 5G tiếp tục triển khai, chúng tôi nhận ra lợi ích của các khoản đầu tư mà chúng tôi đã thực hiện khi xây dựng chương trình cấp phép rộng rãi nhất trên thiết bị di động, và chúng tôi đang biến những thách thức kỹ thuật của 5G thành cơ hội để dẫn đầu và chiến thắng trên thương trường”.

Qualcomm đã công bố thỏa thuận trong báo cáo thu nhập ròng quý III của mình. Theo báo cáo, doanh thu công ty đạt 4,89 tỷ đô la và lợi nhuận 845 triệu đô la.

Ngoài ra, công ty đã báo cáo lợi nhuận 0,74 đô la cho mỗi cổ phiếu, đánh bại kỳ vọng của các nhà phân tích. Trong quý hiện tại, Qualcomm dự đoán thu nhập từ 1,05 – 1,25 đô la trên mỗi cổ phiếu, ngay cả khi các lô hàng điện thoại giảm 15% so với năm trước do đại dịch Covid-19 gây ra.

Được biết Qualcomm đã công bố một thỏa thuận cấp phép tương tự với Apple vào năm ngoái.

Mollenkopf nói: “Chúng tôi đã phân chia thu nhập hơn cả mức cao trong khả năng của chúng tôi, tiếp tục hoàn thiện các sản phẩm cũng như giấy phép kinh doanh, và đã ký kết thỏa thuận cấp phép bằng sáng chế dài hạn mới với Huawei. Tất cả đều giúp chúng tôi đạt được sự cân bằng của năm 2020 và hơn thế nữa”.

THÚY HIỀN

Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine
kinhdoanhvaphattrien.vn | 19/05/2024