ISSN-2815-5823

Quảng bá du lịch Busan (Hàn Quốc) tại Hà Nội

(KDPT) - Tối 15/9, tại Hà Nội, Cục xúc tiến Du lịch Busan (Hàn Quốc) đã tổ chức chương trình '2023 Busan Travel Connect in Hanoi'.

Đây là lần đầu tiên sự kiện giới thiệu riêng về thành phố Busan được tổ chức tại Hà Nội nhằm cập nhật thông tin thị trường và điểm đến du lịch mới tới các doanh nghiệp du lịch của Việt Nam

Ông Lee Joung-Sil, Giám đốc Cục Xúc tiến Du lịch Busan cho biết: “Theo thống kê từ tháng 1 đến 6 năm nay có 190.000 du khách đến Busan, đứng thứ 4 khách du lịch đến Busan và đứng thứ 2 sau Thái Lan trong khối các nước Đông Nam Á.

Việt Nam là một thị trường quan trọng với thành phố Busan. Do đó, việc hợp tác đẩy mạnh trao đổi khách du lịch giữa Busan và các địa phương tại Việt Nam là hết sức quan trọng. Chính vì vậy, chúng tôi đã cùng 20 doanh nghiệp lữ hành thành phố Busan đến Hà Nội để xúc tiến, quảng bá”.

Ông Lee Joung-Sil, Giám đốc Cục Xúc tiến Du lịch Busan phát biểu tại sự kiện.

Hiện nay, Busan đã có nhiều chuyến bay trực tiếp tới Việt Nam, như Đà Nẵng - Busan do hãng Jeju Air khai thác hay các đường bay từ Busan tới Hà Nội, Đà Nẵng, Nha Trang, Đà Lạt của hãng hàng không Vietjet Air. Ông Lee Joung Sil cho rằng, việc tăng cường các chuyến bay kết nối Việt Nam và Hàn Quốc cũng như các thành phố lớn của 2 nước, trong đó có Busan, sẽ tạo thuận lợi cho người dân hai nước trao đổi văn hóa, khám phá vẻ đẹp của hai quốc gia.

Tại sự kiện kết nối doanh nghiệp du lịch Busan - Hà Nội lần này, các doanh nghiệp hai nước có dịp trao đổi, tìm kiếm cơ hội hợp tác để xây dựng thêm các sản phẩm du lịch giữa Việt Nam và lịch Busan (Hàn Quốc. Đồng thời, chính quyền thành phố Busa cập nhật các chính sách hỗ trợ và kế hoạch phát triển của du lịch Busan tới đối tác Việt Nam...

Phát biểu tại sự kiện, Phó Cục trưởng Cục Du lịch quốc gia Việt Nam Hà Văn Siêu bày tỏ: “Mối quan hệ hợp tác chiến lược toàn diện được nâng cấp vào năm 2022 đánh dấu bước ngoặt đưa quan hệ Việt Nam-Hàn Quốc lên một tầm cao mới với những bước phát triển mạnh mẽ. Trong lĩnh vực du lịch, từ tháng 12/2022, ngành du lịch của 2 nước đã ký biên bản hợp tác tạo cơ sở hai bên đẩy mạnh hợp tác du lịch”.

Cầu treo Gwangandaegyo - Busan ( Hàn Quốc).

"Sau khi mở cửa lại hoạt động du lịch từ 15/3/2022, ngành du lịch Việt Nam luôn coi Hàn Quốc là một trong những thị trường quan trọng nhất của du lịch Việt Nam, chúng tôi đã triển khai nhiều hoạt động xúc tiến, giao lưu du lịch nổi bật tại Hàn Quốc, như Lễ hội Du lịch - Văn hóa Việt Nam, chương trình Giới thiệu Du lịch Việt Nam, tham dự Hội nghị ngành du lịch thế giới lần thứ nhất năm 2022 và lần thứ 2 vào tháng 4/2023 khuôn khổ Hội chợ Du lịch TITF (tiền thân là Hội chợ KOTFA).

Đồng thời, chúng tôi luôn ủng hộ và hưởng ứng các hoạt động quảng bá du lịch Hàn Quốc, các lễ hội văn hóa - du lịch - ẩm thực do Cơ quan du lịch quốc gia Hàn Quốc (KTO) và các tỉnh của Hàn Quốc tổ chức tại Việt Nam" - ông Hà Văn Siêu cho biết.

Với những nỗ lực chung trong việc đẩy nhanh phục hồi, tăng tốc phát triển bền vững, ngành du lịch Việt Nam đã có nhiều khởi sắc. 8 tháng đầu năm 2023, Việt Nam đón khoảng 7,8 triệu lượt khách quốc tế, trong đó Hàn Quốc tiếp tục là thị trường gửi khách lớn nhất với gần 2,3 triệu lượt (chiếm 29% tổng lượng khách), trong đó, có nhiều khách đến từ Busan.

Busan là thành phố cảng lớn nhất của Hàn Quốc, nổi tiếng với các sản phẩm du lịch biển, văn hóa, điện ảnh, ẩm thực đa dạng. Hàng năm, Busan tổ chức liên hoan phim Quốc tế Busan vào tháng 10, là một trong những sự kiện văn hóa nổi bật nhất châu Á. Một số điểm du lịch nổi tiếng ở Busan gồm có: Làng văn hóa Gamcheon, bãi biển Haeundae, đền Haedong Yonggungsa, tháp Busan, trung tâm điện ảnh Busan… Đây là những điểm nhấn thu hút khách Việt Nam, nhất là giới trẻ.

Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine
kinhdoanhvaphattrien.vn | 12/05/2024