Quảng Thái: Vùng biển hoang sơ và giàu tiềm năng du lịch

Đến nay, xã đã có 3 điểm du lịch nghỉ dưỡng được nhiều du khách yêu thích, lựa chọn gồm: Quang Thai Homestay & Restaurant – điểm du lịch xanh, gắn liền với những ngôi nhà gỗ; Eo gió bãi ngang – điểm check in mới với xu hướng camping đang được nhiều người lựa chọn hiện nay; và Điền Ngư Homestay & Restaurant – điểm lưu trú theo hướng hiện đại và phục vụ các món ăn đặc trưng của vùng đất Quảng Thái. Trong dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5 vừa qua, Quảng Thái đã đón hơn 20.000 lượt khách tham quan, nghỉ dưỡng – một con số chưa từng ghi nhận đối với vùng đất bãi ngang này.

Với hệ thống giao thông thuận lợi, Quảng Thái có các tuyến đường 4A, 4B, 4C đặc biệt là tuyến đường ven biển kết nối khu du lịch Sầm Sơn trải dài qua các xã Quảng Lưu, Quảng Thái, Tiên Trang, vị trí lại gần các điểm du lịch, di tích nổi tiếng và đa dạng loại hình như biển Tiên Trang, chùa Diên Phúc, chùa Mậu Xương… Quảng Thái đang dần trở thành điểm đến hấp dẫn, đầy tiềm năng của Thanh Hóa với các loại hình du lịch nghỉ dưỡng, camping… du lịch trải nghiệm.

Quảng Thái: Vùng biển hoang sơ và giàu tiềm năng du lịch
Điểm du lịch eo gió bãi ngang ở Quảng Thái

Trao đổi với chúng tôi, ông Phạm Sỹ Hùng, Bí thư Đảng ủy xã cho biết: “Đầu năm 2022, với Đề án phát triển du lịch huyện Quảng Xương đến năm 2030 đã được phê duyệt. Theo đó, định hướng phát triển sản phẩm du lịch của huyện Quảng Xương giai đoạn 2021 - 2025 sẽ chú trọng phát triển các sản phẩm du lịch nghỉ dưỡng biển, tham quan gắn với du lịch cộng đồng tại các xã Quảng Thái, Quảng Lưu, Tiên Trang. Đây là cơ hội, điểm tựa, động lực, định hướng để du lịch Quảng Thái bứt phá trong thời gian tới”.

Quảng Thái: Vùng biển hoang sơ và giàu tiềm năng du lịch

Anh Uông Ngọc Dương, Giám đốc điều hành Điền Ngư Homestay & Restaurant, huyện Quảng Xương, tỉnh Thanh Hoá, cho biết: "Mô hình du lịch biển gắn với tự nhiên đã và đang trở thành xu hướng phát triển trong nhiều năm tới. Biển Quảng Thái, không khí trong lành, thiên nhiên hợp với mọi lứa tuổi, đáng đến để du lịch. Quang Thái homestay & Restaurant tại xã Quảng Thái với quy mô 1000 m2. Sau hơn 2 năm xây dựng và hoàn thiện, đến nay khu du lịch này đã đi vào hoạt động hiệu quả. Hiện nay khu du lịch có khoảng 12- 15 phòng nghỉ được thiết kế tương đối hiện đại, đầy đủ tiện nghi. Ngoài ra không gian khu du lịch sinh thái còn được thiết kế hoa, cây cảnh hài hòa theo hướng mở để đón không khí trong lành từ biển cả . Chỉ tính riêng trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 01/5 chúng tôi đã đón hàng nghìn lượt đến nghỉ dưỡng, chếch in, tổ chức vui chơi cộng đồng, mô hình du lịch sinh thái đã tạo việc làm cho hơn 20 lao động tại địa phương

Để đánh thức tiềm năng du lịch tại xã Quảng Thái, thiết nghĩ bên cạnh việc tiếp tục hoàn thiện cơ sở hạ tầng, trong thời gian tới rất cần sự vào cuộc quyết liệt từ các cấp chính quyền trong việc hoàn thiện cơ chế chính sách cho thuê đất để kêu gọi các nhà đầu tư vừa có tâm, có tầm. Hy vọng một ngày không xa du lịch biển xã Quảng Thái không chỉ là tiềm năng mà sớm trở thành điểm du lịch sinh thái ấn tượng đối với du khách trong và ngoài tỉnh Thanh.