ISSN-2815-5823
Lan Phương
Thứ sáu, 10h36 18/10/2024

Khai trương cửa hàng Sâm Dược Thái Minh

(KDPT) - Sau nhiều năm đầu tư bài bản, từ quy hoạch vùng trồng, thiết lập quy trình trồng sâm, nghiên cứu chiết suất, bào chế...với định hướng đưa Sâm Việt Nam trở thành sản phẩm thương mại mũi nhọn, chất lượng cao, sáng ngày 17/10/2024, cửa hàng trưng bày và giới thiệu sản phẩm Sâm Dược Thái Minh đã chính sức khai trương.

Chia sẻ tại buổi lễ, ThS. DS Nguyễn Quang Thái, Chủ tịch HĐQT Dược phẩm Thái Minh cho biết, trong nhiều năm qua, Thái Minh Panax đã kết hợp với các nhà khoa học để tiên phong tiêu chuẩn hóa, đưa ra bộ tiêu chuẩn cơ sở về Quy trình nuôi trồng, chăm sóc, theo dõi, thu hái, chế biến và bảo quản đối với cây Sâm Lai Châu để từ đó tạo ra các sản phẩm từ sâm và các sản phẩm có chứa sâm mang giá trị cao, chất lượng đồng nhất, uy tín nhất thị trường.

Các đại biểu cắt băng chính thức khai trương cửa hàng Sâm Dược Thái Minh
Các đại biểu cắt băng chính thức khai trương cửa hàng Sâm Dược Thái Minh

Nhiều sản phẩm có hiệu quả cao cho người tiêu dùng đã ra đời như Hồng sâm Lai Châu Hữu cơ, Rượu Sâm Lai Châu nguyên chất, Mật ong hồng sâm... và chính thức được trưng bày và giới thiệu sản phẩm tại cửa hàng Sâm Dược Thái Minh (địa chỉ 92 phố Trung Kính, Cầu Giấy, Hà Nội).

Phát biểu tại buổi lễ. PGS. TS Trần Đáng, Chủ tịch Hiêp hội Thực phẩm chức năng Việt Nam chúc mừng Công ty Cổ phần Dược phẩm Thái Minh và kỳ vọng Sâm Lai Châu sẽ gặt hái được nhiều thành công, góp phần quan trọng để ngành thực phẩm chức năng sớm trở thành ngành kinh tế - y tế mũi nhọn, vì sức khoẻ cộng đồng của người dân Việt Nam.

DS. Nguyễn Xuân Hoàng, Chủ tịch HĐTV Công ty TNHH Tư vấn Y Dược Quốc tế (IMC) cho rằng, Sâm Lai Châu không chỉ có tiềm năng lớn tại thị trường trong nước mà còn có nhiều cơ hội để có thể xuất khẩu ra nhiều nước trên thế giới, trước mắt có thể là thị trường Nhật Bản nơi Hiêp hội Thực phẩm chức năng Việt Nam đang có nhiều hoạt động để xúc tiến thương mại.

DS Nguyễn Quang Thái (bên phải) giới thiệu về Sâm Dược Thái Minh tới Thứ trưởng Thường trực Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên.
DS Nguyễn Quang Thái (bên phải) giới thiệu về Sâm Dược Thái Minh tới Thứ trưởng Thường trực Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên.

Được biết, hiện tại, Thái Minh đang sở hữu vùng trồng Sâm Lai Châu với hàng trăm nghìn cây sâm có tuổi đời từ 1- 6 tuổi. Đơn vị áp dụng công nghệ cao vào sản xuất: nhà màng và đất tự trộn, giúp kiểm soát 99% các yếu tố dịch bệnh, côn trùng, khí hậu, độ ẩm có thể ảnh hưởng đến chất lượng của cây.

Trong chuyến công tác tại tỉnh Lai Châu tháng 11/2023, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cũng đã tới thăm khu trồng Sâm của Công ty cổ phần nông nghiệp công nghệ cao Thái Minh. Thủ tướng đánh giá cao việc đầu tư bài bản với những công nghệ hiện đại của doanh nghiệp, việc huy động người dân bản địa tham gia vào các khâu chăm sóc Sâm, tặng Sâm giống cho người dân để nhằm mở rộng diện tích trồng, từng bước giúp cuộc sống người dân thoát nghèo…

Dược phẩm Thái Minh một trong những doanh nghiệp tiên phong phát triển cây Sâm Lai Châu và xây dựng vòng tuần hoàn kinh tế bền vững gồm 4 nhà: nhà nông - nhà nghiên cứu - nhà sản xuất - nhà phân phối. Cụ thể là Thái Minh Farm - vùng trồng ứng dụng nông nghiệp công nghệ cao - Viện nghiên cứu Sâm và dược liệu Việt Nam - nhà máy sản xuất TPCN Thái Minh Hi-tech và nhà máy Mỹ phẩm Thiên nhiên Song An - Thái Minh Panax và Cỏ Mềm Homelab.

Dược phẩm Thái Minh đã có những sản phẩm đầu tiên từ cây Sâm Lai Châu bán ra thị trường như trà sâm Việt Nam nguyên lá, Yến chưng sâm Lai Châu, rượu sâm Lai Châu...

Gian hàng Dược phẩm Thái Minh tại lễ hội Sâm và Hương liệu, dược liệu quốc tế 2024
Gian hàng Dược phẩm Thái Minh tại lễ hội Sâm và Hương liệu, dược liệu quốc tế 2024

Đặc biệt, tại gian hàng Lễ hội Sâm quốc tế, Dược Phẩm Thái Minh ra mắt sản phẩm Hồng Sâm Lai Châu - Đây là Sản phẩm Hồng Sâm đầu tiên và duy nhất được chế biến từ Sâm Việt Nam.

Các sản phẩm giàu chất xám từ sâm Lai Châu được trưng bày tại lễ hội sâm quốc tế TP.HCM
Các sản phẩm giàu chất xám từ sâm Lai Châu được trưng bày tại lễ hội sâm quốc tế TP.HCM

Sản phẩm chứa hàm lượng chất xám và khoa học cao khi Tiên phong sử dụng công nghệ enzyme trong chế biến Hồng Sâm. Nhờ đó giúp tăng khả năng hấp thu các hoạt chất G-Rh1, G-Rk3, G-Rh4, G-Rg3, G-Rg5 và giữ được nồng độ MR2 cao - đây đều là các hợp chất có tác dụng kháng phân bào tế bào ung thư, kháng viêm, chống oxy hoá.

Các sản phẩm tiền đề có chứa hàm lượng chất xám cao và cũng là những sản phẩm đầu tiên giúp cho vòng tuần hoàn phát triển Sâm Lai Châu được vận hành bền vững.

“Huyện Sìn Hồ có diện tích cao nguyện rộng với điều kiện tự nhiên về khí hậu, thổ nhưỡng đặc trưng rất phù hợp cho việc trồng cây Sâm Lai Châu. Hiện nay, Sìn Hồ đang đẩy mạnh các hoạt động khuyến khích bà con mở rộng vùng trồng và kêu gọi các doanh nghiệp đầu tư phát triển loại dược liệu quý này. Chúng tôi rất vui và tự hào vì mang được một loài sâm quý được ví như quốc bảo của Việt Nam tới hội chợ sâm quốc tế năm nay” - Chủ tịch UBND huyện Sìn Hồ Trần Văn Sứng chia sẻ.

Ông Lê Công Huy - Giám đốc Công ty Thái Minh Panax cho biết: “Với rất nhiều sản phẩm có hàm lượng chất xám cao và được ứng dụng khoa học công nghệ tiên tiến nhất, chúng tôi mong muốn thổi một luồng gió mới cho thị trường sâm và các dược liệu quý Việt Nam. Đồng thời, thực hiện sứ mệnh của Thái Minh là biến sâm Lai Châu thành sản phẩm mà bất kì ai cũng có thể dùng được”.

Trong khuôn khổ chương trình tại Hội thảo “Sâm và hương liệu, dược liệu Việt Nam”, Tiến sĩ Phạm Hà Thanh Tùng - Viện trưởng Viện Sâm và Dược liệu quý Việt Nam có bài báo cáo đa dạng hóa cách tiếp cận trong sàng lọc, nghiên cứu và phát triển cây thuốc ở Việt Nam. Trong đó, báo cáo cập nhật định hướng nghiên cứu của Viện sâm trong hoạt động phân loại chọn lọc giống sâm Lai Châu chất lượng cao, xây dựng bộ tiêu chuẩn và nghiên cứu và phát triển các sản phẩm thực phẩm, mỹ phẩm chất lượng cao từ Sâm Lai Châu.

Trước đó, tháng 6/2022, Thái Minh đã bắt đầu xây dựng vườn trồng sâm Lai Châu đầu tiên tại bản Sảng Phìn, xã Sà Dề Phìn. Công ty đã nhận chuyển nhượng lại toàn bộ vườn sâm từ Hợp tác xã sâm và thảo dược Sìn Hồ, áp dụng nông nghiệp công nghệ cao với nhà màng và đất tự trộn, giúp kiểm soát 99% các yếu tố dịch bệnh, côn trùng và độ ẩm... Hiện nay, công ty đang trồng gần 2 ha và sẽ mở rộng lên 20 ha trong tương lai, có được thành quả là những củ sâm từ 1-6 năm tuổi.

Về Sâm Lai Châu 

Sinh trưởng ở độ cao trên 1600m, theo nghiên cứu của các nhà khoa học, Sâm Lai Châu có đến hơn 70 loại saponin, cao vượt trội so với các loại sâm khác trên thế giới. Đặc biệt, trong thành phần của rễ củ Sâm Lai Châu có chứa Majonoside-R2 (MR-2). Đây là hợp chất quý giá đặc trưng cho Sâm Việt Nam, chỉ tim thấy ở 2 loài sâm trên thế giới là Sâm Việt Nam và Sâm Nhật Bản. Hàm lượng hoạt chất MR-2 trong Sâm Lai Châu đạt hơn 4% và chiếm hơn 50% tổng Saponin toàn phần. Chính vì vậy, Sâm Lai Châu được xem là "tinh hoa" của núi rừng Tây Bắc, xứng danh "Quốc Bảo" của Việt Nam.

Sâm Lai Châu là loài sâm quý vốn được biết đến với rất nhiều công dụng như tăng cường sức khỏe nền tảng, giảm căng thẳng, tăng cường khả năng sinh lý, cải thiện sức khỏe tim mạch, bổ khí huyết, giúp điều hòa huyết áp. Từ đó cơ thể bớt mệt mỏi hơn, dễ ngủ, tăng sức đề kháng và, kéo dài tuổi thọ.

Ứng dụng thành quả nghiên cứu của Viện Nghiên cứu Sâm và Dược liệu Việt Nam, Hồng Sâm Lai Châu hữu cơ được chuyển giao tại Dược phẩm Thái Minh, kỳ vọng tạo ra bước đột phá cho Sâm Việt Nam trên con đường chăm sóc sức khỏe từ dược liệu thiên nhiên.

Khai trương cửa hàng Sâm Dược Thái Minh - ảnh 6

Mọi thông tin chi tiết về hỗ trợ giải đáp thắc mắc và đặt hàng Hồng Sâm Lai Châu hữu cơ liên hệ 1800 1120.



Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine
 
kinhdoanhvaphattrien.vn | 18/10/2024