ISSN-2815-5823
Triệu Ngọc Nhất
Thứ hai, 11h36 09/09/2024

Sập cầu Phong Châu ở Phú Thọ

(KDPT) - Sáng ngày 9/9, cầu Phong Châu, tỉnh Phú Thọ bị gãy 2 đoạn cầu, rơi xuống sông Hồng địa phận tỉnh Phú Thọ. Lúc nhịp cầu đổ sập, có một số phương tiện giao thông đang lưu thông qua cầu.
Sập cầu Phong Châu ở Phú Thọ - ảnh 1

Khoảng 10h ngày 9/9/2024, cầu Phong Châu (nối huyện Lâm Thao và huyện Tam Nông, tỉnh Phú Thọ) bất ngờ đổ sập một nửa phần cầu xuống sông Hồng. Theo người dân sinh sống khu vực đầu cầu Phong Châu, khoảng 10h, người dân xung quanh nghe tiếng đổ rầm xuống sông, khi người dân chạy ra thì một phần cầu đã đổ chìm xuống sông Hồng.

Hiện vẫn chưa rõ thiệt hại về người và tài sản. Tuy nhiên, người dân quanh đây cho biết, lúc nhịp cầu đổ sập, có một số phương tiện giao thông đang lưu thông qua cầu.

Ngay sau khi xảy ra vụ việc, cơ quan chức năng đã có mặt để phong toả hiện trường, phân luồng giao thông và tìm kiếm các nạn nhân.

Sập cầu Phong Châu ở Phú Thọ - ảnh 2

Được biết, cầu Phong Châu nằm trên QL 32C nối địa phận huyện Lâm Thao với huyện Tam Nông (Phú Thọ) đã trải qua thời gian sử dụng hơn 18 năm. Đến thời điểm này, cây cầu đang được ngành giao thông đưa vào danh sách cầu yếu bởi lưu lượng phương tiện tham gia giao thông ngày càng tăng cao, xe chở hàng, chở vật liệu, chở quặng... quá khổ, quá tải liên tục qua lại khiến cây cầu xuống cấp nghiêm trọng.

Sở GTVT tỉnh Phú Thọ đã cắm biển hạn chế tải trọng xe (chỉ cho phép các xe ô tô có tải trọng dưới 24 tấn được lưu thông qua cầu), thực hiện phương án phân luồng từ xa nhằm giảm tải phương tiện có trọng tải lớn qua cầu và lập chốt kiểm tra. Tại đầu cầu phía huyện Lâm Thao, lực lượng thanh tra giao thông (TTGT) của Sở GTVT, duy trì trực kiểm tra, xử lý vi phạm 3 ca/ngày./.



Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine
 
kinhdoanhvaphattrien.vn | 18/09/2024