ISSN-2815-5823
Minh Thu
Thứ tư, 16h13 05/06/2024

Shinec hành động vì môi trường

(KDPT) - Chung tay cùng chống biến đổi khí hậu và phục hồi đất, Công ty CP Shinec (Shinec) đã không ngừng gia tăng diện tích đất cây xanh trong Khu công nghiệp Nam Cầu Kiền.

Ngày Môi trường thế giới 05/6/2024 được Chương trình Môi trường Liên hợp quốc (UNEP) phát động với chủ đề “Phục hồi đất, chống hạn hán và sa mạc hoá” (Land restoration, desertification and drought resilience).

Với chủ đề này, UNEP muốn kêu gọi các quốc gia trên toàn cầu cùng chung tay hướng tới những mục tiêu phục hồi đất đai, chống sa mạc hóa và khả năng chống hạn, làm chậm quá trình biến đổi khí hậu, bảo vệ tự nhiên, tăng cường sinh kế và an ninh lương thực cho hàng tỷ người trên toàn thế giới.

Shinec hành động vì môi trường - ảnh 1

Theo Công ước của Liên hợp quốc về chống sa mạc hóa, có tới 40% diện tích đất đai trên hành tinh bị suy thoái, ảnh hưởng trực tiếp đến một nửa dân số thế giới và đe dọa khoảng một nửa GDP toàn cầu (44 nghìn tỷ USD).

Tần suất và thời gian hạn hán đã tăng 29% kể từ năm 2000, nếu không có hành động khẩn cấp, hạn hán có thể ảnh hưởng đến hơn 3/4 dân số thế giới vào năm 2050. Phục hồi đất là một trong những mục tiêu chính trong Thập kỷ Phục hồi Hệ sinh thái của Liên hợp quốc (2021-2030), thông qua các chính sách, sáng kiến và tham gia cơ chế hợp tác toàn cầu, khu vực để bảo vệ và hồi sinh các hệ sinh thái trên toàn thế giới nhằm đạt được các Mục tiêu Phát triển Bền vững.

Shinec hành động vì môi trường - ảnh 2

Chung tay cùng chống biến đổi khí hậu và phục hồi đất, Công ty CP Shinec (Shinec) đã không ngừng gia tăng diện tích đất cây xanh trong Khu công nghiệp Nam Cầu Kiền. Hiện tỉ lệ diện tích cây xanh trong KCN đã đạt 33%.

Shinec hành động vì môi trường - ảnh 3

Dịp cuối tháng 2/2024, Shinec đã phát động ngày hội “Tết trồng cây 2024”. Tại sự kiện, Shinec đã trồng gần 1.000 cây xanh các loại. Trong đó, 15 cây đa, 200 cây kèn hồng, 400 cây bưởi, 400 cây xoài.

Trong năm 2024, để hoàn thiện toàn bộ cảnh quan cây xanh trong KCN Nam Cầu Kiền và “đóng gói” sản phẩm KCN sinh thái Nam Cầu Kiền theo định hướng ESG (môi trường, xã hội, quản trị), Shinec sẽ trồng tất cả là hơn 3.000 cây xanh các loại.

Shinec hành động vì môi trường - ảnh 4

Việc tiết kiệm nước cũng là một trong các giải pháp hữu hiệu để chống sa mạc hoá. Hiện toàn bộ nước thải trong KCN Nam Cầu Kiền đều được sử lý để tái sử dụng trong KCN như: tưới nước cho cây trồng, rửa đường,…

Để nâng cao hơn hiệu quả sử dụng nước, tiết kiệm nước và hướng tới zero về chất thải, thì ngày 19/3, tại Hội nghị kết nối giữa các doanh nghiệp Việt Nam – Hà Lan, Công ty CP Shinec đã ký hợp tác NX filtration để nghiên cứu khả thi về việc tái sử dụng nước thải công nghiệp bằng công nghệ màng lọc Nano sợi rỗng. Nước được thu hồi sau khi lọc sẽ được sử dụng cho mục đích công nghiệp trong Khu công nghiệp.

Ông Phạm Hồng Điệp, Chủ tịch HĐQT Shinec đại diện Công ty ký kết hợp tác với NX filtration.
Ông Phạm Hồng Điệp, Chủ tịch HĐQT Shinec đại diện Công ty ký kết hợp tác với NX filtration.

Mới đây, ngày Ngày 23/5, tại KCN sinh thái Nam Cầu Kiền, Công ty CP Shinec đã đối hợp với V-Leep II tổ chức Hội thảo chuyên sâu về Net-Zero dành cho các doanh nghiệp đang hoạt động trong khu công nghiệp.

Đây là hoạt động đầu tiên để thực hiện thỏa thuận hợp tác giữa Công ty CP Shinec và Chương trình Năng lượng phát thải thấp Việt Nam II (V-LEEP II) do Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) tài trợ (ký kết ngày 28/2/2024).

Hội thảo với các chuyên gia đến từ V-Leep II đã giúp các đại biểu tham dự hiểu rõ các khái niệm về Net-zero, các điều kiện cơ bản của Net-zero; sự cần thiết thực Net-zero của các doanh nghiệp và các phương thức giúp doanh nghiệp có thể đạt Net-zero.

Chuyên gia đến từ V-Leep II chia sẻ thông tin với các doanh nghiệp
Chuyên gia đến từ V-Leep II chia sẻ thông tin với các doanh nghiệp

Hội thảo cũng đã cung cấp được lộ trình thực hiện kiểm kê phát thải khí nhà kính và lộ trình thực hiện Net-Zero theo quy định của Chính phủ Việt Nam; cung cấp danh mục những lĩnh vực, những tiêu chí để đánh giá doanh nghiệp nào phải thực hiện kiểm kê phát thải khí nhà kính…

Sau sự kiện, Shinec đã thực hiện gửi email khảo sát nhu cầu của các doanh nghiệp trong KCN Nam Cầu Kiền để thực hiện buổi chia sẻ, hỗ trợ các doanh nghiệp thực hiện kiểm kê phát thải khí nhà kính và tham gia vào thị trường tín chỉ carbon cùng với Shinec. Qua đó, cùng thực hiện mục tiêu đến năm 2030, KCN Nam Cầu Kiền sẽ Zero về phát thải.

Các doanh nghiệp trong KCN Nam Cầu Kiền đều hưởng ứng và cùng chung tay với Shinec hưởng ứng thực hiện các giải pháp bảo vệ môi trường, như trồng và chăm sóc cây xanh trong khuôn viên doanh nghiệp, tuân thủ các quy định về phát thải theo quy định của pháp luật.

Nổi bật có thể kể đế Công ty TNHH Tân Thuận Phong - là 1 trong 3 đơn vị đầu tiên được Bộ Tài Nguyên và Môi Trường cấp phép hoạt động trong lĩnh vực Xử lý chất thải nguy hại.

Hưởng ứng ngày môi trường thế giới 2024, bằng thế mạnh của doanh nghiệp, Tân Thuận Phong đã thực hiện quy trình xử lý chất thải bùn để thành sỉ nhẹ, tạo thành một loại đất dưỡng chất để trồng cây.

Trong hình là các chậu cây cảnh được trồng từ sỉ nhẹ thu được sau quy trình xử lý chất thải bùn của Công ty Tân Thuận Phong.
Trong hình là các chậu cây cảnh được trồng từ sỉ nhẹ thu được sau quy trình xử lý chất thải bùn của Công ty Tân Thuận Phong.

Trong tháng 6 này, Shinec sẽ phát động ngày hưởng ứng vì môi trường thế giới với sự tham gia của toàn bộ người lao động trong công ty và các doanh nghiệp trong KCN Nam Cầu Kiền.

Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine
kinhdoanhvaphattrien.vn | 02/07/2024