ISSN-2815-5823
Nguyễn Thùy
Thứ ba, 15h42 26/03/2024

Startup fintech 1Long nhận vốn 500.000 USD: Kinh doanh là phải luôn khác biệt!

(KDPT) - Theo tìm hiểu, fintech 1Long là nền tảng ứng dụng công nghệ tài chính (fintech) ra mắt người dùng cùng yêu cầu số tiền tiết kiệm ban đầu chỉ từ 10.000 đồng (dưới 1 USD).

Tháng 2/2024, 1Long - một nền tảng ứng dụng công nghệ tài chính đã thông báo về việc huy động thành công 500.000 USD (tương đương 12 tỷ đồng) vốn đầu tư từ những quỹ đầu tư lớn như Iterative, Monk’s Hill Ventures, R2VP và Orionis Capital. Cuộc gọi vốn thành công này đã thể hiện được niềm tin mạnh mẽ từ các chuyên gia về cách tiếp cận độc đáo của 1Long đối với lĩnh vực quản lý tài chính. 

Cuộc gọi vốn thành công này đã thể hiện được niềm tin mạnh mẽ từ các chuyên gia về cách tiếp cận độc đáo của 1Long đối với lĩnh vực quản lý tài chính. 
Cuộc gọi vốn thành công này đã thể hiện được niềm tin mạnh mẽ từ các chuyên gia về cách tiếp cận độc đáo của 1Long đối với lĩnh vực quản lý tài chính. 

Số vốn đầu tư trên sẽ được 1Long sử dụng cho việc phát triển công nghệ và xây dựng mối quan hệ đối tác với những chuyên gia quản lý tài sản cùng tổ chức tài chính, mở rộng đội ngũ.

Đây là một chiến lược vô cùng quan trọng tại thị trường Việt - nơi mà những ứng dụng giao dịch tài chính cùng hành vi đầu tư đang ngày càng phổ biến. Đồng thời, startup fintech 1Long đã tạo nên một hướng đi hoàn toàn khác biệt trong lĩnh vực tài chính, mang đến một lựa chọn ổn định và bền vững cho các nhà đầu tư.  

Ứng dụng fintech của 1Long có gì đặc biệt?

Startup fintech 1Long được thành lập bởi một đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực ngân hàng đầu tư và từ những startup đã được rót vốn bởi quỹ đầu tư nổi tiếng nhất trong giới khởi nghiệp Mỹ - Y Combinator. Nền tảng này có mục tiêu tạo ra cơ hội tích lũy tài sản cho người dùng theo cách dễ dàng hơn bao giờ hết, số tiền ban đầu chỉ từ 10.000 đồng (dưới 1 USD). 

1Long có 2 sản phẩm tiết kiệm chủ đạo là 1Safe và 1Term, được tạo ra nhằm đáp ứng nhu cầu tiết kiệm linh hoạt cùng lợi suất hàng năm lên đến 6.6%, ngoài ra cơ hội nhận thưởng cao lên đến 9% cho các khoản gửi dài hạn.

Nền tảng này có mục tiêu tạo ra cơ hội tích lũy tài sản cho người dùng theo cách dễ dàng hơn bao giờ hết, số tiền ban đầu chỉ từ 10.000 đồng (dưới 1 USD). 
Nền tảng này có mục tiêu tạo ra cơ hội tích lũy tài sản cho người dùng theo cách dễ dàng hơn bao giờ hết, số tiền ban đầu chỉ từ 10.000 đồng (dưới 1 USD). 

So với những tiêu chuẩn truyền thống, ứng dụng fintech này có nhiều điểm tiến bộ khi hướng tới những người dùng muốn quản lý tài sản theo cách linh hoạt hơn, không đơn thuần là tập trung vào giao dịch. 1Long cùng với sự đồng hành của các đối tác chiến lược như Viet Tin Capital và Techcombank đã tạo ra một môi trường đầu tư an toàn, bền vững để tích lũy tài sản.

Trong tương lai, startup này đặt kế hoạch mở rộng dịch vụ, bao gồm những sản phẩm đầu tư như trái phiếu, cổ phiếu và bất động sản. Bên cạnh đó, 1Long còn cung cấp những dịch vụ gia tăng như lập kế hoạch về hưu và thuế, mục tiêu phục vụ các nhà đầu tư nội địa và quốc tế quan tâm thị trường Việt Nam. 

‘Một trong những nguyên tắc then chốt của kinh doanh là luôn khác biệt!’

Một trong những người thuộc đội ngũ sáng lập của 1Long là Michael Do - Giám đốc điều hành của startup này. Anh là cử nhân Đại học Nam California, từng ấp ủ trong lòng giấc mơ về việc sáng lập ra một dự án khởi nghiệp. Theo thời gian, ham muốn này ngày càng phát triển và từng bước được củng cố trong nhiều lĩnh vực, từ đầu tư ngân hàng cho đến quản lý quỹ và phát triển sản phẩm. Cuối cùng, anh cảm nhận, bản thân đã sẵn sàng để biến ước mơ thành hiện thực. Đó là lý do mà 1Long ra đời.

Đội ngũ sáng lập của 1Long.
Đội ngũ sáng lập của 1Long.

Đến nay, 1Long đã đạt được những thành công đáng kể, nhưng đây vẫn là một dự án trẻ cùng một hành trình trưởng thành dài ở phía trước. Thành công của startup fintech 1Long có thể giải thích bằng cách họ đã chạm đúng cách vào nhu cầu hiện tại cùng triển vọng ‘Nền tảng đầu tư vốn siêu nhỏ (chỉ từ 10.000 đồng), đơn giản và phù hợp cho mọi người’.

Theo nhà sáng lập này, hoạt động kinh doanh hiện nay vẫn đang ở những bước khởi đầu, 1Long cảm thấy vô cùng biết ơn những đối tác mà công ty có thể đồng hành vào thời điểm này. Những đối tác đã giúp công ty thực hiện được những giao dịch trên nhiều loại tài sản bằng nền tảng của họ, hỗ trợ 1Long thiết lập khung pháp lý sao cho phù hợp để làm việc với khách hàng của mình.

1Long là một công ty fintech giai đoạn đầu nên cũng nhận được nhiều lợi ích trong bối cảnh hợp tác cởi mở với nhiều đối tác với mục đích giải quyết các vấn đề chung cho khách hàng cuối, đồng thời hỗ trợ các đối tác đạt được các chỉ số kinh doanh của họ.

Michael Do khẳng định: ‘Một trong những nguyên tắc then chốt của việc kinh doanh là luôn khác biệt!’
Michael Do khẳng định: ‘Một trong những nguyên tắc then chốt của việc kinh doanh là luôn khác biệt!’

Michael Do cũng khẳng định: ‘Một trong những nguyên tắc then chốt của việc kinh doanh là luôn khác biệt!’ Nguyên nhân bởi, các giải pháp đều cần phải tốt hơn gấp 10 lần hoặc rẻ hơn gấp 10 lần mới có thể thành công. Với 2 sản phẩm tích lũy đầu tiên, 1Long đã và đang giải quyết loạt điểm yếu của những sản phẩm tích lũy có kỳ hạn nhưng thiếu tính linh hoạt. Thực tế cho thấy, 1Long đã tìm ra giải pháp thiết thực.

1Long tin tưởng, các fintech tốt vẫn có thể giữ thái độ trung lập và hợp tác với nhiều đối tác cùng một bộ giải pháp chung - kết nối một hệ sinh thái vì lợi ích cuối cùng của khách hàng cuối. 

Theo Motor Intelligence, dự kiến thị trường fintech tại Việt Nam sẽ vượt mốc 72 tỷ USD năm 2029 cùng mức tăng trưởng hàng năm trung bình (CAGR) vào khoảng 13%. Dễ dàng thấy được, xu hướng này đã thể hiện rõ tiềm năng to lớn trong ngành và hoàn toàn phù hợp với sứ mệnh tại startup fintech 1Long. Trong tương lai, 1Long sẽ tiếp tục khám phá cơ hội trong một môi trường kinh doanh ngày càng phát triển, luôn luôn tập trung vào sự đổi mới và mang đến thành công tài chính cho người dùng./.

Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine
kinhdoanhvaphattrien.vn | 09/05/2024