Thứ bảy, 27/04/2024 Email: tapchi.kinhdoanhvaphattrien@gmail.com e-ISSN 2815-5823
Hà Nội: 29.99°C Hà Nội
Hồ Chí Minh: 33.03°C Hồ Chí Minh
Nghệ An: 34.98°C Nghệ An
Hải Phòng: 28.97°C Hải Phòng
Thanh Hóa: 35.74°C Thanh Hóa
Đà Nẵng: 35°C Đà Nẵng
  • Hà Nội: 29.99°C Hà Nội
  • Hồ Chí Minh: 33.03°C Hồ Chí Minh
  • Nghệ An: 34.98°C Nghệ An
  • Hải Phòng: 28.97°C Hải Phòng
  • Thanh Hóa: 35.74°C Thanh Hóa
  • Đà Nẵng: 35°C Đà Nẵng

Tái hiện hào khí Trường Sơn bằng ngôn ngữ xiếc

(KDPT) – Sau thành công của chương trình nghệ thuật “Đi cùng năm tháng lần thứ nhất”, Liên đoàn Xiếc Việt Nam sẽ ra mắt chương trình nghệ thuật “Đi cùng năm tháng lần thứ hai” với chủ đề “Ký ức Trường Sơn”.

Chương trình lần này được đặc biệt dàn dựng nhân kỷ niệm 72 năm Ngày Thương binh liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2019), kỷ niệm 60 năm đường Trường Sơn huyền thoại (19/5/1959 – 19/5/2019).

NSND Tạ Duy Ánh, Giám đốc Liên đoàn Xiếc Việt Nam cho biết, chương trình “Đi cùng năm tháng” đã được Liên đoàn đưa vào kế hoạch biểu diễn thường niên vào dịp kỷ niệm Ngày Thương binh liệt sĩ. Tổ chức chương trình này là để tri ân các anh hùng liệt sĩ, gia đình những người có công với cách mạng và cũng là để hướng thế hệ trẻ hôm nay, trong đó có cả nghệ sĩ trẻ xiếc về truyền thống yêu nước, truyền thống anh hùng bất khuất của cha anh. Đây cũng là dịp để các nhà hảo tâm, các nhà doanh nghiệp, trực tiếp trao tặng các phần quà tới tận tay các cựu chiến binh, các gia đình liệt sĩ, gia đình có công với cách mạng, các thương bệnh binh, các nạn nhân chất độc da cam… tại chương trình.

Tiết mục “Lê Anh Nuôi” sẽ được trình diễn trong chương trình “Ký ức Trường Sơn”. (Ảnh: NH/giaoducthoidai.vn)

Chương trình nghệ thuật “Đi cùng năm tháng lần thứ hai” với chủ đề “Ký ức Trường Sơn” được dàn dựng có chất lượng nghệ thuật cao với chủ đề hướng về cội nguồn, đền ơn đáp nghĩa qua ngôn ngữ xiếc giúp cho thế hệ trẻ cảm nhận sâu sắc tinh thần hi sinh, chấp nhận gian khổ của người chiến sĩ quân đội trong kháng chiến. Chương trình do NSƯT Tống Toàn Thắng viết kịch bản và dàn dựng với sự tham gia của các nghệ sĩ thuộc 3 đoàn của Liên đoàn Xiếc Việt Nam.

Trong “Ký ức Trường Sơn”, hình tượng anh bộ đội Trường Sơn, các cô gái xung phong được thể hiện trên sân khấu xiếc với rất nhiều cảm xúc. Khán giả sẽ cảm nhận được nội dung của chương trình gần gũi và sâu nặng tình cảm. Chương trình có nội dung và được dàn dựng cụ thể cho từng hoạt cảnh, tiết mục mang màu sắc riêng. Các hoạt cảnh xiếc được lồng ghép có nội dung theo giai điệu bài hát, cảm xúc biểu diễn của các nghệ sĩ thông qua các nhân vật được ghi nhớ trong lịch sử cách mạng dân tộc.

Chương trình lần thứ hai với chủ đề “Ký ức Trường Sơn” sẽ được diễn phục vụ khán giả tại rạp xiếc Trung ương từ tối 25/7 đến 27/7.

Theo Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam

Tin cùng chuyên mục

Tin khác