ISSN-2815-5823
Trần Ngọc Đức
Thứ bảy, 11h39 22/06/2024

Tập đoàn Thành Công: Hành trình trở thành “trụ cột” của ngành công nghiệp ô tô

(KDPT) - Trải qua nhiều khó khăn trong bối cảnh bất ổn chung của nền kinh tế, Công ty Cổ phần Tập đoàn Thành Công đã phát triển không ngừng để ghi dấu với những giá trị riêng biệt và bản lĩnh táo bạo, góp phần tạo được vị thế cho ngành công nghiệp ô tô.

Sơ lược về Tập đoàn Thành Công 

Công ty Cổ phần Tập đoàn Thành Công (TC Group) khởi nguồn từ lĩnh vực cơ khí vào năm 1999 với khát vọng trở thành một tập đoàn đa ngành. Tính đến nay, công ty đã tạo được nền tảng vững chắc về kinh nghiệm, công nghệ kỹ thuật, hệ thống cơ sở vật chất và mối quan hệ hợp tác bền vững với các thương hiệu lớn.

TC group đã và đang tiếp tục phát triển để khẳng định vị thế của mình sau hơn 20 năm năm xây dựng. Tập đoàn dựa trên 3 trụ cột kinh doanh chính để mở rộng hệ sinh thái bao gồm bất động sản, công nghiệp ô tô và dịch vụ, đóng góp hàng chục ngàn tỷ đồng mỗi năm cho ngân sách nhà nước.

Tập đoàn Thành Công: Hành trình trở thành “trụ cột” của ngành công nghiệp ô tô - ảnh 1

Tập đoàn Thành Công hướng tới ba giá trị trên con đường hiện thực hóa mục tiêu trở thành tập đoàn Đầu tư - Thương Mại - Công nghiệp top đầu Việt Nam. Đó là tạo ra giá trị kinh tế lợi nhuận cho cổ đông, mang lại sự hài lòng cho khách hàng và đóng góp cho sự phát triển của xã hội gìn giữ bảo vệ môi trường sống.

Về sứ mệnh, TC Group mong muốn có thể đáp ứng nhu cầu và đem lại sự hài lòng cao nhất cho khách hàng về sản phẩm, dịch vụ và hàng hoá. Qua đó, ngày càng đóng góp nhiều cho sự phát triển kinh tế nước nhà.

Về tầm nhìn, công ty hướng tới mục tiêu phát triển bền vững và hội nhập để trở thành một trong những tập đoàn kinh tế đa lĩnh vực, đa ngành hàng đầu Việt Nam và trên khu vực.

Lĩnh vực kinh doanh của Tập đoàn Thành Công

TC Group là đối tác duy nhất hơn 13 năm của tập đoàn Hyundai Motor. Nhờ đó mà ngành công nghiệp ô tô đã trở thành trụ cột chính đưa tập đoàn này góp mặt vào danh sách Top 10 tập đoàn tư nhân lớn nhất Việt Nam.

Ngoài ra hệ sinh thái chung của Tập đoàn Thành Công cũng có nhiều tín hiệu tích cực nhờ mở rộng kinh doanh sang các lĩnh vực khác như bất động sản và dịch vụ.

Lịch sử hình thành và phát triển của Tập đoàn Thành Công

Tập đoàn Thành Công có tiền thân là công ty TNHH cơ khí Thành Công chính thức được thành lập vào năm 1999. Cột mốc này đánh dấu bước khởi đầu của ngành nhập khẩu và lắp ráp ô tô tại thị trường Việt Nam. 

Đến năm 2004, công ty bắt đầu xây dựng nhà máy sản xuất lắp ráp ô tô tại huyện Đông Anh Hà Nội với thương hiệu xe tải Thành Công. Sau đó đã trở thành đại lý chính thức của xe tải Dongfeng.

Vào năm 2007, Tập đoàn có hệ thống đại lý mở rộng trên khắp các tỉnh thành với tổng cộng 30 đại lý. Đây là một con số tăng trưởng hiếm có của ngành công nghiệp ô tô tại Việt Nam lúc bấy giờ.

Năm 2008 là một bước ngoặt lớn khi tập đoàn là đối tác chính thức của Hyundai và đổi tên thành Công ty CP Tập đoàn Thành Công. Một năm sau, TC Group đã trở thành nhà phân phối duy nhất tại Việt Nam của xe du lịch Hyundai.

Tập đoàn Thành Công: Hành trình trở thành “trụ cột” của ngành công nghiệp ô tô - ảnh 2

Thời điểm nhà máy sản xuất lắp ráp xe ô tô tại Khu công nghiệp ở Ninh Bình đi vào vận hành năm 2011 cũng là lúc cho thấy quy mô và tầm vóc của Thành Công thực sự bay cao.

Vào năm 2014, Tập đoàn đã vinh dự nhận được Huân chương lao động hạng Ba nhân dịp kỷ niệm 15 năm thành lập nhờ những đóng góp cho ngành công nghiệp ô tô nước nhà.

Bước sang năm 2016, Công ty bắt đầu khởi công xây dựng nhà máy xe buýt, xe khách được đầu tư dây chuyền hiện đại bậc nhất tại khu vực Đông Nam Á. Ngoài ra cũng xây dựng trung tâm nghiên cứu và phát triển sản phẩm ở tỉnh Ninh Bình. Năm 2019 tập đoàn tiếp tục đầu tư mở rộng sản xuất kinh doanh và tập trung góp vốn vào các dự án trọng điểm trên hành trình nâng tầm vị thế của mình.

Trải qua 25 năm hình thành và phát triển, Tập đoàn Thành Công hiện đã là một tập đoàn đầu tư thương mại công nghiệp top đầu tại Việt Nam. Sở hữu hàng nghìn công nhân viên làm việc tại hơn 20 công ty thành viên, công ty lọt top 10 trang xếp hạng 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam trong hai năm liên tiếp 2020-2021.

Thành tích của Tập đoàn Thành Công

TC Group đã và đang giữ vai trò quan trọng trong nền kinh tế nhờ những đóng góp lớn trong ngành công nghiệp ô tô Việt Nam. Sau 25 năm phát triển, tập đoàn đã khẳng định được vị thế thông qua mở rộng các hệ sinh thái sang các lĩnh vực bất động sản, xây dựng, thương mại, tài chính và dịch vụ. Trong đó, công nghiệp ô tô, bất động sản và dịch vụ là ba trụ cột kinh doanh cốt lõi.

Tập đoàn Thành Công: Hành trình trở thành “trụ cột” của ngành công nghiệp ô tô - ảnh 3

Vào năm 2022, TC group vẫn vượt qua được những khó khăn chung của nền kinh tế khi đại dịch covid 19 hoành hành và hàng hóa khan hiếm do khủng hoảng chất bán dẫn toàn cầu để đứng ở vị trí thứ 9 trong top 10 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam.

Ngoài ra tập đoàn cũng duy trì được vị trí thứ 25 trong tổng số 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam.

TC Group còn liên tục đón nhận các danh hiệu và giải thưởng cao quý trong nhiều năm liên tiếp như: Huân chương Lao động Hạng 3 do Chủ tịch nước trao tặng năm 2014, dẫn đầu bảng xếp hạng 500 doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam (FAST500) năm 2018, TOP 10 Doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam (VNR500) 2021…/.



Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine
 
kinhdoanhvaphattrien.vn | 17/09/2024