ISSN-2815-5823
Việt Anh
Thứ hai, 06h54 07/10/2024

Thị trường thương mại điện tử mang đến lợi nhuận khổng lồ cho người trẻ muốn khởi nghiệp

(KDPT) - Thương mại điện tử đã không còn trở nên xa lạ hiện nay. Lợi nhuận từ thị trường này đem lại vô cùng hấp dẫn cho nhiều người trẻ đam mê khởi nghiệp.

Cô gái trẻ kiếm cả hàng trăm ngàn USD nhờ thương mại điện tử

Vào năm 2021, cô nàng Zapata ở Mỹ đã tạo tài khoản Instagram mang tên The Shoe Game để kinh doanh thêm mảng giày thể thao như một công việc phụ.

Tuy nhiên, không hài lòng chỉ với Instagram, cô Zapata muốn mình kiếm được nhiều hơn thế từ đam mê chơi giày nên quyết định sử dụng cả nền tảng bán hàng trực tuyến Whatnot vào năm 2022. Đây là một nền tảng cho phép các buổi livestream bán hàng theo thời gian thực và Zapata đã chứng kiến một thế giới hoàn toàn mới của thương mại điện tử. Nhận thấy tiềm năng kinh doanh từ sở thích này, cô gái trẻ dần từ bỏ công việc môi giới bảo hiểm nhàm chán để theo đuổi đam mê.

"Thật điên rồ, có những buổi livestream với 800 người xem và mọi người mua hàng chỉ trong chưa đầy 3 giây", Zapata phải thốt lên.

Val Zapata đạt doanh thu đến 500.000 USD/tháng nhờ bán hàng trực tuyến. (Ảnh: Val Zapata).
Val Zapata đạt doanh thu đến 500.000 USD/tháng nhờ bán hàng trực tuyến. (Ảnh: Val Zapata).

Tuy nhiên thành công không đến tức thì. Ngược về thời gian đầu, buổi livestream đầu tiên của Zapata vẫn khá "đìu hiu" và chẳng hề có lãi khi chỉ kiếm được khoảng 50 USD.

Dù vậy, nhờ sự động viên của người thân, Zapata vẫn kiên định với các kế hoạch mà mình đã vạch ra. "Chúng tôi phát triển dần dần, chậm nhưng chắc, từ 3% lợi nhuận lên dần đến 15%". Từ 50 USD, cô nàng đã kiếm được đến 25.000 USD lợi nhuận, tương đương 614 triệu đồng.

Cô Zapata chia sẻ: "Bây giờ tôi đã có chút thiết bị chứ hồi đầu tôi chỉ có chiếc iPad để quay và kiểm tra tin nhắn trên iPhone, đi kèm với đó là một chiếc đèn bàn nhỏ có giá 15 USD mua trên Amazon, phông nền và một vài giá giày thể thao". Những buổi phát sóng của Zapata dần ngắn hơn nhưng chuyên nghiệp hơn, chỉ kéo dài khoảng 1-2h thay vì hàng giờ như trước. Cô thậm chí đã lập hẳn một doanh nghiệp do mình làm chủ, một bước tiến dài.

Luôn tìm tòi học hỏi, mài giũa kỹ năng bán hàng

Công ty của Zapata chỉ có 8 nhân viên và một nhà kho rộng hơn 1.800 m2 để lưu kho hàng. Zapata cho biết chỉ cần phát triển được kỹ năng bán hàng trực tuyến là mọi người đều có cơ hội kiếm tiền như cô. Trong khi Zapata thành công trên Whatnot thì vẫn còn vô số những nền tảng bán hàng trực tuyến khác như Bambuser, Channelize.io, Facebook Live và YouTube Live.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Chia sẻ kinh nghiệm bản thân, cô Zapata cho biết mình đã luôn mài giũa kỹ năng bán hàng nhờ quan sát những nhà bán hàng nổi tiếng trên mạng.

"Nếu không livestream thì tôi sẽ xem những người bán hàng mà tôi ngưỡng mộ hay thích cách trò chuyện của họ đang bán giày như thế nào. Sau đó tôi tự hỏi họ đang làm gì, làm như thế nào và tại sao lại làm điều đó trong buổi livestream", cô Zapata chia sẻ.

Không dừng lại ở việc bán giày, cô mở rộng kinh doanh sang lĩnh vực thời trang đường phố, tiếp tục gặt hái thành công lớn với doanh thu lên tới 500.000 USD mỗi tháng. Theo số liệu từ Whatnot, doanh thu của Zapata từ đầu năm 2024 đến nay đã vượt mốc 4 triệu USD.

Mục tiêu tiếp theo của Zapata là đạt doanh thu hàng triệu USD mỗi tháng, cô tin rằng hình thức livestream bán hàng sẽ bùng nổ mạnh mẽ tại Mỹ.

Bên cạnh đó, cô cũng rất coi trọng phản hồi của khách hàng. Mỗi sáng, founder 27 tuổi đều đọc kỹ những đánh giá và tìm cách cải thiện dịch vụ. Suy cho cùng, chính khách hàng mới là người bỏ tiền cuối cùng và nhu cầu của họ là thứ cần được ưu tiên trên hết./.



Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine
 
kinhdoanhvaphattrien.vn | 07/10/2024