ISSN-2815-5823
Ngọc Thiện
Thứ tư, 06h59 14/08/2024

Thống đốc Ngân hàng Nhật Bản sẽ giải thích về quyết định tăng lãi suất

(KDPT) - Thống đốc Ngân hàng Nhật Bản (BOJ) Kazuo Ueda sẽ được triệu tập tới quốc hội vào ngày 23/8 tới để trả lời các câu hỏi về chính sách tiền tệ.
Đồng Yên đã phục hồi sau quyết định tăng lãi suất của Ngân hàng Nhật Bản vào tháng trước. (Ảnh: Xinhua)
Đồng Yên đã phục hồi sau quyết định tăng lãi suất của Ngân hàng Nhật Bản vào tháng trước. (Ảnh: Xinhua)

Vị lãnh đạo được cho có khả năng phải đối mặt với các câu hỏi liên quan đến đợt tăng lãi suất vào ngày 31/7 vừa qua. Quyết định này bị chỉ trích đã góp phần gây ra tình trạng hỗn loạn thị trường gần đây.

Bên cạnh Thống đốc Ueda, Bộ trưởng Tài chính Shunichi Suzuki cũng sẽ tham dự phiên họp. Cả hai vị lãnh đạo sẽ xuất hiện sau đó tại một ủy ban thượng viện vào cùng ngày.

Động thái này được khởi xướng bởi đảng đối lập, vốn chỉ trích BOJ về việc tăng lãi suất vào tháng trước với lý do khiến đồng Yên tăng giá và chứng khoán lao dốc. Khi đó, ông Ueda đã khẳng định BOJ sẽ tiếp tục tăng lãi suất nếu triển vọng về giá cả và tăng trưởng thành hiện thực.

Sau đợt tăng lãi suất vào tháng 7, đồng Yên phục hồi mạnh mẽ khi kỳ vọng tăng lãi suất của BOJ và mối lo ngại về nền kinh tế Mỹ ngày càng gia tăng. Chỉ số chứng khoán Nhật Bản duy trì mức giảm tồi tệ nhất kể từ năm 1987. Thị trường ổn định lại sau khi Phó Thống đốc Ngân hàng Nhật Bản Shinichi Uchida tuần trước đã cam kết không tăng lãi suất khi thị trường bất ổn./.



Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine
 
kinhdoanhvaphattrien.vn | 18/09/2024