Thương hiệu Việt và hành trình khẳng định vị thế trên bản đồ toàn cầu
Trong dòng chảy hội nhập sâu rộng của nền kinh tế toàn cầu, các thương hiệu Việt Nam đang dần khẳng định vị thế với những bước tiến vững chắc. Từ việc "chiếm lĩnh" các thị trường trong khu vực quen thuộc, họ đã mạnh mẽ vươn mình ra thị trường quốc tế, nơi đòi hỏi sự khác biệt, đổi mới không ngừng. Thành công ấy không chỉ đến từ chiến lược kinh doanh khéo léo mà còn phản ánh tinh thần bền bỉ, sự sáng tạo và khát khao vượt qua mọi thử thách.
Với tầm nhìn chiến lược rõ ràng, sản phẩm chất lượng vượt trội và khả năng thích nghi nhanh chóng xu hướng toàn cầu, những thương hiệu lớn như VinFast, Vinamilk, FPT, Masan… đã góp phần tạo dựng dấu ấn mạnh mẽ trên thị trường quốc tế và đóng góp tích cực vào sự phát triển chung của nền kinh tế Việt Nam. Mỗi thương hiệu Việt đều có câu chuyện riêng, phản ánh một quá trình dài nỗ lực để xây dựng thương hiệu và tạo dựng uy tín. Những khó khăn trong việc duy trì chất lượng, phát triển sản phẩm hay kết nối với khách hàng quốc tế đều là những bài học quý giá.
VinFast và câu chuyện "mãnh long quá giang"
Với nhiều doanh nghiệp Việt, giấc mơ được niêm yết và giao dịch cổ phiếu trên sàn chứng khoán ngoại luôn là một niềm mơ ước và với VinFast cũng không ngoại lệ.
Kể từ khi hé lộ kế hoạch niêm yết tại sàn chứng khoán Mỹ vào tháng 01/2022, VinFast đã nhanh chóng triển khai nhiều động thái để biến giấc mơ IPO tại Mỹ thành hiện thực.

Đầu tiên, Vingroup đã tiến hành tái cấu trúc, chuyển nhượng toàn bộ phần vốn từ VinFast Việt Nam sang VinFast Singapore, tạo thuận lợi cho việc niêm yết tại Mỹ. Tiếp đó, thay vì chọn con đường IPO truyền thống, VinFast quyết định hợp nhất với một công ty SPAC, một chiến lược linh hoạt và ít phức tạp hơn.
Theo các chuyên gia, việc sáp nhập với SPAC mang lại nhiều lợi thế so với IPO truyền thống, như tiết kiệm chi phí, giảm thiểu công bố thông tin và tuân thủ quy định phức tạp, đồng thời giúp đạt được mức giá tốt và rút ngắn thời gian niêm yết.
Tuy nhiên, dù lựa chọn hình thức IPO qua SPAC, VinFast vẫn phải vượt qua không ít thử thách từ Ủy ban Chứng khoán Mỹ (SEC).
Cuối cùng, vào tối ngày 15/08/2023 (theo giờ Việt Nam), VinFast đã chính thức niêm yết thành công trên sàn Nasdaq, đánh dấu cột mốc lịch sử khi trở thành công ty đầu tiên của Việt Nam có mặt trên thị trường chứng khoán lớn nhất thế giới.
Cổ phiếu VFS mở cửa phiên giao dịch đầu tiên trên Nasdaq với giá 22 USD và khoảng 2,3 tỷ cổ phiếu lưu hành, ước tính quy mô vốn hóa của nhà sản xuất xe điện đạt xấp xỉ 50 tỷ USD. Khi đó, VinFast đã trở thành thương hiệu Việt có giá trị vốn hóa lớn nhất niêm yết trên sàn chứng khoán Mỹ tính đến hiện tại.
Sau khi niêm yết, chứng khoán VinFast còn vượt qua các ông lớn như Ford và General Motors, tạo ra tiếng vang lớn và chứng minh sự thăng tiến nhanh chóng của thương hiệu này. Thương vụ niêm yết chứng khoán của VinFast “tung hoành” tại Phố Wall không chỉ là một bước ngoặt quan trọng đối với doanh nghiệp này mà còn mang tính biểu tượng đối với toàn thị trường tài chính Việt Nam. Đây cũng chính là một sự kiện truyền cảm hứng giúp nhiều bạn trẻ, doanh nghiệp dám đam mê, dám tiếp nối ước mơ đó.
Sự kiện VinFast niêm yết thành công trên sàn Nasdaq được các chuyên gia ví như một thương vụ "vô tiền khoáng hậu".
Chỉ sau hơn 6 năm từ khi đặt viên gạch đầu tiên xây dựng tổ hợp sản xuất ô tô và xe máy điện tại Cát Hải - Hải Phòng vào tháng 9/2017, VinFast đã có những bước tiến vượt bậc, khiến nhiều người bất ngờ.
Ban đầu, ngay cả việc sản xuất một chiếc xe ô tô "Made in Vietnam" cũng gặp không ít hoài nghi từ chính người tiêu dùng trong nước, chứ chưa nói đến khát vọng vươn tầm quốc tế. Tuy nhiên, với tinh thần khởi nghiệp táo bạo, luôn sáng tạo và dám nghĩ dám làm, VinFast không ngừng tạo nên những dấu ấn mạnh mẽ.
Từ quyết định từ bỏ xe xăng để tập trung vào xe điện, xuất khẩu lô 999 xe VF 8 sang Mỹ, đến việc đầu tư xây dựng nhà máy xe điện tại Bắc Carolina, mỗi bước đi của VinFast đều thể hiện sự quyết tâm theo đuổi những “ván cược lớn” mà ít thương hiệu non trẻ dám thực hiện.
Hơn 5 năm qua, VinFast đã có những bước đi rất thần tốc và với bước nhảy vọt qua sự kiện IPO thành công tại Mỹ, VinFast chính thức khẳng định thương hiệu của mình trên thị trường quốc tế.
Tuy nhiên, tham vọng "phục thế giới" của hãng xe Việt vẫn chưa dừng lại bởi mới đây hãng xe này đã xác nhận "chuẩn bị cho giai đoạn phát triển kế tiếp" thông qua việc sắp xếp lại lãnh đạo cấp cao.
Theo đó, ông Phạm Nhật Vượng - nhà sáng lập kiêm Chủ tịch Vingroup, công ty mẹ của VinFast chuyển từ vai trò Chủ tịch HĐQT VinFast sang đảm nhận vị trí Tổng Giám đốc VinFast, thay cho bà Lê Thị Thu Thủy.
Đồng thời, ông Phạm Nhật Vượng cũng tiếp quản vị trí Giám đốc Điều hành. Trong khi đó, bà Lê Thị Thu Thủy sẽ chuyển từ vai trò Tổng Giám đốc VinFast sang đảm nhận vị trí Chủ tịch HĐQT.
Chúng ta cùng chung tay, cùng thúc đẩy một thương hiệu Việt Nam không chỉ đẳng cấp mà là top đầu. Đây không chỉ là niềm tự hào quốc gia mà còn là nền tảng phát triển các ngành công nghiệp khác tại Việt Nam như công nghiệp phụ trợ.
Ông Phạm Nhật Vượng
Mới đây, trong cuộc họp đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên của Tập đoàn Vingroup, ông Phạm Nhật Vượng đã có những phát biểu truyền cảm hứng xoay quanh câu chuyện đầu tư vào VinFast của Vingroup.
Theo ông Phạm Nhật Vượng, VinFast không chỉ là một dự án kinh doanh đơn thuần mà còn là một cam kết mạnh mẽ với trách nhiệm xã hội. Mục tiêu của VinFast không chỉ là sản xuất xe, mà còn là vươn lên vị trí hàng đầu thế giới. Trong bối cảnh ô nhiễm môi trường ngày càng gia tăng, ông Vượng tin tưởng chắc chắn rằng xe điện sẽ là tương lai của thế giới.
"Tất cả cho VinFast, tất cả cho chiến thắng. Đó là câu chuyện về đẳng cấp, trách nhiệm của chúng ta. Vừa qua tôi đã cam kết dành 1 tỷ USD cho VinFast. Tôi sẽ tiếp tục thu xếp tài sản của mình cho VinFast, ít nhất là 1 tỷ USD nữa", ông Vượng khẳng định một cách quyết liệt, kêu gọi mọi người cùng chung sức để biến giấc mơ xe điện của Việt Nam thành hiện thực.
Hành trình tiên phong của VinFast ra thị trường quốc tế không phải con đường trải đầy hoa hồng, mà chắc chắn còn đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức. Thế nhưng những thành tựu đạt được đến nay đã trở thành niềm tự hào, truyền cảm hứng mạnh mẽ cho các thương hiệu Việt.
Dưới sự dẫn dắt của "thuyền trưởng" Phạm Nhật Vượng, VinFast hứa hẹn sẽ tiến xa hơn, như cách thương hiệu này "dám nghĩ lớn, dám làm lớn" - từ việc biến bãi đầm lầy Hải Phòng thành nhà máy hiện đại và chỉ sau 5 năm đã ghi tên mình trên bản đồ xe quốc tế bằng những dấu ấn riêng biệt.
FPT - Chặng đường trở thành trung tâm AI, đưa doanh nghiệp "hóa rồng"
Cách đây 25 năm, hình ảnh Việt Nam trên truyền thông quốc tế gần như mờ nhạt. Vào cuối những năm 1990 và đầu năm 2000, dù có một số công ty Việt Nam bước ra thế giới, nhưng với bạn bè quốc tế, Việt Nam vẫn chỉ gắn liền với hai từ "chiến tranh" hoặc những câu hỏi như "Việt Nam ở đâu?". Khi ấy, khái niệm thương hiệu quốc gia gần như chưa tồn tại.
Với tầm nhìn xa, ông Trương Gia Bình, nhà sáng lập đồng thời là Chủ tịch HĐQT FPT, nhận ra rằng ngành công nghiệp phần mềm đã giúp Microsoft trở thành đế chế và làm giàu cho các doanh nghiệp ở Trung Quốc, Ấn Độ. Ông Bình tin rằng FPT cũng có thể làm được điều tương tự, đưa Việt Nam bước ra thế giới như những cường quốc công nghệ. Với khát vọng tiên phong, FPT đặt mục tiêu vượt qua giới hạn quốc gia, xuất khẩu phần mềm và khẳng định vị thế Việt Nam trên bản đồ công nghệ số toàn cầu.
Ngay từ những ngày đầu, ông Trương Gia Bình và các cộng sự hiểu rằng FPT và Việt Nam sẽ khó thành công nếu thiếu sự đồng hành từ xã hội và Nhà nước. Để khởi động "cuộc chiến" xuất khẩu phần mềm, FPT đã phát động chiến dịch truyền thông mạnh mẽ, đưa khái niệm phần mềm lan tỏa khắp nơi. Theo ông Hoàng Minh Châu, thành viên Hội đồng sáng lập, chiến dịch đã biến phần mềm từ câu chuyện kinh tế thành một vấn đề chính trị, mở ra cơ hội phát triển cho đất nước.
Năm 1998, FPT thành lập bộ phận chuyên trách xuất khẩu phần mềm - “Software 2000” với nhiệm vụ nhắm đến Bắc Mỹ, châu Âu, Nhật Bản. Năm 1999, bước chân đầu tiên của FPT ra biển lớn là mở văn phòng tại Bangalore, Ấn Độ, nơi được xem là trung tâm công nghệ của châu Á. Tuy nhiên, những nỗ lực ban đầu không thuận lợi. Sau khi thất bại tại Ấn Độ, FPT tiếp tục mở văn phòng tại Silicon Valley vào năm 2000, nhưng vẫn không thể ký kết hợp đồng nào, buộc phải đóng cửa.
Ông Trương Gia Bình chia sẻ, những năm đầu tiên đi ra nước ngoài, FPT phải "đơn thương độc mã" và mất 5 năm để thuyết phục các doanh nghiệp công nghệ Việt Nam cùng tham gia. Năm 2002, với sự ra đời của Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ CNTT Việt Nam (VINASA), FPT không còn lẻ bóng. Hiệp hội này cùng nhiều doanh nghiệp như CMC, TMA và Hài Hòa đã tạo nên một "đàn chim Việt" bay ra toàn cầu.
Tại Nhật Bản - thị trường thành công nhất của FPT, những ngày đầu tiên trải qua không ít khó khăn và thách thức. Không biết tiếng Nhật, đội ngũ FPT từng bị đối tác từ chối khéo với lời nhắn "Chúng tôi sẽ hợp tác khi các bạn học xong tiếng Anh". Đáp lại, ông Bình quyết tâm: "Chúng tôi sẽ học tiếng Nhật để hợp tác với các bạn".
Hiện Nhật Bản đóng góp khoảng 50% doanh thu dịch vụ công nghệ thông tin (CNTT) từ nước ngoài của FPT, đưa tập đoàn trở thành một trong những doanh nghiệp công nghệ nước ngoài có quy mô lớn nhất tại đây.
Với khát vọng và niềm tin vào trí tuệ Việt Nam, FPT đã góp phần khẳng định vị thế đất nước trên bản đồ công nghệ số toàn cầu. Chủ tịch Trương Gia Bình đúc kết: "Bài học lớn mà chúng tôi rút ra được từ những thất bại và thành công trên chính là phải có được niềm tin về đất nước, con người Việt Nam từ các đối tác".

Xoay quanh chủ đề về AI, ông Trương Gia Bình bày tỏ mong muốn tạo cơ hội nhiều hơn nữa cho các tài năng công nghệ của Việt Nam được tiếp cận, học hỏi từ những người giỏi nhất trên thế giới.
Theo Chủ tịch FPT, cách vận hành cũ vẫn đang tồn tại, các doanh nghiệp cần dùng AI hơn bao giờ hết để hiện đại hóa hơn. "Với AI, doanh nghiệp có thể tiết kiệm được chi phí ở mọi khâu", ông Bình nhấn mạnh.
Chủ tịch Trương Gia Bình khẳng định, FPT đang bước vào giai đoạn chuyển đổi mạnh mẽ với trí tuệ nhân tạo khi hợp tác cùng các "ông lớn" toàn cầu như NVIDIA và Landing AI để tạo bước đột phá. Chiến lược trọng tâm của FPT không chỉ là phát triển AI mà còn hướng tới mục tiêu “xanh hóa” và bền vững.
Việt Nam đang trở thành điểm đến mới của thế giới trong các lĩnh vực trí tuệ nhân tạo, công nghệ ô-tô, chip bán dẫn, chuyển đổi số và chuyển đổi xanh. Đây cũng chính là những lĩnh vực đóng vai trò quan trọng trong việc thiết lập tầm vóc của Việt Nam trong những thập kỷ tới.
Ông Trương Gia Bình
Trí tuệ nhân tạo đã trở thành chìa khóa mở ra thành công lớn cho FPT. Ông Trương Gia Bình chia sẻ 2 minh chứng tiêu biểu: Trong đại dịch, một doanh nghiệp vận tải ở Mỹ đã lựa chọn FPT trong số 200 nhà cung cấp phần mềm vì FPT ứng dụng AI từ triển khai đến bảo trì. Nhờ AI, FPT giúp khách hàng tiết kiệm chi phí và giảm thời gian làm việc nhiều lần. Vừa qua, FPT có được hợp đồng mới trị giá 225 triệu USD với khách hàng tại Mỹ cũng nhờ ứng dụng AI vào quá trình làm việc với khách hàng. Đây là dự án có giá trị cao nhất từ trước đến nay của FPT.
Ông Trương Gia Bình cũng nhắc đến nhà máy trí tuệ nhân tạo (nhà máy AI hay AI Factory) do FPT đang được phát triển tại Việt Nam và Nhật Bản. Khi vận hành, dự án này sẽ giúp xử lý dữ liệu dễ dàng hơn, huấn luyện các mô hình AI để từ đó phát triển nhiều giải pháp tiên tiến hơn.
Chủ tịch FPT chia sẻ: “Nếu như trước đây, FPT luôn phải chủ động đi tìm đối tác, khách hàng thì nay rất nhiều khách hàng, đối tác lớn lại chủ động tìm đến Việt Nam và FPT. Đã đến lúc thế giới cần Việt Nam. Việt Nam đang trở thành điểm đến mới của thế giới trong các lĩnh vực trí tuệ nhân tạo, công nghệ ô-tô, chip bán dẫn, chuyển đổi số và chuyển đổi xanh. Đây cũng chính là những lĩnh vực đóng vai trò quan trọng trong việc thiết lập tầm vóc của Việt Nam trong những thập kỷ tới”.
FPT là một trong những câu chuyện truyền cảm hứng cho cộng đồng doanh nghiệp công nghệ Việt. 25 năm toàn cầu hóa, FPT không chỉ vượt qua cột mốc 1 tỷ USD doanh thu cung cấp dịch vụ CNTT từ thị trường nước ngoài mà còn khẳng định vị thế trong Top 50 công ty dịch vụ CNTT khu vực châu Á - Thái Bình Dương và là đối tác quan trọng của các tập đoàn lớn trong đa lĩnh vực.
Mới đây nhất, tại Diễn đàn công nghệ FPT Techday 2024, FPT đã bắt tay cùng các tập đoàn công nghệ toàn cầu - NVIDIA, SCSK, ASUS, Hewlett Packard Enterprise, VAST Data và DDN Storage, nỗ lực thúc đẩy phát triển và vận hành Nhà máy tri tuệ nhân tạo (AI) tại Việt Nam và Nhật Bản.
Theo đó, FPT và các đối tác cam kết hợp lực về chuyên môn, nguồn lực để khai thác tiềm năng của nhà máy AI, nghiên cứu phát triển trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo, đồng thời thúc đẩy AI có chủ quyền tại Việt Nam và Nhật Bản.
Và với vị thế ấy, FPT sẽ lại tiếp tục nối dài khát vọng đưa trí tuệ Việt Nam vươn xa toàn cầu, khẳng định tên tuổi Việt Nam trên bản đồ công nghệ số thế giới.
Vinamilk - "Giấc mơ sữa Việt" vươn ra thế giới
Vinamilk là một trong những thương hiệu sữa hàng đầu Việt Nam, hiện có mặt tại hơn 50 quốc gia trên toàn thế giới. Với sản phẩm chất lượng cao, được sản xuất theo tiêu chuẩn quốc tế, Vinamilk đã không ngừng mở rộng thị phần tại các quốc gia như Mỹ, Nhật Bản, Thái Lan và Trung Đông.
Mới đây, Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia (giai đoạn 2024-2026) cho 10 nhãn hiệu nổi tiếng của công ty, đồng thời khẳng định vị thế là doanh nghiệp ngành sữa duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liền. Trước đó, thương hiệu này cũng góp phần làm rạng danh Thương hiệu quốc gia Việt Nam trên trường quốc tế khi xếp thứ 6 thương hiệu sữa giá trị nhất toàn cầu và là thương hiệu thực phẩm giá trị nhất ASEAN.

Một trong những yếu tố quan trọng giúp Vinamilk tạo lợi thế cạnh tranh và củng cố niềm tin trên thị trường quốc tế chính là chiến lược giá thành hợp lý. Trong bối cảnh giá nguyên liệu và chi phí logistics toàn cầu tăng cao, nhiều doanh nghiệp buộc phải giảm trọng lượng sản phẩm để duy trì lợi nhuận. Tuy nhiên, Vinamilk đã chọn cách giữ vững cam kết với đối tác và người tiêu dùng, bất chấp những biến động khó lường của thị trường.
Điển hình, trong giai đoạn dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, khi giá nguyên liệu tăng vọt và việc vận chuyển gặp nhiều trở ngại, Vinamilk vẫn duy trì ổn định hoạt động xuất khẩu. Không chỉ bảo toàn các thị trường hiện có, doanh nghiệp còn mở rộng thành công sang nhiều thị trường mới nhờ sự am hiểu và đồng hành sát sao với nhu cầu thị trường.
Bên cạnh đó, đội ngũ kinh doanh quốc tế của Vinamilk luôn đặt yếu tố hợp tác chặt chẽ với đối tác lên hàng đầu. Từ việc khảo sát thị trường, lắng nghe ý kiến người tiêu dùng đến điều chỉnh sản phẩm phù hợp, Vinamilk đáp ứng linh hoạt mọi nhu cầu. Doanh nghiệp còn cung cấp giải pháp toàn diện từ nghiên cứu và phát triển (R&D) sản phẩm “may đo” đến thiết kế bao bì, chiến lược tiếp thị và truyền thông quốc tế theo đặc thù từng thị trường.
Hơn thế nữa, Vinamilk nhận thức sâu sắc rằng mỗi sản phẩm không chỉ là một hàng hóa mà còn đại diện cho thương hiệu quốc gia. Vì vậy, thương hiệu không ngừng đầu tư vào việc xây dựng hình ảnh tại các thị trường quốc tế. Qua các đối tác, Vinamilk giám sát chặt chẽ quy trình phân phối, bảo hộ thương hiệu và trải nghiệm khách hàng, đảm bảo giá trị sản phẩm không chỉ dừng lại ở biên giới mà còn lan tỏa rộng khắp.
Năm 2023, Vinamilk đổi mới nhận diện thương hiệu một cách toàn diện. Qua bộ nhận diện mới, Vinamilk muốn truyền tải thông điệp về một thương hiệu sữa Việt Nam chất lượng, hiện đại và luôn đồng hành cùng người tiêu dùng. Sự thay đổi này không chỉ giúp Vinamilk thu hút giới trẻ mà còn khẳng định vị thế dẫn đầu của doanh nghiệp trong ngành sữa. Ngay sau khi ra mắt, logo mới đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình từ người tiêu dùng và trở thành đề tài bàn tán sôi nổi trên mạng xã hội.
Các đối thủ cạnh tranh cũng không thể không chú ý đến bước đi táo bạo này của Vinamilk. Nhờ chiến dịch truyền thông mạnh mẽ, kết hợp với việc tổ chức các sự kiện ra mắt hoành tráng, Vinamilk đã tạo dựng được ấn tượng sâu sắc trong lòng người tiêu dùng và góp phần thúc đẩy doanh số bán hàng.
Tôi muốn thế giới phải biết đến ngành sữa Việt Nam. Sáng tạo là sống còn. Phải luôn mới, đi đầu trên thị trường.
Bà Mai Kiều Liên
Bên cạnh đó, thị trường xuất khẩu sản phẩm Vinamilk cũng đã mở rộng nhanh chóng, từ mức 42 quốc gia/vùng lãnh thổ vào năm 2010 đến nay đã lên đến 62 thị trường ở cả 5 châu lục. Tổng doanh thu xuất khẩu lũy kế đạt hơn 3,4 tỷ USD, với gần 400 SKUs sản phẩm gồm cả sữa bột, sữa tươi, sữa chua, sữa đặc… Điều này cho thấy, nỗ lực rất lớn của doanh nghiệp trong việc đưa thương hiệu quốc gia Việt Nam vươn tầm quốc tế.
Nói về vị thế của Vinamilk hiện nay nằm trong top các công ty sữa lớn của thế giới, thương hiệu được định giá cao trên bảng xếp hạng ngành sữa toàn cầu, bà Mai Kiều Liên - Tổng Giám đốc của Vinamilk bộc bạch: "Nếu hỏi tôi từ những ngày đầu điều hành công ty có nghĩ Vinamilk sẽ có được những vị thế như hiện nay không thì thú thật là không. Chúng tôi cứ làm, cố gắng hết sức để làm tốt hơn những gì đã làm được, cứ tiến lên phía trước. Giờ nhìn lại hành trình đó, cũng thực sự rất tự hào".
Tại Vinamilk, các thực hành phát triển bền vững đã được thực hiện rất sớm, từ khâu sản xuất ở các nhà máy, trang trại đến tiêu dùng, hoạt động cộng đồng. Các chiến lược này được hệ thống, chuẩn hóa theo các thông lệ quốc tế khi doanh nghiệp công bố báo cáo Phát triển bền vững theo chuẩn mực quốc tế vào năm 2012 - thời điểm Việt Nam chưa có các quy định bắt buộc về lập và công bố báo cáo này.
Trên thị trường quốc tế, điều này giúp doanh nghiệp sẵn sàng vượt qua những "hàng rào xanh", đáp ứng xu hướng về phát triển bền vững ngày càng phát triển trên toàn thế giới, đặc biệt về các vấn đề bảo vệ môi trường, giảm phát thải khí nhà kính…
Một dấu ấn mạnh mẽ mới đây của Vinamilk trong hành trình phát triển bền vững là việc công bố mục tiêu đạt phát thải ròng bằng 0 (Net Zero) vào năm 2050. Ngay sau đó, doanh nghiệp cũng lần lượt tuyên bố 3 đơn vị đầu tiên đạt trung hòa carbon theo tiêu chuẩn quốc tế PAS2060:2024. Trước đó, Vinamilk trở thành đại diện đầu tiên của Việt Nam tham gia sáng kiến ngành sữa toàn cầu về Net Zero - Pathways to Dairy Net Zero 2050.
Những nỗ lực không ngừng đã giúp Vinamilk vươn lên nằm trong Top 5 thương hiệu sữa có tính bền vững hàng đầu thế giới và giữ vững vị trí dẫn đầu tại Việt Nam. Đáng chú ý, Vinamilk còn đạt điểm nhận thức về tính bền vững cao nhất, vượt qua nhiều thương hiệu lớn trong ngành sữa toàn cầu.
Những thành công ấn tượng của các thương hiệu Việt trên thị trường quốc tế là minh chứng cho khát vọng vươn xa và bản lĩnh đổi mới không ngừng. Đây sẽ là động lực để doanh nghiệp Việt tiếp tục khẳng định vị thế, mở ra những cánh cửa mới trên hành trình hội nhập toàn cầu./.
- VinFast lập kỷ lục bàn giao hơn 20.000 ô tô điện trong tháng 12/2024, lũy kế cả năm hơn 87.000 xe
- Vinamilk đồng hành cùng báo chí Việt Nam phát triển bền vững: Hơn 17 tỷ đồng đầu tư, hơn 15.000 nhà báo được nâng cao năng lực
- Tập đoàn FPT: Thương hiệu công nghệ giá trị nhất Việt Nam