ISSN-2815-5823

Triển lãm kỹ thuật số “Bước qua một khúc đường ca”

(KDPT) - Đại sứ quán Australia tại Việt Nam phối hợp cùng Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam khai mạc Triển lãm “Bước qua một khúc đường ca” (Walking Through a Songline). Đây là một trong những hoạt động kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam-Australia (26/2/1973 – 26/2/2023). Triển lãm diễn ra từ ngày 28/4 đến hết ngày 21/5, tại 36 Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, TP Hà Nội.

Sau khi được đón nhận nồng nhiệt tại Thành phố Hồ Chí Minh, Bước qua một khúc đường ca - một triển lãm ánh sáng nghệ thuật do Đại sứ quán Australia tổ chức nhằm giới thiệu các nền văn hóa độc đáo và sống động thuộc các Quốc gia đầu tiên của Australia tới khán giả Việt Nam. Đến dự triển lãm, có đại diện lãnh đạo Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam và Đại sứ Australia tại Việt Nam cùng đại diện các tổ chức quốc tế và ban, ngành ở Hà Nội.

Triển lãm này theo dấu chân của bảy chị em đi khắp các sa mạc phía Tây và miền trung Australia, khi họ bị một người đàn ông truy đuổi. Cuộc hành trình này tạo ra các khúc đường ca, có thể hiểu là những con đường kiến thức về các giá trị văn hóa bản địa và cách thức để tồn tại bền vững trên lục địa này, như cách mà những người bản địa thuộc các Quốc gia đầu tiên của Australia đã làm trong suốt hàng thiên niên kỷ. Những câu chuyện mà những khúc đường ca này nắm giữ hình thành lịch sử nền tảng của Australia, được các trưởng bối thổ dân, người nắm giữ kiến thức và các nghệ sỹ kể lại.

Chính thức khai mạc Triển lãm “Bước qua một khúc đường ca” (Walking Through a Songline)
Chính thức khai mạc Triển lãm “Bước qua một khúc đường ca” (Walking Through a Songline).

Phát biểu tại lễ khai mạc triển lãm, Đại sứ Australia tại Việt Nam Andrew Goledzinowski cho biết: “Triển lãm là một cách mang câu chuyện về Australia ra thế giới, bao gồm kiến thức và những câu chuyện về người bản địa của Australia. Thông qua triển lãm, chúng tôi mong muốn chia sẻ các câu chuyện này tới những người bạn Việt Nam”.

Bà Nguyễn Thị Tuyết, Giám đốc Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam cho biết: Triển lãm mang đến chiều sâu khám phá những câu chuyện văn hóa và lịch sử của đất nước Australia thông qua hình thức trưng bày sử dụng kỹ thuật số độc đáo.

Trung tâm của không gian triển lãm là "túp lều" công nghệ số của thổ dân Australia giúp người xem được đắm chìm vào hình ảnh và âm thanh thiên nhiên cũng như cuộc sống của các cư dân bản địa, được tiếp xúc và phần nào tìm hiểu về nền văn hóa thổ dân độc đáo và đặc sắc của nước bạn.

Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine
kinhdoanhvaphattrien.vn | 27/07/2024