Chiều 8/11, tại tỉnh Vĩnh Phúc, Công ty TNHH Quảng cáo và Truyền thông Tấm và Cám đã tổ chức buổi họp báo công bố thông tin Việt Nam đăng cai Vòng chung kết cuộc thi Hoa hậu Du lịch Thế giới 2022 - Miss Tourism World 2022”.

Phát biểu tại buổi họp báo, Trưởng Ban Tổ chức cuộc thi Hoa hậu Du lịch Quốc tế 2022 tại Việt Nam Vũ Thị Mỹ Dung cho biết, Miss Tourism World 2022 là sự kiện sắc đẹp đầu tiên trên thế giới tổ chức theo hình thức các hoạt động sáng tạo nội dung review trải nghiệm của các thí sinh nhằm tìm kiếm một đại diện sắc đẹp với mục tiêu gắn kết di sản và quảng bá du lịch, kết nối và thúc đẩy phát triển du lịch thế giới. Từ đó gắn kết thí sinh cuộc thi tới từ 71 quốc gia trên thế giới và góp phần quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam ra thế giới thông qua các hoạt động của cuộc thi.

Họp báo công bố Việt Nam đăng cai Vòng chung kết cuộc thi Hoa hậu Du lịch Quốc tế 2022.

Miss Tourism World 2022 được mong đợi sẽ trở thành một trong những kỳ thi độc đáo nhất, sáng tạo nhất từ trước đến nay. Các thí sinh sẽ xuất phát hành trình khám phá di sản, danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử, văn hóa từ Thủ đô Hà Nội, với những chuyến tham quan đến chùa Trấn Quốc, Văn Miếu- Quốc Tử Giám, Khu di tích Hoàng thành Thăng Long, làng gốm sứ Bát Tràng… Tiếp tục hành trình khám phá lịch sử, văn hóa và di sản, các thí sinh Miss Tourism World 2022 sẽ tham quan, trải nghiệm tại: Quần thể danh thắng Tràng An, Cố đô Hoa Lư, Chùa Bái Đính (Ninh Bình); Khu di tích quốc gia đặc biệt đền Hùng (Phú Thọ); Thảo nguyên Mộc Châu, Suối nước nóng bản Mòong, thác Dải Yếm, cầu Pá Uôn (Sơn La); khu danh thắng Tây Thiên với Thiền Viện Trúc Lâm Tây Thiên, Khu du lịch Tam Đảo (Vĩnh Phúc)…

Trong hành trình đó, tất cả các thí sinh ghi hình và cảm nhận (review) trong những clip ngắn như những bài dự thi nhỏ bằng tiếng bản địa và tiếng Anh. Với lượng người hâm mộ và người theo dõi khổng lồ của các thí sinh, thông tin về các điểm đến du lịch, di sản của Việt Nam sẽ được lan tỏa rộng khắp, tạo hiệu ứng mạnh mẽ và nhanh chóng đến 71 quốc gia có thí sinh tham dự.

Cũng theo ban tổ chức, trong Vòng Chung kết Hoa hậu Du lịch Thế giới 2022 sẽ không có phần thi Bikini.

Việt Nam lần đầu đăng cai cuộc thi Hoa hậu Du lịch Thế giới 2022

Bà Vũ Thị Mỹ Dung - Tổng Giám đốc Công ty TNHH Quảng cáo và Truyền thông Tấm và Cám trả lời câu hỏi của báo chí.

Như tuyên ngôn của cuộc thi, trải qua nhiều lần tổ chức Miss Tourism World luôn đặt trọng tâm cốt lõi cho việc quảng bá du lịch của nước chủ nhà diễn ra vòng chung kết, ông John Singh - Chủ tịch Tổ chức Hoa hậu du lịch thế giới (Vương quốc Anh) khẳng định: "Du lịch là ngành công nghiệp trị giá 100 tỷ USD và mục tiêu của chúng tôi là giúp các quốc gia nước sở tại thu hút cả khách du lịch trong nước và quốc tế, cũng như đầu tư và chi tiêu nước ngoài trong thị trường du lịch toàn cầu khó khăn hiện nay.

Cách thức tổ chức và việc hòa nhập, nhập vai của từng thí sinh sẽ mang đến một cách tiếp cận du lịch Việt Nam hoàn toàn mới, hiện đại hơn và không bị giới hạn về số lượng người theo dõi thông qua mạng xã hội Facebook, Instagram. Trải qua nhiều lần tổ chức, Hoa hậu Du lịch Quốc tế 2022 luôn đặt trọng tâm cốt lõi cho việc quảng bá du lịch của nước chủ nhà diễn ra vòng chung kết. Vì vậy việc tổ chức vòng chung kết tại Việt Nam sẽ tạo ra cơ hội cho ngành Du lịch quảng bá hình ảnh đất nước Việt Nam tới thị trường thế giới trong nhiều năm. Qua đó thu hút du khách quốc tế sẽ chọn Việt Nam trở thành điểm khám phá mới" - ông John Singh nhấn mạnh.

Dự kiến đêm chung kết cuộc thi Hoa hậu Du lịch Thế giới sẽ diễn ra vào 3/12, tại Công viên quảng trường Hồ Chí Minh - trung tâm thành phố Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc.