ISSN-2815-5823
Thứ tư, 22h55 06/02/2019

Việt Nam sẽ là địa điểm tổ chức thượng đỉnh Mỹ – Triều lần 2

(KDPT) – Trong Thông điệp Liên bang đọc trước Quốc hội Mỹ ngày 6/2, Tổng thống Donald Trump cho biết hội nghị thượng đỉnh lần thứ 2 giữa ông và nhà đồng cấp Triều Tiên Kim Jong Un sẽ được diễn ra tại Việt Nam từ ngày 27-28/2, nhưng chưa cho biết địa điểm chính xác.

“Nếu tôi không được bầu làm Tổng thống Mỹ, tôi cho rằng bây giờ chúng ta đang chiến tranh lớn với Triều Tiên khiến hàng triệu người có thể thiệt mạng. Nhiều công việc vẫn cần phải làm, nhưng quan hệ giữa tôi và Kim Jong-un rất tốt đẹp. Tôi và Chủ tịch Kim sẽ gặp nhau lần nữa vào ngày 27-28/2 ở Việt Nam”, Trump tuyên bố.

Tuy nhiên theo hãng tin CNN, địa điểm cụ thể sẽ diễn ra cuộc gặp mặt quan trọng này dự kiến sẽ là Đà Nẵng, một thành phố nằm ở miền Trung Việt Nam.

Theo Tổng thống Trump, vẫn còn nhiều việc cần phải làm, nhưng quan hệ giữa ông và Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un “rất tốt đẹp”.

Tổng thống Mỹ D. Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un lần đầu gặp thượng đỉnh tại Singapore vào tháng 6 năm ngoái. Sau cuộc gặp lịch sử, ông Kim đã cam kết nỗ lực hướng tới mục tiêu phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên, nhưng các cuộc đàm phán phi hạt nhân hóa diễn ra sau đó vẫn chưa có tiến bộ nào đáng kể. Triều Tiên muốn được dỡ bỏ trừng phạt trong khi Mỹ quyết duy trì

Trả lời câu hỏi của phóng viên về bình luận trước phát biểu của Tổng thống Mỹ Donald Trump đề cập đến việc hội nghị thượng đỉnh Mỹ – Triều dự kiến diễn ra tại Việt Nam vào ngày 27-28/2, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam, bà Lê Thị Thu Hằng nêu rõ Việt Nam hoan nghênh sự kiện này được diễn ra và Việt Nam sẵn sàng đóng góp tích cực nhằm duy trì hòa bình, an ninh, ổn định trên bán đảo Triều Tiên.

“Việt Nam ủng hộ mạnh mẽ đối thoại nhằm duy trì hoà bình, an ninh, ổn định trên bán đảo Triều Tiên. Việt Nam sẵn sàng đóng góp tích cực, phối hợp với các bên liên quan để cuộc gặp thượng đỉnh Hoa Kỳ – Triều Tiên lần hai thành công, góp phần vào mục tiêu nói trên”, bà Hằng nói, theo thông cáo của Bộ Ngoại giao.

Quang Đức

Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine
kinhdoanhvaphattrien.vn | 10/05/2024