ISSN-2815-5823

Việt Nam trở thành điểm đến mới cho bất động sản hạng xa xỉ

(KDPT) – Khi thị trường nhà đất trở nên bấp bênh tại London, Hong Kong, Sydney cho tới New York, Việt Nam được nhận định là một điểm đến mới hấp dẫn, đặc biệt đối với bất động sản hạng xa xỉ.

Nền kinh tế phát triển nhanh cùng mức tăng trưởng GDP trung bình 6% mỗi năm trong 20 năm qua là nguyên nhân thúc đẩy các nhà đầu tư nước ngoài đầu tư vào bất động sản tại Việt Nam. Đây cũng là quốc gia sở hữu nhóm khách hàng tiềm năng luôn sẵn sàng đổ vốn đầu tư vào bất động sản. Nhờ vậy, khi thị trường nhà đất trở nên bấp bênh tại London, Hong Kong, Sydney cho tới New York, Việt Nam được nhận định là một điểm đến mới hấp dẫn, đặc biệt đối với bất động sản hạng xa xỉ.

Theo thống kê, giá căn hộ xa xỉ tại TP. Hồ Chí Minh đã tăng 17% trong năm 2018 lên mức trung bình 5.518 USD/m2. CBRE dự báo giá cả sẽ tăng gần 10% vào đầu năm 2020, lên mức 6.000 USD/m2.

Ảnh: Việt Nam là điểm đến mới của thế giới cho bất động sản hạng xa xỉ

Chủ tịch quỹ đầu tư Gaw Capital Partners có trụ sở tại Hong Kong, ông Goodwin Gaw cho rằng: ”Việt Nam giống như miền Nam Trung Quốc cách đây 10 hoặc 15 năm”. Ông cũng nhận định, dù giá nhà tại đây đã tăng đều đặn trong vòng 18 tháng qua, triển vọng lâu dài vẫn rất tôt.

Trong khi nhu cầu từ các nhà đầu tư nước ngoài ngày càng mạnh mẽ, làn sóng người mua gần đây nhất chủ yếu lại tới từ tầng lớp giàu có của Việt Nam. Báo cáo của Knight Frank năm 2017 cho thấy, số lượng người có tài sản ròng từ 30 triệu USD trở lên tại Việt Nam đã tăng 320% trong giai đoạn 2006 – 2016, tốc độ được đánh giá là nhanh nhất trên toàn cầu, vượt qua cả Ấn Độ và Trung Quốc. Nhiều người Việt Nam đã trở nên giàu có bằng kinh doanh bất động sản. Giá nhà tăng cũng góp phần phát triển tầng lớp trung lưu, gồm những cá nhân có bất động sản trên 1 triệu USD.

Ở một khía cạnh khác, quỹ đất tại các khu vực trung tâm đang ngày càng eo hẹp, khiến những người giàu có sẵn sàng chi tiền mua bất động sản ngay lập tức. Một yếu tố nữa thúc đẩy nhu cầu đối với căn hộ ở các đô thị là giới trẻ hiện nay không muốn sống cùng một mái nhà với nhiều thế hệ theo truyền thống lâu đời của các nước châu Á.

R.N
(Hợp tác phát triển nội dung cùng Rubix International)

Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine
kinhdoanhvaphattrien.vn | 09/05/2024