ISSN-2815-5823
Thứ ba, 03h00 10/08/2021

Vượt qua Facebook, TikTok trở thành ứng dụng được tải nhiều nhất thế giới

(KDPT) – Cuộc khảo sát toàn cầu về lượt tải xuống trong năm 2020 cho thấy, TikTok của Trung Quốc là ứng dụng mạng xã hội được tải xuống nhiều nhất vào năm 2020.

Theo số liệu nghiên cứu của Nikkei, trong số 10 ứng dụng được tải nhiều nhất 2020, có hai cái tên đến từ Trung Quốc: TikTok và Likee. Cả hai đều là các ứng dụng video ngắn. Ứng dụng của Mỹ vẫn áp đảo với 7 sản phẩm, còn lại là Telegram của Nga.

“Tôi thường xuyên xem video của các nghệ sĩ đăng lên đó sau khi họ không đi biểu diễn trực tiếp nữa vì đại dịch”, cô Nina, 37 tuổi, ở Portland (Mỹ) chia sẻ với báo Nikkei.

Bytedance đã ra mắt phiên bản quốc tế của TikTok vào năm 2017. Trước đó, ứng dụng này chủ yếu hoạt động tại Trung Quốc với tên gọi Douyin. Hiện nay, Douyin vẫn đứng đầu thị trường tỷ dân về số lượt tải.

Kể từ đó, TikTok đã vượt qua Facebook, WhatsApp, Instagram và Facebook messenger – tất cả đều thuộc sở hữu của Facebook – về lượt tải xuống, ngay cả ở Mỹ.

“Tổng thời gian xem của TikTok tại Mỹ và Anh đang dài hơn cả Youtube. Video ngắn sẽ tiếp tục thu hút sự chú ý”, ông Chuzen Kin, Giám đốc Marketing tại công ty nghiên cứu thị trường ứng dụng App Annie nhận định.

Vào đầu năm 2021, WhatsApp thông báo sẽ chia sẻ dữ liệu nhắn tin với Facebook liên quan đến vấn đề tương tác giữa người dùng và các công ty. Mặc dù WhatsApp hứa sẽ bảo vệ thông tin về liên lạc giữa bạn bè và gia đình, không ít người dùng đã chuyển sang các ứng dụng khác.

Đi ngược lại xu hướng đó, Telegram – ứng dụng nhắn tin ban đầu được phát triển ở Nga nhưng hiện có trụ sở tại Đức – đã vươn lên vị trí thứ 6.

Ứng dụng Likee – nền tảng cạnh tranh với TikTok và cũng do Trung Quốc phát triển – đang xếp vị trí thứ 8 trong bảng xếp hạng lượt tải toàn cầu.

Đứng vị trí thứ 6 trong bảng xếp hạng là Snapchat, ứng dụng tin nhắn bằng hình ảnh và tự xóa sau một thời gian ngắn. Telegram, ứng dụng nhắn tin tập trung vào quyền riêng tư của Nga, xếp thứ 7. Ba vị trí còn lại là Likee, Pinterest và Twitter.

TÚ MINH

Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine
kinhdoanhvaphattrien.vn | 21/05/2024