ISSN-2815-5823
Thứ bảy, 04h56 24/10/2020

1200 chiếc bánh chưng hỗ trợ đồng bào miền Trung

(KDPT) – Giáo viên, học sinh, phụ huynh trường mầm non Họa My (Mỹ Hào, Hưng Yên) cùng các mạnh thường đã chung tay gói hàng nghìn chiếc bánh chưng, ủng hộ đồng bào miền Trung đang gặp khó khăn do thiên tai lũ lụt gây ra.

Những ngày qua, hàng ngàn hộ dân tại các tỉnh miền Trung như Hà Tĩnh, Thừa Thiên Huế, Quảng Bình, Quảng Trị đã phải hứng chịu những trận mưa lớn khiến nước sông tại những tỉnh này dâng cao kỷ lục. Vùng được coi là rốn lũ như huyện Lệ Thủy (Quảng Bình), nhiều người dân đã phải sống trong tình cảnh bốn bề mênh mông biển nước, những ngôi nhà ngập đến tận nóc, tài sản, hoa màu trôi sạch theo dòng nước lũ, thiếu đồ ăn, nước uống trong nhiều ngày dài.

Người dân, giáo viên, phụ huynh trường mầm non Họa My (Mỹ Hào, Hưng Yên) đã gói 1200 chiếc bánh chưng.

Người dân tại hai đầu đất nước chung tay hướng về khúc ruột miền Trung, hàng loạt những đoàn thiện nguyện lên đường mang lương thực, thực phẩm tới hỗ trợ đồng bào. Trong hoàn cảnh đó, trường mầm non Họa My đã tổ chức gói bánh chưng để gửi đến tận tay những người đang gặp khó khăn vì bão, lũ.

Mọi người đều cảm thấy phấn khởi vì được góp sức vào hành động đẹp.

Cô Phan Thị Mai Thoan, hiệu trưởng trường mầm non Họa My cho biết: “Khi xem video người dân miền Trung ăn mỳ tôm sống, bộ đội ăn cơm đựng trong túi ni-long, chúng tôi đã nảy ra ý tưởng làm bánh chưng để gửi tặng đồng bào, chiến sĩ đang ngày đêm chống chọi lại với thiên nhiên”.

Những chiếc bánh chưng đậm tình người.

Cô hiệu trưởng đã kêu gọi bằng hình thức livestream trên mạng xã hội, đích thân gặp các bé học sinh và phụ huynh. Vì vậy, không chỉ nhân viên, giáo viên mà người dân khu vực Dị Sử, Mỹ Hào, Hưng Yên đều biết tới chương trình ý nghĩa ngày. Cô Thoan cho biết: “Khi tôi đi mua đồ ăn sáng, người bán hàng biết tôi tổ chức gói bánh đã ủng hộ thêm 200.000 đồng cho chương trình. Tôi rất ngạc nhiên vì nhận được sự ủng hộ từ nhiều người, dù không hề quen biết”.

Cô Mai Thoan trực tiếp nhận phần quà ủng hộ của các mạnh thường quân gửi tới đồng bào miền Trung.

Nhà trường dự định sẽ làm 1000 chiếc bánh chưng, tuy nhiên chỉ sau một ngày phát động, nhờ tấm lòng hảo tâm từ các mạnh thường quân, các khối trường tư thục trong địa bàn và phụ huynh học sinh, trường mầm non Họa My đã gói được 1200 chiếc bánh chưng, vượt mục tiêu ban đầu. Cô Thoan hào hứng chia sẻ: “Phụ huynh học sinh khi biết thông tin trường tổ chức thiện nguyện, đã kêu gọi thêm sự ủng hộ từ cơ quan. Trong đó nhà trường nhận được hơn 1 tạ gạo từ một công ty ở Khu công nghiệp Thăng Long qua lời kêu gọi của phụ huynh”. Ngoài bánh chưng, thông qua nhà trường nhiều tấm lòng hảo tâm đã gửi tiền mặt, mỳ tôm, nước uống và quần áo tới bà con miền Trung.

Các bé học sinh được học thêm những bài học về tình thương.

Cô Mai Thoan chia sẻ, ngoài việc mang lương thực tới giúp bà con dân miền Trung được “ấm bụng” trong những ngày mưa lũ, cô còn mong muốn mang thông điệp yêu thương tới tập thể các giáo viên, học sinh. Từ những hành động nhỏ, học sinh của trường sẽ được gieo những hạt giống tử tế, biết yêu thương người khác.

Có những ông, bà lớn tuổi đến từ sáng để giúp gói bánh chưng.

Tham gia hoạt động gói bánh chưng tại trường mầm non Họa My có những ông, bà hàng xóm đến góp gạo, góp đỗ, rửa lá, gói bánh từ sáng sớm. Ông Nguyễn Trọng Tích nói về hoạt động từ thiện này: “Tôi từng sống 10 năm trong miền Trung, từ những năm 20 tuổi, vì vậy tôi hiểu được cuộc sống của người miền Trung trong những ngày bão, lũ khó khăn như thế nào, do đó việc làm này tôi thấy rất có ý nghĩa”.

1200 chiếc bánh chưng được gửi đến đồng bào miền Trung.

Chị Đặng Thị Huệ, giáo viên lớp 5A2, trường mầm non Họa My cho biết: “Mình công tác giảng dạy tại trường được 6 năm, trường liên tục có các hoạt động thiện nguyện, tuy nhiên quy mô lớn như lần này là lần đầu tiên, hi vọng sẽ giúp đỡ được nhiều người đang gặp khó khăn”.

Theo số liệu thống kê chưa đầy đủ, trong hơn 2 tuần mưa lũ, cả nước có 112 người chết, 124.000 hộ bị ngập và 206.000 người phải sơ tán đến nơi an toàn.

Một hành động nhỏ hướng về đồng bào miền Trung trong thời gian này đều vô cùng ý nghĩa. Tình đồng bào lúc này đã được lan tỏa nhanh chóng hơn bao giờ hết. Hi vọng với sự giúp đỡ này, người dân tại các vùng bị thiệt hại do thiên tai bão lũ sẽ nhanh chóng khắc phục và sớm xây dựng lại cuộc sống.

BÍCH NGA

Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine
kinhdoanhvaphattrien.vn | 08/05/2024