ISSN-2815-5823
Thứ sáu, 05h35 04/09/2020

Amazon sẽ thêm 7.000 việc làm mới tại Vương quốc Anh vào cuối năm nay

(KDPT) – Hôm qua (3/9), Tập đoàn thương mại điện tử Amazon của Mỹ thông báo sẽ tuyển dụng thêm 7.000 việc làm cố định ở Anh vào cuối năm nay nhằm bù đắp vào nền kinh tế sau cuộc khủng hoảng do đại dịch Covid-19.

Theo thông báo, số việc làm trên sẽ được tạo ra ở hơn 50 cơ sở, trong đó có các văn phòng đại diện và 2 kho hàng mới thành lập.

Amazon cho biết họ đã tạo ra 3.000 việc làm mới trong năm nay trên mạng lưới các trung tâm của mình. Bên cạnh việc tuyển dụng thêm 7.000 việc làm cố định ở Anh vào cuối năm nay, Amazon đã bắt đầu tuyển dụng 20.000 vị trí thời vụ để đáp ứng nhu cầu dự báo tăng đột biến trước thời điểm lễ hội ở Anh, dành cho những người đang tìm kiếm một số công việc tạm thời.

Bên cạnh việc tuyển dụng thêm 7.000 việc làm cố định ở Anh vào cuối năm nay, Amazon đã bắt đầu tuyển dụng 20.000 vị trí thời vụ. (Ảnh: Originalfm).

Khi các vị trí tuyển dụng được lấp đầy, công ty sẽ có lực lượng lao động hơn 40.000 người tại Vương quốc Anh

Nhận xét về công việc mới, Stefano Perego, Phó Chủ tịch phụ trách khách hàng châu Âu của Amazon cho biết: “Chúng tôi tự hào tạo ra 10.000 việc làm cố định mới trên toàn bộ mạng lưới trung tâm vận hành, trung tâm phân loại và trạm giao hàng tại Anh, đưa ra mức lương cạnh tranh và những đãi ngộ toàn diện. Nhân viên của chúng tôi đã đóng một vai trò quan trọng trong việc phục vụ khách hàng trong những thời điểm chưa từng có này và những vị trí mới sẽ giúp chúng tôi tiếp tục đáp ứng nhu cầu của khách hàng, hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ bán hàng trên Amazon.”

Thư ký kinh doanh của Vương quốc Anh, Alok Sharma, nói rằng tin tức này là “cực kỳ khích lệ” vào thời điểm các doanh nghiệp đang gặp khó khăn. Ông nói thêm: “Đây không chỉ là tin tuyệt vời cho những người đang tìm kiếm một công việc mới mà còn là một cuộc bỏ phiếu tín nhiệm rõ ràng đối với nền kinh tế Vương quốc Anh khi chúng ta đang cố gắng xây dựng tốt hơn sau đại dịch. Chính phủ vẫn cam kết hỗ trợ sâu sắc các nhà bán lẻ ở mọi quy mô và chúng tôi sẽ tiếp tục hợp tác chặt chẽ với các ngành hàng khi bắt tay vào con đường phục hồi kinh tế”.

Amazon cho biết họ sẽ trả cho người lao động ở London tối thiểu 10,50 bảng mỗi giờ, đây là nơi có chi phí sinh hoạt cao hơn. Ở những nơi khác, người lao động được trả mức lương tối thiểu là 9,50 bảng Anh mỗi giờ. Mức lương này áp dụng cho các vai trò toàn thời gian, bán thời gian, tạm thời và thời vụ.

Nền kinh tế Anh đã suy giảm 20% trong quý II/2020, trầm trọng hơn bất kỳ quốc gia láng giềng ở châu Âu. Lệnh phong tỏa vì dịch Covid-19 đã đẩy nước này vào cuộc suy thoái tồi tệ nhất trong lịch sử.

Mặc dù trả mức lương cao hơn mức tối thiểu, Amazon vẫn liên tục nhận được những lời chỉ trích ở Anh về các hoạt động lao động, đây vốn là chủ đề của nhiều cuộc điều tra tin tức và công ty cũng bị các tổ chức công đoàn chỉ trích. Vào tháng 2, GMB (một công đoàn thương mại nói chung ở Vương quốc Anh với 631.000 thành viên) đã gọi các điều kiện tại Amazon là “địa ngục”, và báo cáo rằng 600 người đã bị thương nặng hoặc suýt gặp tai nạn trong ba năm qua.

THÚY HIỀN

Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine
kinhdoanhvaphattrien.vn | 10/05/2024