ISSN-2815-5823
Thứ sáu, 07h30 10/07/2020

Android 10 có tỷ lệ tương thích với các thiết bị nhanh nhất so với bất kỳ thế hệ Android trước đây.

(KDPT) – Google từ lâu đã phải vật lộn để yêu cầu các nhà sản xuất thiết bị cho hãng, nâng cấp các thiết bị cũ lên phiên bản Android mới nhất.

Tuy nhiên, công ty đã thông báo rằng, họ bắt đầu thấy một số thành công, khi Android 10 có tỷ lệ tương thích với các thiết bị nhanh nhất trong mọi phiên bản Android trước đây.

Android 10 được Google đánh giá tương thích nhanh đối với các thiết bị dùng Android. (Ảnh: Theverge

Android 10 đã được cài đặt trên 100 triệu thiết bị sau 5 tháng, kể từ khi ra mắt vào tháng 9 năm 2019 – nhanh hơn 28%, so với việc công ty đạt được một cột mốc tương tự cho Android Pie (Android 9.0). Google cho rằng, sự tương thích nhanh hơn đã thực hiện trong nhiều năm qua, như Android Oreo (Android 8.0), dự án Treble và Android 10 đã giúp các công ty đối tác sản xuất phần cứng của Google, tạo ra các bản cập nhật mới dễ dàng hơn.

Tuy nhiên, bên cạnh những những con số rất ấn tượng về Android 10, người dùng nhận thấy bài đăng trên Google vẫn thiếu một số thông tin quan trọng, như tỷ lệ phần trăm thiết bị Android đang chạy Android 10 – một con số mà chắc chắn là thấp hơn Google mong muốn.

Bảng so sánh độ thích ứng của Android 10 so với các phiên bản trước. (Ảnh: Theverge)

Vào tháng 8 năm ngoái, Google mới thông báo tỷ lệ thích ứng Android 9 Pie. Còn từ lâu, việc thông báo sự tương thích của các phần mền Android khác đã bị tạm dừng. (Android Pie đã được cài đặt trên 22,6% thiết bị Android trước khi phát hành Android 10.)

Tuy được báo cáo là thành công, nhưng so với Apple thì còn rất “nhạt”. Hiện có 81% tổng số thiết bị iOS sử dụng iOS 13 mới nhất, một lợi thế giúp Apple kiểm soát gần như toàn bộ phần cứng và phần mềm, cùng với đó là số lượng thiết bị mà Apple cần hỗ trợ ít hơn so với vô số điện thoại Android.

Tuy nhiên, Google vẫn có những tiến bộ tốt và hy vọng nó sẽ kiểm soát tốt để tiếp tục cải thiện với Android 11 khi nó ra mắt vào cuối năm nay.

DUY LỘC

Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine
kinhdoanhvaphattrien.vn | 18/05/2024