ISSN-2815-5823
Thứ hai, 08h40 22/06/2020

Android sắp ra mắt tính năng giống AirDrop?

(KDPT) – Tính năng chia sẻ tệp theo kiểu AirDrop sắp tới của Android có tên gọi là Recent Share (hay còn được gọi là Nearby Sharing). Có thông tin cho rằng, tính năng này sẽ hoạt động trên Chromebook và PC chạy Chrome.

Theo trang 9to5Google.com, tính năng Recent Share sẽ cho phép người dùng Android chia sẻ trực tiếp ảnh, tệp,… với các thiết bị khác, tương tự như cách AirDrop hoạt động trên macOS và iOS. Tính năng này dường như đã bắt đầu hiển thị trong cài đặt của bản dựng Chrome OS Canary mới nhất.

Tính năng chia sẻ tệp theo kiểu AirDrop sắp tới của Android có tên là Recent Share/Nearby Sharing. (Ảnh: Forbes)

Ban đầu nó được gọi là Fast Share, Android đã phát triển nó trong hơn một năm qua để có bản hoàn chỉnh. Dự kiến tính năng này ​​sẽ có sẵn thông qua kho ứng dụng Google Play, đồng thời, các mã liên quan cho thấy nó sẽ hoạt động không chỉ trên các thiết bị Android di động mà còn trên Chromebook và các máy tính khác có cài đặt trình duyệt Chrome của Google.

Một video của XDA Developers hồi đầu năm nay cho thấy Recent Share được đưa vào menu cài đặt nhanh của Android. Nó hoạt động tốt nhất khi các thiết bị chia sẻ ở cạnh nhau hoặc nằm trong một phạm vi giới hạn.

Hiện vẫn chưa rõ thời điểm mà Recent Share chính thức ra mắt, nhưng tính thời gian kể từ khi bắt đầu có những thông tin rò rỉ về tính năng này, có thể người dùng Android sẽ không còn phải chờ đợi quá lâu để được sử dụng nữa.

THUÝ HIỀN

Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine
kinhdoanhvaphattrien.vn | 18/05/2024