ISSN-2815-5823

Bất động sản Bình Dương khởi sắc khi có nguồn cung nhà ở xã hội 150 triệu đồng

(KDPT) - Việc khơi thông nguồn cung nhà ở xã hội, nhà giá rẻ vừa túi tiền đang trở thành một trong những vấn đề cấp thiết, mà bất động sản Bình Dương đang dẫn đầu cả nước về việc thực hiện thí điểm.

Mới đây, những căn nhà ở xã hội có giá từ 150 triệu đồng/căn đã xuất hiện tại Bình Dương mang tới hi vọng cho những người có thu nhập thấp trên thị trường để có thể an cư, lạc nghiệp trong thời gian tới. Đồng thời, có thể giải quyết được một phần nhu cầu ở thực của tầng lớp lao động, công nhân… tại các khu công nghiệp.

Trong Hội nghị tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy phát triển nhà ở xã hội do Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì cuối tuần qua tiếp tục nhận được sự quan tâm của giới đầu tư và những người tham gia thị trường bất động sản. Nếu như tính trong cả tuần vừa qua đã có đến 3 cuộc họp của Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước, Bộ Xây dựng được diễn ra để tìm cách tháo gỡ khó khăn cho phân khúc này.

Trên thực tế, thời gian qua rất nhiều địa phương đã tích cực thực hiện việc thu hút đầu tư, thúc đẩy khởi công xây dựng nhà ở xã hội. Tại tỉnh Bắc Ninh trong giai đoạn 2021-2023 đã triển khai khoảng 15 dự án nhà ở xã hội, tại Bình Dương là 7 dự án. Đặc biệt tại tỉnh Bình Dương đã xuất hiện những căn nhà ở xã hội có giá từ 150 triệu đồng/căn giúp cho nhiều người có thêm hi vọng sở hữu một ngôi nhà của riêng mình.

Tại tỉnh Bình Dương đã xuất hiện những căn nhà ở xã hội có giá từ 150 triệu đồng/căn giúp cho nhiều người có thêm hi vọng
Tại tỉnh Bình Dương đã xuất hiện những căn nhà ở xã hội có giá từ 150 triệu đồng/căn giúp cho nhiều người có thêm hi vọng

Tính đến thời điểm hiện tại, tỉnh Bình Dương đã kêu gọi thành công và thu hút được nguồn đầu tư khá lớn để xây dựng và đưa vào sử dụng khoảng hơn 1,8 triệu m2 sàn nhà ở xã hội, nhà ở công nhân. Theo đề án mới nhất dự kiến đến năm 2030 địa phương này sẽ xây dựng được hơn 172.000 căn. Giải pháp được đặt ra lúc này là phải làm thế nào để tạo được quỹ đất sạch với mức chi phí hợp lý nhất cho doanh nghiệp. Bên cạnh đó, cần phải rút ngắn thời gian xử lý hồ sơ của các dự án liên quan đến đầu tư nhà ở xã hội trên địa bàn tránh tình trạng “trói” tốc độ thực hiện các dự án.

Mới đây, tỉnh Bình Dương đã được chấp thuận chủ trương đầu tư cho 3 dự án nhà ở xã hội, trong đó 1 dự án được chuyển đổi từ nhà ở thương mại. Đại diện các doanh nghiệp bất động sản cho biết giữa bối cảnh hiện tại việc tháo gỡ vấn đề pháp lý sẽ khơi thông được mọi vấn đề đang vướng mắc trên thị trường.

Tại Bắc Ninh, dự án nhà ở xã hội với quy mô tương tự cũng được phát triển khoảng 540 căn. Mới chỉ bàn giao vào hồi tháng 10 năm ngoái nhưng chỉ khoảng 5 tháng thì số người đã đến ở gần kín hết. Với tổng mức đầu tư là 900 tỷ đồng trong giai đoạn cuối nhu cầu vốn rơi vào khoảng 120 tỷ đồng. Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tỉnh Bắc Ninh sẽ cho vay 120 tỷ đồng. Các ngân hàng chia sẻ họ sẵn sàng giải ngân nếu như các doanh nghiệp, chủ đầu tư hoàn thành được đầy đủ hồ sơ vay vốn./.

Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine
kinhdoanhvaphattrien.vn | 20/05/2024