ISSN-2815-5823
Đặng Nguyệt
Chủ nhật, 15h36 31/03/2024

Bất động sản Bình Thuận: Sẽ xây dựng thêm 3 khu du lịch ven biển hơn 5.000 ha

(KDPT) - Vừa qua, Bình Thuận đã thông qua nhiệm vụ quy hoạch xây dựng thêm 3 khu du lịch ven biển với diện tích tổng đạt hơn 5.000 ha tại các huyện Hàm Thuận Nam, Tuy Phong và Hàm Tân.

HĐND tỉnh Bình Thuận mới đây đã phê duyệt nhiệm vụ quy hoạch sẽ xây dựng thêm 3 khu du lịch ven biển với tổng diện tích đạt hơn 5.000 ha, bao gồm khu du lịch Tân Thuận - Tân Thành hơn 1.600 ha, khu Tân Thắng - Thắng Hải hơn 2.400 ha và Cổ Thạch - Bình Thạnh có quy mô hơn 1.000 ha.

Khu quy hoạch du lịch Cổ Thạch - Bình Thạnh nằm ở xã Bình Thạnh, giữa thị trấn Liên Hương và xã Chí Công tại huyện Tuy Phong có bờ biển dài khoảng 17 km. Nơi đây là động lực phát triển kinh tế biển của huyện Tuy Phong và cũng là trung tâm du lịch ven biển Phan Thiết - Nha Trang.

Khu vực biển Tân Thuận - Tân Thành có vị trí địa lý nằm ở huyện Hàm Thuận Nam có nhiều dự án hạ tầng giao thông trọng điểm đã được triển khai như 2 tuyến đường ven biển phục vụ phát triển du lịch vùng ven biển phía nam của tỉnh, tuyến cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết qua Hàm Thuận Nam. Ngoài ra, khu du lịch ven biển này còn có mũi Kê Gà với nhiều dự án và tổ hợp nghỉ dưỡng quy mô lớn.

Bình Thuận đã thông qua nhiệm vụ quy hoạch xây dựng thêm 3 khu du lịch ven biển với diện tích tổng đạt hơn 5.000 ha. (Ảnh minh họa) 
Bình Thuận đã thông qua nhiệm vụ quy hoạch xây dựng thêm 3 khu du lịch ven biển với diện tích tổng đạt hơn 5.000 ha. (Ảnh minh họa) 

Nằm ở huyện Hàm Tân, khu du lịch Tân Thắng - Thắng Hải cách TP.HCM khoảng hơn 100 km, gần với các trung tâm du lịch lớn của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Nơi đây có nhiều tiềm năng phát triển cảng biển, du lịch, khu công nghiệp. Đây là khu vực nằm trên cung đường ven biển có chiều dài khoảng 20 km, đem tới nhiều lợi thế đặc thù cho sự phát triển du lịch cũng như khai thác nguồn lợi kinh tế biển.

Cả ba khu vực này được quy hoạch theo hướng phát triển thương mại, dịch vụ, du lịch, dân cư… Trong đó, lấy trọng tâm là du lịch, tạo đà thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội địa phương. Mỗi khu vực sẽ được xây dựng các công trình dịch vụ công cộng, bệnh viện, sân vận động, trường học, cung văn hóa, chợ, hay hệ thống điện nước sinh hoạt.

Bất động sản Bình Thuận hiện nay có tất cả 5 khu du lịch được quy hoạch, bên cạnh 3 khu vừa được phê duyệt thì còn có Khu du lịch đảo Phú Quý và Khu du lịch quốc gia Mũi Né đã được thông qua quy hoạch từ trước. Địa phương này kỳ vọng các khu du lịch ven biển hình thành và phát triển sẽ gia tăng thu hút đầu tư, đẩy mạnh du lịch giúp đóng góp 12-13% vào GRDP của tỉnh trong nhiều năm tới.

Là tỉnh ven biển cực Nam của vùng duyên hải Nam Trung Bộ, miền Trung Việt Nam, Ninh Thuận có đường bờ biển dài 192 km kéo dài từ mũi Đá Chẹt tiếp giáp với Cà Ná (Ninh Thuận) đến bãi bồi Bình Châu của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Ngoài ra, Bình Thuận cũng thuộc top 5 tỉnh thành có đường bờ biển dài nhất nước ta, xếp sau Khánh Hòa, Cà Mau, Kiên Giang và Quảng Ninh./.

Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine
kinhdoanhvaphattrien.vn | 13/05/2024