ISSN-2815-5823
Khổng Thị Linh Giang
Chủ nhật, 08h49 31/03/2024

Bất động sản thương mại sẽ trở thành động lực cho thị trường tăng trưởng

Cover image
(KDPT) - Các phân khúc trên thị trường bất động sản Việt Nam đang có dấu hiệu phục hồi, trong đó, có những phân khúc được đánh giá sẽ đón đầu làn sóng đầu tư đưa thị trường tăng trưởng trở lại.

Ngay khi bước sang đầu năm 2024, các nhà đầu tư đã đánh giá đây là thời điểm tốt để các nhà đầu tư xuống tiền đối với lĩnh vực bất động sản. Các phân khúc đều có sự phục hồi mạnh mẽ nhưng không diễn ra đồng đều, trong đó thị trường đã ghi nhận sức hút của dòng sản phẩm thấp tầng nhất là bất động sản thương mại ngày càng lớn.  

Thị trường bất động sản thương mại sôi động những tháng đầu năm

Nếu trong thời điểm xảy ra dịch bệnh, bất động sản thương mại phải chịu cảnh “đìu hiu, vắng vẻ” thì đến thời điểm hiện tại, ngay khi thị trường bất động sản hồi phục trở lại thì bất động sản thương mại đã chứng kiến những bước đột phá mới. Với ưu điểm được quy hoạch bài bản, vị trí đắt giá, hạ tầng đồng bộ cùng với mô hình kinh doanh mang lại giá trị đa dạng đã khiến cho các nhà đầu tư trong và ngoài nước đều yêu thích loại hình này.

Thêm một yếu tố khiến cho bất động sản thương mại được đánh giá là phân khúc tiềm năng hấp dẫn là sự kết hợp của mô hình bất động sản dòng tiền bên cạnh việc tăng lãi vốn khi đầu tư vào. Chính sức hút lớn do giá trị của dòng sản phẩm này đem lại đều đặn đã giúp cho bất động sản thương mại “tăng tốc” nhanh chóng.

Theo báo cáo của Savills, trong 6 tháng đầu năm 2022 thị trường bất động sản thấp tầng đã chứng kiến mức tăng trưởng đáng chú ý khi shophouse và nhà liền kề lần lượt tăng 22% và 20%. Thậm chí tại các thành phố trung tâm đã có thời điểm giá của bất động sản ở phân khúc này tăng chạm mức 67% trong 4 năm, vào thời kỳ đỉnh điểm đã tăng trung bình từ 65 triệu đồng/m2 lên 135 triệu đồng/m2.

Bất động sản đang trên đà phục hồi mạnh mẽ giữa lúc thị trường bất động sản đón nhận những tín hiệu khả quan
Bất động sản đang trên đà phục hồi mạnh mẽ giữa lúc thị trường bất động sản đón nhận những tín hiệu khả quan

Một trong những nguyên nhân quan trọng tạo nên sức hút của bất động sản thương mại chính là khả năng khai thác kinh doanh mạnh mẽ. Loại hình này sẽ đáp ứng một loạt các nhu cầu kết hợp của nhà đầu tư như vừa để ở, vừa để kinh doanh hàng hóa, dịch vụ hoặc cho thuê mặt bằng kinh doanh để thu nguồn tiền ổn định hàng tháng. Tại những khu du lịch thì mô hình này còn phát triển được theo hướng không gian lưu trú, nghỉ dưỡng mang đến cho khách du lịch những trải nghiệm đầy đủ và hiện đại nhất.

Các chuyên gia đánh giá, dòng sản phẩm này có thể trở thành động lực để giúp thị trường bất động sản hồi phục mạnh trở lại. Sức hấp dẫn của dòng sản phẩm này không chỉ với các nhà đầu tư trong nước mà các nhà đầu tư nước ngoài cũng rất quan tâm. Nếu như các chủ đầu tư dự án có những chính sách, chiến lược phát triển hợp lý thì chắc chắn bất động sản thương mại sẽ sớm lấy lại “vị thế” như thời điểm trước khi xảy ra dịch bệnh./.

Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

Longform
kinhdoanhvaphattrien.vn | 02/05/2024