ISSN-2815-5823
Thứ năm, 06h17 06/08/2020

Bất động sản Hà Tiên tăng vọt sau màn “thay áo nâu”

Cover image
(KDPT) – Là thành phố thứ hai thuộc tỉnh Kiên Giang, Hà Tiên vốn nổi tiếng là vùng đất giàu tiềm năng, nằm ở cửa sông, ven biển, có đồi núi, hang động, sông rạch, đầm phá, và có cả vũng vịnh, biển đảo, thuận lợi cho việc phát triển du lịch biển. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của lưu lượng phù sa, các bãi tắm nơi đây phần lớn là cát bùn phù sa, nước biển đục, gây mất thiện cảm đối với du khách. Thông qua việc bơm cát trắng thay thế cho màu cát nâu nguyên thủy. Giờ đây, Hà Tiên đang vươn mình trở thành khu đô thị du lịch đón du khách và có doanh thu từ du lịch cao thứ nhì các tỉnh ĐBSCL.

Bãi biển Hà Tiên sau khi được bơm cát trắng thay màu cát nâu nguyên thủy.

Hà Tiên “thay màu áo nâu”

Là bãi biển hút khách bậc nhất Tây Nam Bộ, song những năm trước, biển Hà Tiên không để lại nhiều ấn tượng với du khách khu vực do cát bùn phù sa, nước biển đục. Sự phát triển hạ tầng giao thông và nhu cầu của du khách ngày càng cao khiến những bãi tắm cát trắng trở thành điểm đến mới của du khách. Ngay cả du khách miền Tây vốn quen thuộc với biển Hà Tiên cũng đã chuyển hướng. Điều này đã khiến ngành du lịch Hà Tiên mất đi một lượng du khách tiềm năng.

Ông Nguyễn Thanh Nhàn, Chủ tịch TP Hà Tiên cho biết, Hà Tiên xác định du lịch là ngành kinh tế mũi nhọn. Theo đó, thành phố tập trung mọi nguồn lực để nâng cao chất lượng du lịch, sản phẩm du lịch, cơ sở hạ tầng về du lịch, khai thác tốt các thế mạnh về di sản văn hoá, du lịch biển đảo, cửa khẩu quốc tế.

Nhằm dồn tổng lực phát triển ngành du lịch mũi nhọn. Tháng 1/2019, khu vực bãi sau của biển Mũi Nai đã được đầu tư cải tạo với tổng đầu tư hơn 100 tỷ đồng cho việc bơm cát trắng, cải tạo tất cả các bãi tắm từ Mũi Nai đến Bãi Nò (liền kề KĐT mới Hà Tiên), trồng cây xanh, tạo ra cảnh quan đẹp mắt. Hiện hơn 70% khối lượng công việc đã hoàn thành, chỉ còn Bãi Nò đang trong quá trình bơm cát, dự kiến sẽ hoàn tất cuối năm 2020. Phạm vi bơm cát từ bờ ra khoảng 20m mặt nước biển, đảm bảo cho màu nước trong, hạn chế ảnh hưởng của phù sa.

Ông Danh Trần Thy – Giám đốc Công ty Du lịch Mekong chia sẻ: “Toàn khu vực Đồng bằng sông cửu long (ĐBSCL) có 13 tỉnh, 21 triệu dân, trong đó có 7 tỉnh giáp biển. Tuy nhiên do lưu lượng phù sa lớn, đa số các tỉnh ven biển (trừ đảo) nước biển đều đục, khó phát triển du lịch và thu hút du khách tắm biển. Với việc bơm cát trắng vào khu vực Mũi Nai đến Bãi Nò, Hà Tiên trở thành thành phố duy nhất tại ĐBSCL sở hữu bãi tắm cát trắng dài gần 10km. Từ đó, thay vì mất thêm thời gian ngồi tàu ra đảo hoặc bay ra miền Trung nghỉ dưỡng thì du khách chỉ cần đến Hà Tiên để tận hưởng trải nghiệm “biển xanh – cát trắng” thực thụ.

Với chiến lược bơm cát cải tạo bờ biển, Hà Tiên tham vọng không chỉ là cửa ngõ giao thông của Phú Quốc mà còn là điểm đến hấp dẫn của du khách đến đến với nơi đây không chỉ để tắm biển, check – in, mà còn được trải nghiệm nhiều loại hình dịch vụ mới triển khai như dù lượn, ca nô nước,…. Đồng thời, kéo theo đó là bất động sản quanh khu vực ven biển Hà Tiên càng trở nên nóng sốt.

Đây được xem là chiến lược mạnh mẽ, thể hiện sự quyết tâm tăng tốc du lịch của chính quyền địa phương” – ông Mai Đức Toàn, giám đốc đầu tư C.T Group chia sẻ.

Danh nghiệp rót vốn chớp thời cơ

Với tiềm năng lớn, BĐS Hà Tiên đang có những tín hiệu tích cực. Một số khu vực như khu đô thị mới, bãi cây bàng, đường Nguyễn Phúc Chu đã tăng cao trong ba năm. Giới đầu tư đánh giá, mặc dù tăng cao song so với mặt bằng chung tại các thành phố trên cả nước, mức giá này vẫn còn mềm, trong đó vị trí mặt tiền biển ngay trung tâm có thể khai thác du lịch tốt.

Theo số liệu từ Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch Kiên Giang, giai đoạn 2019-2020, Hà Tiên bất ngờ vươn lên dẫn đầu chỉ số thu hút công nghiệp của Kiên Giang với 24 dự án công nghiệp và nông nghiệp công nghệ cao. Đồng thời Hà Tiên thu hút 16 dự án nhà ở, du lịch.

Đáng chú ý, Hà Tiên đang trở thành điểm đến của nhiều tập đoàn lớn. Đơn cử các tập đoàn đang xin chủ trương đầu tư như Vingroup, Cityland, Hà Đô, Trần Thái Group… C&T Group cũng liên tiếp phát triển nhiều tiện ích cao cấp như chợ đêm, sân tennis, hồ bơi tràn, kênh hoa đăng, công viên dòng chảy thời gian… Mới đây, đơn vị này vừa giới thiệu 26 nền biệt thự biển cao cấp nằm trong dự án Ha Tien Venice Villas.

Sôi nổi nhất phải kể đến lĩnh vực BĐS và Hạ tầng. Tháng 11/2018, đơn vị triển khai dự án C&T công bố dự án Ha Tien Venice Villas. Theo đó, đơn vị này đã và đang chi cả trăm tỷ đồng để xây dựng khối tiện ích khủng lần đầu tiên xuất hiện tại khu vịnh Vàng bao gồm: 2 hồ bơi vô cực, 3 cầu cảnh quan ngắm biển, đường dạo bộ ven biển ôm trọn khu biệt thự, sân tennis, sân golf trên không, quảng trường Phục Hưng, nhà hàng, trung tâm thương mại,…

Toàn bộ hạng mục công trình được xây dựng theo kiến trúc La Mã với cổng vòm, rường cột, tòa thành vững chãi tạo nên không gian sống kỳ vĩ và hứa hẹn trở thành biểu tượng du lịch của Hà Tiên trong nay mai.

Dự án Ha Tien Venice Villas ra mắt ngay lập tức chiếm thế dẫn đầu và nhanh chóng thu hút mọi sự chú ý của nhà đầu tư.

Cũng theo C&T, phân khu đang được khách hàng quan tâm nhiều nhất là Beach Villas và Shop Villas. Nếu Beach Villas sở hữu ưu thế mặt tiền biển thì Shop Villas nắm giữ vị thế thương mại hiếm có khi mặt trước tọa lạc trên trục đại lộ Hoàng Sa – cung đường du lịch huyết mạch có điểm đầu từ vòng xoay trung tâm kết nối đến khu du lịch Mũi Nai. Mặt sau có tầm nhìn view biển lộng gió.

Cơ hội gia tăng giá trị tại Ha Tien Venice Villas được dự báo gần như tuyệt đối, thậm chí có thể tăng gấp đôi sau một vài năm bởi sự cộng hưởng của vị trí đắt giá, không có hạng hai.

Toàn khu tọa lạc ngay trung tâm TP Hà Tiên, trải dài hơn 1 km mặt tiền biển, chỉ cách hệ thống danh thắng Hà Tiên thập cảnh “một bước chân”, liền kề là Casino Ha Tien Vegas.

Kết hợp với khối tiện ích khủng, Ha Tien Venice Villas dự kiến sẽ đón đầu gần như toàn bộ lượng du khách đến Hà Tiên dự kiến hơn 3 triệu lượt mỗi năm. Do đó, khách hàng thỏa sức linh hoạt bài toán nghỉ dưỡng, cho thuê, kinh doanh thương mại các loại hình như mini hotel, nhà hàng, bar, club, lưu niệm,..vvv…

Tiếp theo, nhằm tối ưu hóa cho dòng lợi nhuận, chính là hình thức bán nền thay vì khối biệt thự xây sẵn có giá trị cao. Giá bán được C&T tiết lộ sẽ dao động từ 11,8 đến 21 triệu/m2 tùy khu vực, chỉ bằng 1/5 giá bán trên thị trường. Đó là chưa kể phương thức thanh toán kéo giãn chỉ từ 5%/tháng và mức chiết khấu lên tới 15%/năm khi thanh toán nhanh.

Sự phát triển rầm rộ của bất động sản và hạ tầng giúp Hà Tiên trở thành điểm du lịch thu hút khách bậc nhất Tây Nam Bộ. Đồng thời châm ngòi cho “cuộc chiến” BĐS du lịch tại thành phố trẻ. Đây là động lực để nhà đầu tư an tâm rót vốn vào các lĩnh vực BĐS, công nghiệp.

MỸ HUYỀN

Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

Longform
kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/05/2024