ISSN-2815-5823

Camping - Xu hướng cho thị trường du lịch trải nghiệm ở Thái Nguyên

(KDPT) - “Camping” là từ khóa không còn xa lạ với giới trẻ hiện nay. Hôm nay tôi sẽ đưa các bạn đến các địa điểm “check in”, dã ngoại “trốn nóng” tại huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên.

Cách Hà Nội khoảng 90km, bạn có thể đi theo đường cao tốc Hà Nội – Thái Nguyên, hoặc di chuyển theo cung đường Phổ Yên rẽ trái đi vào đường 261 thẳng về phía trung tâm huyện Đại Từ là đến. Từ trung tâm huyện, bạn chọn một trong bất kỳ các điểm đến sau đều sẽ mang lại trải nghiệm tuyệt vời cho chuyến du lịch của mình.

Hồ Núi Cốc

Khu du lịch hồ Núi Cốc

Nơi đây sở hữu một hồ nước nhân tạo siêu rộng lên đến 25km², gồm đến 89 hòn đảo lớn nhỏ kết hợp với quần thể hang động nhân tạo cực kỳ quy mô cho bạn khám phá. Thiên nhiên non nước hữu tình đã tạo nên một khu nghỉ dưỡng cực kỳ tuyệt vời. Theo đánh giá thì thời điểm lý tưởng nhất để đến khu du lịch hồ Núi Cốc sẽ là từ tháng 3 đến tháng 9 mỗi năm. Lúc này thời tiết rất thuận lợi để dã ngoại, vui chơi ngoài trời và có nhiều hoạt động tham quan, nghệ thuật được tổ chức nên cực kỳ sôi động.

Bên cạnh đó là Quần thể “Thuyết nhân quả” - Chùa Thiêng Thác Vàng, với bức Tượng Phật Thích Ca Mâu Ni với độ cao lên đến 45m toạ trên diện tích 5.000m2. Các phần kiến trúc bên trong chùa mang đậm bản sắc dân tộc, cảnh quan vô cùng uy nghiêm cho du khách chiêm ngưỡng.

Ngoài ra, bạn cũng có thể thử sức với các trò chơi mạo hiểm như: đu quay dây văng, đĩa bay, tàu lượn siêu tốc, công viên nước…

Khu du lịch Hồ Nam

Là một trong những điểm đến rất được lòng người trẻ vì view đẹp và “chill”, gần trung tâm thành phố lại có nhiều hoạt động giải trí hấp dẫn.

Khu Camping Hồ Nam (ảnh st)

Đến Hồ Nam, ngay lập tức bạn sẽ cảm nhận được cảm giác thứ thái, yên bình và dễ chịu với một màu xanh mướt bao trùm, được hòa mình vào bức tranh thiên nhiên hữu tình, thơ mộng. Đó là màu xanh của những trảng cỏ bằng phẳng trải dài và rừng cây cổ thụ lâu năm.

Nếu bạn là người đam mê vận động thì đã có hẳn khu vui chơi dưới nước, khu bến thuyền để bạn thỏa sức khám phá. Chèo kayak, chèo SUP rồi dạo lòng hồ bằng cano, tất cả sẽ giúp bạn cảm thấy vui vẻ, năng lượng hơn rất nhiều.

Suối Kẹm, La Bằng

Đây là một trong những con suối đẹp nhất Đại Từ. Nước chảy từ núi cao của dãy Tam Đảo xuống nên dòng nước trong veo, mát lạnh. Làn nước len lỏi qua từng ghềnh đá lớn nhỏ, vất vả trên một chặng đường dài trước khi đến với khu vực mà bạn có thể tiếp cận và trải nghiệm nhiều hoạt động.

Theo review của nhiều du khách và trải nghiệm của chính bản thân, thì ở đây bạn được bơi lội thoải mái, nếu mệt thì ngay cạnh lại là những tảng đá lớn bằng phằng vừa nghỉ ngơi, vừa làm khu ăn uống tập trung. Mách nhỏ, bạn có thể mang theo gà, cá, thực phẩm… để làm bữa nướng mini cho gia đình đó. Và tất nhiên, bảo vệ môi trường luôn là trách nhiệm của tất cả chúng ta.

Trong chuyến vi vu Suối Kẹm, bạn nên kết hợp khám phá những đồi chè xanh của vùng chè La Bằng nổi tiếng. Đây thực sự là một tọa độ đẹp mà du khách có thể dừng chân ngắm cảnh, xin phép người dân đi vào những luống chè để thỏa thích sống ảo.

Vùng chè La Bằng – Đại từ

Suối Cửa Tử - Tuyệt tình cốc, xã Hoàng Nông

Dòng suối Cửa Tử nằm vắt mình qua phía Đông dãy Tam Đảo đã chinh phục nhiều du khách thích khám phá.

Cảnh thiên nhiên hùng vĩ,chơi máng trượt thiên nhiên trong chuyến hành trình của du khách (Ảnh ST)

Cửa Tử thích hợp cho du lịch nghỉ dưỡng, trải nghiệm cuối tuần hoặc dành cho những bạn thích mạo hiểm. Cửa Tử 1 là đoạn suối dài chảy giữa hai bên vách đá, lòng suối khá bằng phẳng có nhiều đá cuội nhỏ và cát, nước trong vắt tạo thành những bãi tắm lý tưởng. Đường đi đến đây khá dễ dàng phù hợp cho picnic, cắm trại, chụp ảnh checkin. Đa phần du khách chỉ tới Cửa Tử 1. Từ Cửa Tử 2 đến Cửa Tử 7 dành cho các trekker thích mạo hiểm và khám phá. Muốn đi hết các cửa phải xuất phát từ sáng sớm.

Thác máng nằm giữa Cửa Tử 2 và Cửa Tử 3, là máng trượt bằng đá do nước chảy đá mòn kiến tạo nên. Suối Cửa Tử mùa mưa nhiều nước chảy rất xiết, mọi người phải đem dây thừng bám theo nhau đi và nhất thiết phải có người dẫn đường. Tiếp tục đi sâu vào rừng sẽ gặp các thác nước dội từ trên cao tung bọt trắng xóa. Để đến được các thác nước cao và đẹp có chỗ phải đi đường rừng rậm rạp, trơn trượt và ẩm ướt.

Tới Cửa Tử mọi người được hòa mình vào cảnh đẹp hoang sơ, tận hưởng không khí mát lành, không gian yên bình mà không phải ở đâu cũng có. Thậm chí, bạn có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp “Tuyệt Tịnh Cốc” dưới chân Tam Đảo đầy mê hoặc như trong truyền thuyết.

Thác Bom Bom, Mỹ Yên

Suối Bom Bom, xã Mỹ Yên, huyện Đại Từ (Ảnh ST)

Sau khi gửi xe và đi bộ khoảng 1 km băng qua những con suối, bãi đá lởm chởm, những ngọn đồi xanh cỏ, thác Bom Bom hiện ra tầng tầng, lớp lớp chắc chắn sẽ không phụ công sức của những vị khách đam mê du lịch và khám phá. Bom Bom khá xa đường quốc lộ, chính vì thế mà điểm hấp dẫn của nơi này chính là vẻ đẹp hoang sơ và được thả lỏng cơ thể đắm chìm trong những cánh rừng nguyên sinh xanh mướt và những dòng thác tuôn chảy tung bọt trắng xóa, mạnh mẽ.

Thời điểm đẹp nhất để đến Bom Bom là vào tháng 5-10, tuy nhiên cần tránh những ngày mưa vì có lũ ở thác. Du khách lưu ý đến đây nên mặc trang phục gọn gàng, đi giày thể thao, có thể mang thêm đồ bơi và đồ khô để thay đổi sau khi tắm. Ngoài ra, du khách cũng nên bôi kem chống nắng, thuốc xịt côn trùng.

Hồ Vai Miếu, Ký Phú

Nếu có một địa chỉ để tới tìm hiểu, chữa lành tâm trạng, chắc chắn rằng hồ Vai Miếu là điểm đến tuyệt vời và hoàn hảo nhất để bạn thư giãn. Bạn sẽ di chuyển qua con dốc nhỏ và hẹp để đến mặt hồ. Nhưng chỉ cần leo hết con dốc là bạn cần phải chuẩn bị tâm trạng và tầm mắt để có khả năng ngắm nhìn và thưởng thức hết vẻ đẹp của mặt hồ rộng lớn ngay dưới chân các ngọn núi, thậm chí dòng nước cũng mang màu xanh thuần khiết hiếm có của núi rừng.

Cảm nghĩ đứng trên thuyền giang tay đón gió khá là lãng mạn, hay ngồi tựa vào mạn thuyền lùa tay vào các làn sóng nước do thuyền chạy, tận hưởng hơi nước mát phả vào người khiến tâm trạng cũng trở nên dễ chịu và vô cùng chill. Bạn còn tha hồ được ngắm các cô, các bác đang lượm hái chè trên triền đồi xa xa và các tay câu cá nghiệp dư nữa.

Thác Ngao, thị trấn Quân Chu

Thác Đát Ngao (ảnh st)

Thác Ngao nằm ngay dưới chân dãy núi Tam Đảo và hệ thống núi thấp của cánh cung sông Gâm, cánh cung Ngân Sơn, là nơi hứng hầu hết các cơn mưa của tự nhiên và từ kiến tạo của địa hình triền đông dãy Tam Đảo, thác Đát Ngao chảy xuống hình thành một hủng sâu rất đẹp ngay dưới chân cột nước. Nếu bạn là người mê cảnh quan hùng vĩ, mê những thác nước như dải yếm vắt ngang sườn núi hay những mó nước xanh ngắt đến động lòng người thì nên một lần khám phá Thác Ngao. Một trưa hè vắng vẻ, chỉ mình bạn ngâm mình trong làn nước mát lạnh của húng nước, đó sẽ là cách trải nghiệm cả một vẻ đẹp thuần khiết của thiên nhiên.

Đát Đắng – Hồ Vai Bành, Phú Xuyên

Thác Đát Đắng (ảnh st)

Là 1 địa điểm du lịch hoang sơ, chưa được khai thác nhưng đã có rất nhiều khách du lịch đã tìm đến Thác Đát đắng và Hồ Vai Bành để thực hiện chuyến dã ngoại vượt rừng, vượt sông để đắm mình trong dòng nước xanh mát dưới chân Tam đảo này… Đường vào đây khá là khó đi, nhưng phong cảnh thì quá tuyệt vời. Ở đây, có 1 ngọn đồi toàn cỏ xanh mướt tha hồ cho các bạn vui chơi và nấu nướng.

Với mục tiêu phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế quan trọng, huyện Đại Từ đã và đang tập trung nguồn lực, triển khai đồng bộ nhiều giải pháp nhằm “đánh thức” tiềm năng du lịch của huyện, tập trung hình thành các sản phẩm du lịch độc đáo, đặc trưng, có thương hiệu và khả năng cạnh tranh cao, tạo điểm nhấn thu hút du khách. Bạn đã chọn được điểm đến cho mình chưa!?

Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine
kinhdoanhvaphattrien.vn | 17/05/2024