ISSN-2815-5823

Cần Thơ: Công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 của công đoàn đạt hiệu quả trên 80%

(KDPT) – Tổng Liên đoàn lao động (LĐLĐ) Việt Nam ban hành Nghị quyết số 08/NQ-TLĐ về nhiệm vụ của tổ chức công đoàn năm 2020 với chủ đề hoạt động: “Nâng cao chất lượng hoạt động công đoàn cơ sở”. Để thực hiện có hiệu quả chủ đề này, công đoàn thành phố Cần Thơ tập trung triển khai nhiều giải pháp thực hiện công tác phòng, chống dịch bệnh Covid – 19 với tỷ lệ đạt 80%.

Công nhân thực hiện tốt các biện pháp chống dịch trong lao động.

Phó Chủ tịch Thường Trực LĐLĐ TP Cần Thơ Huỳnh Thị Hiền, cho biết: Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến vẫn phức tạp, LĐLĐ TP Cần Thơ đã ban hành công văn yêu cầu các công đoàn trực thuộc LĐLĐ TP Cần Thơ triển khai công tác phòng, chống dịch đến các công đoàn cơ sở trên địa bàn thành phố.

Trong năm 2020, công đoàn cơ sở (CĐCS) trong các doanh nghiệp phần lớn đã phát huy tốt vai trò, chức năng của mình. Đảm bảo công tác chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng của người lao động, tổ chức tốt hoạt động công đoàn, phong trào thi đua trong công nhân viên chức lao động.

Theo thống kê, LĐLĐ TP Cần Thơ quản lý trên 86.000 người lao động, trong đó có khoảng 80.000 đoàn viên công đoàn, với hơn 1.200 công đoàn cơ sở, LĐLĐ TP Cần Thơ đã ban hành công văn gửi đến công đoàn các cấp trực thuộc LĐLĐ TP về việc tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới.

Theo báo cáo nhanh, ngay trong ngày đầu tiên thực hiện công văn của LĐLĐ TP, đã có hơn 80% CĐCS triển khai công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại cơ quan, doanh nghiệp như: đeo khẩu trang, trang bị nước sát khuẩn và kiểm tra thân nhiệt khi vào cơ quan, doanh nghiệp làm việc.

CĐCS đã chủ động phối hợp chuyên môn, ngành y tế và cơ quan có liên quan các quận, huyện, tích cực triển khai một số hoạt động nhằm ngăn chặn sự xâm nhập và lây lan của dịch bệnh Covid–19. Cung cấp thông tin đầy đủ, kịp thời về tình hình, các biện pháp phòng chống dịch để người lao động hiểu rõ và thực hiện.

Ông Nguyễn Thành Giang – Chủ tịch CĐCS Công ty TNHH Xuất nhập khẩu thủy sản Casemex (KCN Trà Nóc 2, quận Ô Môn, TP Cần Thơ) cho biết: CĐCS đã phối hợp với ban giám đốc công ty triển khai thực hiện công tác phòng, chống dịch trong đơn vị như: trang bị khẩu trang cho 100% người lao động khi vào làm tại doanh nghiệp; trang bị nước sát khuẩn ở các khu vực trong công ty để người lao động thường xuyên rửa tay; khi người lao động hoặc khách vào công ty để làm việc đều kiểm tra thân nhiệt và thực hiện đúng quy định các biện pháp phòng chống dịch.

Bên cạnh đó, để chủ động phòng chống dịch, những ngày qua, LĐLĐ TP Cần Thơ cũng yêu cầu các CĐCS phối hợp với người sử dụng lao động tăng cường công tác tuyên truyền cách phòng chống dịch Covid-19 qua các trang mạng xã hội của cơ quan, đơn vị và các tổ chức công đoàn. Bằng sự quyết liệt trong công tác chỉ đạo và sự vào cuộc của toàn bộ đội ngũ CNVCLĐ, các cấp công đoàn TP Cần Thơ đang cùng với các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, trường học trong tỉnh thể hiện quyết tâm cao trong công tác phòng, chống, nỗ lực khống chế, không để dịch bệnh xảy ra trên địa TP Cần Thơ.

PHƯƠNG DUNG



Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine
 
kinhdoanhvaphattrien.vn | 21/09/2024